Yamaha Exciter 155 2024 đã nhanh chóng được xác định là mẫu xe của năm khi vừa được trình làng.
Giá đề xuất bán lẻ của Yamaha Exciter 155 có thể thay đổi trong tương lai. Gọi Hotline 0786000036 để cập nhật giá mới của hôm nay.
2021 là năm giới thiệu Ex155 thế hệ I. Vì vậy, hãng Yamaha Motor Việt Nam cũng rất chăm chút cho dòng xe này.
Đầu tiên là công nghê van biến thiên VVA hoạt động được cả trong điều kiện vòng tua máy cao hay thấp đều phát huy được tính năng tối ưu hiệu suất nhiên liệu.
Hai là xe được trang bị Bộ ly hợp A&S (Assist & Slipper) thường thấy trong các mẫu xe hiện đại. Mang lại tác dụng chống bó cứng phanh khi dồn số ở tốc độ cao và chống trượt côn hiệu quả hơn bản cũ.
Ba là phủ Carbon kim cương (DLC) lên cò mổ dạng trượt giúp xupap nhẹ hơn, tăng tốc mạnh mẽ và nhanh chóng hơn. Xupap giúp đóng mở van khi nạp và xả trong xi lanh, khi phủ lớp carbon sẽ giúp xupap nhẹ và tăng tuổi thọ, đồng thời làm việc hiệu quả hơn.
Bốn là tối ưu việc sử dụng nhiên liệu nhờ tăng lỗ phun xăng từ 6 lên 10 lỗ và góc phun từ 15 lên 18 độ. Xăng phun mạnh và nhanh hơn, xe tăng tốc mượt hơn và hiệu suất đốt cháy nhiên liệu tăng lên làm động cơ mạnh mẽ và tăng tuổi thọ.
Năm là xây dựng 4 kế hoạch đánh lửa tùy vào số cấp (xe có 6 cấp). Dựa vào tốc độ, số cấp xe đang sử dụng. Đây là lí do anh em trải nghiệm được cảm giác thích thú lúc tăng ga.
Sáu là thu ngắn côn xe cho cảm giác mới lạ khi chạy Ex bản mới.
Điều anh em đam mê Ex trông đợi là phiên bản ABS chưa có tích hợp trên các mẫu mới này. Trong tương lai gần, chắc chắn Yamaha Motor Việt Nam sẽ làm điều đó.
Tuy nhiên, khi không có ABS, các mẫu Ex sẽ có giá mềm hơn và dễ tiếp cận thị trường hơn so với đối thủ hiện tại là Winner X luôn giữ mức giá khá cao trong thời gian gần đây.
Exciter 155 sở hữu động cơ SOHC, 4 thì, xy-lanh đơn, dung tích 155.1 cc kết hợp công nghệ VVA và hộp số 6 cấp.
Công suất cực đại của Exciter 155 dễ dàng đạt 13.2kW (17,7 mã lực) tại 9.500 vòng/phút. Vượt mặt động cơ 150cc khi chỉ có công suất 15,2 mã lực tại 8.500 vòng/phút. Với dải tua cao cùng công nghệ VVA, xe cho nước hậu êm ái và mạnh mẽ hơn rất nhiều.
Xe Exciter 155 sẽ được trang bị hệ thống van biến thiên VVA mạnh hơn 17% so với phiên bản 150cc. Nhờ đó tiết kiệm nhiên liệu nhiên liệu và bức tốc ở nước hậu tốt hơn.
Khung sườn thiết kế dạng chữ Y cho phép xe linh hoạt hơn, giảm rung lắc ở các cấp tốc độ cao. Đường góc bo tròn nhưng vẫn giữ được nét mạnh mẽ.
Giá đỡ động cơ dạng trái chuối đảm bảo động cơ hoạt động hết công suất mà không bị rung lắc.
Yếm xe Exciter mới được thiết kế dạng V shape hiện đại như 1 số dòng Motor Sport hiện nay. Đèn pha Ex155 có dạng gù cao, thường được gọi là “đầu ếch”.
Đèn chiếu gần và chiếu xa tách biệt với hệ thống chiếu sáng. Giờ đây hệ thống đèn sẽ được thiết kế trên yếm để dải sáng có thể linh hoạt theo thân xe khi vào cua.
