Tổng hợp kinh nghiệm bán hàng trên Facebook cho người mới bắt đầu
Thao tác cực kì đơn giản
Đây được coi là ưu điểm số 1 của Facebook đối với những người kinh doanh online, đặc biệt là với những người mới bắt đầu thực hiện công việc này. Quy trình bán hàng trên Facebook không phức tạp như các trang thương mại điện tử khác. Nếu bạn là người sử dụng Facebook thường xuyên, việc bán hàng trên Facebook chỉ giống như việc bạn vừa mới sắm được một chiếc đầm dạ hội siêu sang chảnh, bạn đăng lên Facebook cá nhân của bạn khoe với mọi người một chút và nhận về hàng trăm lượt thả tim cùng bình luận hỏi địa điểm mua váy, giá váy,… Có nên bán hàng trên Facebook không?
Có khả năng tiếp cận khách hàng một cách rộng rãi
Hiện nay nếu như Instagram người dùng chủ yếu là các bạn trẻ thế hệ gen Z, Zalo lại hầu như thu hút nhóm thế hệ gen X hay gen Y thì Facebook là mạng xã hội bao trọn hầu hết các nhóm thế hệ. Do đó đây được coi là nơi có thể tiếp cận được một lượng rất lớn khách hàng cho các doanh nghiệp và người bán cá nhân.
Dễ dàng tương tác với khách hàng hơn so với khi bán trên các sàn khác
Bạn hoàn toàn có thể bán hàng trên Facebook mà không cần bỏ ra một đồng chi phí thuê mặt bằng nào khi bán hàng trên Facebook. Ngay cả đến chi phí marketing gần như cũng là 0 đồng khi bạn bắt đầu kinh doanh online trên mạng xã hội này.
Không yêu cầu thủ tục phức tạp
Bạn đang cảm thấy rối bời với một đống hồ sơ giấy tờ đăng ký kinh doanh, hay các chính sách gian hàng trên các sàn thương mại điện tử? Facebook chắc chắn là điểm đến lý tưởng để bạn bán bất kỳ hàng hóa nào chỉ bằng cách đăng tải, không cần bất cứ thủ tục rườm rà nào.
Doanh thu bán hàng trên Facebook rất cao
Nếu biết và làm đúng cách, hàng trăm hàng nghìn đơn được chốt mỗi ngày khi bán hàng trên Facebook là điều rất dễ thấy. Một thị trường người mua lớn như vậy, chi phí lại được tối giảm một cách đáng kể, lợi nhuận doanh thu từ đó chắc chắn không ngừng tă...
7. Tổng hợp 8 kinh nghiệm đắt giá để kinh doanh trên Facebook thành công
7.1. Tập trung vào sự tham gia trên Facebook chứ không chỉ đơn giản là bán hàng
Khi bắt đầu xác định công việc kinh doanh thời trang chính trên Facebook, các chủ shop online thường bắt tay vào công việc đăng bán sản phẩm ngay trên Facebook của mình. Tuy nhiên, điều này còn quá sớm và chắc chắn không đem lại hiệu quả kinh doanh đá...
7.2. Xây dựng chiến lược nội dung lấy sản phẩm làm trung tâm
Tiếp đến, bạn cần xây dựng và phát triển trang Facebook của mình thành một trang kinh doanh và có nội dung đa dạng. Và nội dung của trang Facebook phải xoay quang các sản phẩm thời trang mà bạn đang kinh doanh. Nghĩa là khách hàng khi tiếp cận đến websi...
7.3. Cho phép sự tương tác với khách hàng
Trong khi nhiều thương hiệu thời trang lớn thực hiện nhiều chiến lược phát triển nội dung xung quanh sản phẩm một cách tuyệt vời thì dường như họ lại bỏ qua cơ hội tương tác với khách hàng của mình. Thời trang, đặc biệt các thương hiệu cao cấp thường rấ...
7.4. Sử dụng chiến dịch quảng cáo của Facebook
Mặc dù chiến lược tương tác và nội dung mạnh mẽ có thể giúp trang kinh doanh trên Facebook của bạn phát triển một cách hữu cơ, tuy nhiên các shop thời trang online cũng có thể thúc đẩy tương tác bằng cách chạy quảng cáo trên Facebook và phát triển các chiến lược đa kênh.Quảng cáo Facebook là cách dễ dàng nhất để xây dựng cơ sở người dùng, đặc biệt khi quảng cáo trả tiền được kết hợp với các chiến dịch mở rộng trên một số kênh tiếp thị trực tuyến và ngoại tuyến. Đặc biệt, hiện nay thị trường kinh doanh thời trang online đang ngày càng phát triển, càng ngày càng xuất hiện nhiều shop online nên việc đầu tư cho quảng cáo Facebook là điều mà các chủ shop thời trang online nghĩ đến khi muốn thu hút lượng lớn khách hàng đến với mình.
7.5. Xây dựng nội dung chất lượng, đầu tư hình ảnh, video
Một chiến lược nội dung hấp dẫn, được phát triển tốt kết hợp với quảng cáo trả tiền cùng chiến dịch đa kênh là cách tốt nhất để đảm bảo sự tương tác bán hàng cho các chủ shop thời trang.Tuy nhiên, các chủ shop cũng cần lưu ý là phải luôn làm mới nội dung trên trang Facebook của mình, luôn kèm hình ảnh minh họa hoặc video trực quan để khách hàng luôn cảm thấy những thông điệp hữu ích trên Facebook của bạn và gắn bó với bạn dài lâu.
7.6. Xem xét các Influencer, KOLs tác động đến thương hiệu thời trang của bạn
Bạn không thể phủ nhận rằng các Influencer, KOLs ngày nay có tầm ảnh hưởng to lớn như thế nào đến một thương hiệu trực tuyến. Các đại diện, người nổi tiếng trên mạng xã hội luôn biết cách khai thác sự ảnh hưởng của mình để tác động đến nhận thức của người dùng đến một sản phẩm nào đó. Nếu shop thời trang online của bạn phát triển mạnh mẽ đồng thời ngân sách kinh doanh của bạn cho phép, bạn có thể xem xét hợp tác với một KOLs nào đó đang có tầm ảnh hưởng nhất định trên Facebook. Nhờ vậy, khách hàng sẽ có sự tác động đến nhận thức và có niềm tin hơn đến sản phẩm thời trang của bạn. Influencers, KOLs có ảnh hưởng lớn đến thương hiệu thời trang của bạn
7.7. Livestream là cách tốt nhất để tiếp cận khách hàng
Hiện nay, Facebook đã phát triển nền tảng giao lưu trực tuyến thông qua Livestream. Và rất nhiều shop online không chỉ shop thời trang tận dụng tiện ích này để tiếp thị và bán hàng trực tiếp đến khách hàng. Thay vì thông qua hình ảnh, video được đầu tư kỹ lưỡng giờ đấy khách hàng của bạn sẽ có được những trải nghiệm chân thực hơn nữa với sản phẩm của bạn. Khách hàng có thể biết được liệu bộ đồ thời trang đó mặc lên người như thế nào, kiểu dáng, mẫu mã ra sao,... Điều này, phần nào tạo được sự an tâm khi mua sắm của khách hàng đồng thời họ có thể mua sắm trực tuyến thông qua Livestream mà không cần chờ đợi phản hồi tin nhắn.
7.8. Khuyến khích những phản hồi từ khách hàng
Một sản phẩm chất lượng và đạt được thành công lâu dài là khi nó thực sự làm hài lòng khách hàng. Đặc biệt, trong ngành thời trang vô cùng nhiều sự lựa chọn và nhiều khách hàng khó tính, những phản hồi tích cực chính là phương thức tiếp thị tuyệt vời. Bạ...
Bạn đã thích câu chuyện này ?
Hãy chia sẻ bằng cách nhấn vào nút bên trên
Truy cập trang web của chúng tôi và xem tất cả các bài viết khác!