Đèn ban ngày dạng LED được kéo dài dọc theo mặt nạ cực ngầu.
Đuôi xe được nâng cao, với hệ thống đèn hậu và xi nhan tách rời.
Đèn hậu nhỏ khá giống R1,với bóng LED và xi nhan mới có dạng tail sử dụng bóng halogen truyền thống.
Hệ thống làm mát mới với khả năng hiệu chỉnh nhiệt gia tăng tuổi thọ động cơ và làm sạch khí thải.
Ống xả với lớp sợi thủy tinh cacbon giảm tiết ồn và bộ lọc tăng khả năng làm sạch khí thải.
Ở phiên bản 2024, Yamaha Exciter 155 đã có thêm trang bị phanh ABS tương tự Winner X giúp gia tăng tính an toàn trên mẫu xe thể thao được mọi người yêu thích này.
Exciter 155 VVA được trang bị phuộc ống lồng nhưng hành trình phuộc nâng lên từ 90 mm lên 100 mm. Phuộc sau có dạng lò xo đơn cho phía sau nhằm tăng tính linh hoạt.
Ex 155 sẽ sở hữu đồng hồ LCD kỹ thuật số, khóa xe sẽ được thay bằng khóa xoay và chìa khóa thông minh Smartkey cho phiên bản cao cấp.
Bên trái xe có trang bị thêm cổng sạc USB 12V dạng tẩu thuốc nhưng lại không thấy có vị trí để đựng điện thoại rõ ràng. Hoặc có thể là hộc ở bên trên cổng sạc sẽ được khai thác.
Động cơ
Loại 4 thì, 4 van, SOHC, làm mát bằng dung dịch Bố trí xi lanh Xy-lanh đơn Dung tích xy lanh (CC) 155.1 Đường kính và hành trình piston 58.0 × 58.7 mm Tỷ số nén 10.5:1 Công suất tối đa 13.2 kW (17.7 mã lực) / 9,500 vòng/phút Mô men cực đại 14.4 N・m (1.5 kgf・m) / 8,000 vòng/phút Hệ thống khởi động Khởi động điện Hệ thống bôi trơn Các-te ướt Mức tiêu thụ nhiên liệu 2.09 lít/100km Bộ chế hòa khí Phun xăng điện tử Hệ thống đánh lửa T.C.I (kỹ thuật số) Tỷ số truyền sơ cấp và thứ cấp 3.042 (73/24) / 3.286 (46/14) Hệ thống ly hợp Đa đĩa loại ướt Tỷ số truyền động 1: 2.833 (34/12) / 2: 1.875 (30/16) / 3: 1.364 (30/22) 4: 1.143 (24/21) / 5: 0.957 (22/23) / 6: 0.840 (21/25) Kiểu hệ thống truyền lực Bánh răng không đổi, 6 cấp / Về sốKhung xe
Loại khung Khung xương sống Độ lệch phương trục lái 25°50′ / 87 mm Phanh trước Phanh đĩa đơn thủy lực 2 piston *Tiêu chuẩn 1 piston Phanh sau Phanh đĩa đơn thủy lực Lốp trước (không săm) 90/80-17M/C 46P Lốp sau (không săm) 120/70-17M/C 58P Giảm xóc trước Ống lồng Giảm xóc sau Càng sau Đèn trước/đèn sau LED / 12V, 10W×2Kích thước
Kích thước (dài x rộng x cao) 1,975 × 665 × 1,085 mm Độ cao yên xe 795 mm Khoảng cách giữa 2 trục bánh xe 1,290 mm Độ cao gầm xe 150 mm Trọng lượng ướt 119 kg Dung tích bình xăng 5.4 lít Dung tích dầu máy 1.10 LBảo hành
Thời gian bảo hành 3 năm hoặc 30,000kmYamaha Exciter 155 bản cao cấp khác gì bản tiêu chuẩn?
Phiên bản cao cấp có Smartkey, phanh đĩa 2 piston (bản tiêu chuẩn có 1 piston), cổng sạc điện tử.
Yamaha Exciter 155 có phanh ABS không?
Hiện tại, mẫu Exciter 155 mới nhất chưa có phanh ABS.
Link nội dung: https://caohockinhte.edu.vn/gia-xe-exciter-155-hom-nay-a70204.html