Điều duy nhất đứng giữa email được soạn thảo kỹ lưỡng và người đăng ký của bạn là một dòng tiêu đề tuyệt vời.
Chúng tôi sẽ chia sẻ các nguyên tắc hướng dẫn để viết các dòng tiêu đề hiệu quả và cung cấp các mẹo sẽ giúp bạn cải thiện tỷ lệ mở của mình lên đến 47%.
Bạn đã dành rất nhiều thời gian để tạo ra một email hoàn hảo. Bạn rất vui khi chia sẻ nó với tất cả những người đăng ký của bạn. Có một bước cuối cùng có thể tạo ra hoặc phá vỡ chiến dịch của bạn — viết một dòng tiêu đề email hấp dẫn để có tỷ lệ mở cao hơn.
Dòng chủ đề cùng với văn bản tiêu đề trước của bạn cạnh tranh với hàng trăm email khác trong hộp thư đến của người đăng ký. Nếu tiêu đề email của bạn hấp dẫn, họ sẽ mở email của bạn.
Đừng để một dòng tiêu đề viết kém làm hỏng chiến dịch của bạn trước khi nó bắt đầu.
Chúng tôi đã xác định ba nguyên tắc hướng dẫn để giúp bạn viết các dòng tiêu đề email tốt nhất:
Trong hướng dẫn này, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn các phương pháp hay nhất và chia sẻ một số ví dụ về dòng tiêu đề email tuyệt vời.
Nội dung:
Cách cá nhân hóa các dòng tiêu đề email của bạn.
Làm thế nào để làm cho các dòng tiêu đề email có liên quan.
Dòng tiêu đề nào mang tính mô tả nhiều hơn?
Sự liên quan trong tiếp thị qua email là gì?
10 mẹo để viết dòng tiêu đề email hiệu quả
Ví dụ về dòng tiêu đề email tốt để truyền cảm hứng cho bạn.
Phân tích dữ liệu dòng chủ đề
Đợi đã! Đừng quên về PreHeader Text
Thử nghiệm và kiểm tra
Cách viết Tiêu đề email giúp tăng tỷ lệ mở tới 47%Dòng tiêu đề email (Subject Line) là văn bản đầu tiên người nhận nhìn thấy sau tên người gửi của bạn khi email đến hộp thư đến của họ. Điều quan trọng là phải giữ cho một dòng tiêu đề email đầy đủ thông tin, hấp dẫn và ngắn gọn.
Subject line hay còn gọi là Tiêu đề email: Nguồn: Grammarly
Bạn có biết rằng 47% người nhận email mở email chỉ dựa trên dòng tiêu đề không? Đồng thời, 69% người nhận email báo cáo email là thư rác chỉ dựa trên dòng tiêu đề.
Nói cách khác: các dòng tiêu đề của bạn có quyền thực hiện hoặc phá vỡ các chiến dịch tiếp thị qua email của bạn .
Cách tốt nhất để viết các dòng tiêu đề email để mở rộng hơn (thay vì bị đánh dấu là thư rác) là tận dụng các xu hướng tự nhiên của con người và các nguyên tắc tâm lý.
47% người nhận email quyết định mở dựa trên tiêu đề email của bạn, Nguồn: optinmonsterCó một vài trường phái suy nghĩ khác nhau khi nói đến việc tạo ra các dòng chủ đề slam dunk. Chúng tôi sẽ đề cập đến 9 loại tiêu đề email hiệu quả khác nhau và các ví dụ rắc rối xuyên suốt. Bởi vì mở nhiều hơn có nghĩa là bán hàng trực tuyến nhiều hơn.
Email marketing là một trong những hình thức truyền thông tiếp thị mang tính cá nhân nhất. Khả năng nhắm mục tiêu đến các cá nhân cho phép bạn cá nhân hóa thông điệp của mình để cải thiện chuyển đổi của bạn.
Dưới đây là một số cách bạn có thể cá nhân hóa các dòng chủ đề của mình và tạo kết nối mạnh mẽ hơn với người đọc:
Khi một người đọc nhìn thấy tên của họ trong dòng tiêu đề, một điều gì đó sẽ xảy ra trong não của họ, khiến họ tò mò muốn xem nó là gì. Mức độ cá nhân hóa này rất dễ thực hiện và có sẵn cho người dùng ở các nền tảng email marketing.
Mọi người cảm thấy có một mối liên hệ với quê hương của họ. Khi bạn bao gồm ngôn ngữ dành riêng cho vị trí trong dòng chủ đề, độc giả của bạn sẽ tò mò về những gì đang xảy ra trong khu vực của họ.
Nếu bạn đã thu thập dữ liệu về người dùng của mình, hãy tìm cách kết nối với họ thông qua sở thích của họ. Ví dụ: bạn có thể phân khúc khán giả của mình theo đội thể thao yêu thích của họ.
Bằng cách nêu ra điều gì đó có ý nghĩa đối với người đăng ký của bạn trong dòng chủ đề, nhiều khả năng họ sẽ mở email.
Lưu ý: Cá nhân hóa có thể tạo ra kết quả tuyệt vời, nhưng bạn phải tránh lạm dụng nó mỗi khi bạn gửi email. Quá nhiều sẽ làm giảm tác dụng cho đến khi người đọc bắt đầu bỏ qua nó.
Bạn có thể có dòng tiêu đề cá nhân nhất, nhưng nếu email được gửi từ một địa chỉ email lạ, email của bạn sẽ bị đưa vào thùng rác, hoặc thậm chí tệ hơn - bị đánh dấu là thư rác.
Hai điều đầu tiên mọi người nhìn vào hộp thư đến của họ là dòng chủ đề và tên người gửi. Sử dụng một cái tên quen thuộc. Nếu có thể, hãy gửi email từ một người thực.
Ví dụ: 'Dũng từ Seothetop' hoạt động tốt vì người đọc sẽ nhận ra công ty và tên thêm dấu ấn cá nhân.
Khi một email được gửi từ một người gửi quen thuộc, tỷ lệ mở sẽ tăng lên 28%. Trong thế giới vô số thư rác và chương trình email, việc cá nhân hóa địa chỉ người gửi của bạn sẽ phá vỡ sự lộn xộn của hộp thư đến.
Đôi khi cá nhân hóa không phải là cách tiếp cận phù hợp cho chiến dịch của bạn. Nếu không, mục tiêu của bạn là viết các dòng tiêu đề email hiệu quả có liên quan đến đối tượng mục tiêu của bạn.
Bạn cần phải truyền đạt rõ ràng điều gì đó mà người đọc thực sự cần hoặc muốn. Để thực sự có liên quan, bạn cần phải cụ thể và mô tả trong bản sao của mình.
Đừng bị cám dỗ để sử dụng các cụm từ hấp dẫn hoặc chiêu dụ để có được tỷ lệ mở cao.
Người đọc không chỉ bị tắt mà còn chỉ ra rằng nội dung của bạn không đủ liên quan để giải thích một cách đơn giản.
Dòng tiêu đề số 1 không mang tính mô tả cao và đưa ra một tuyên bố lớn mà không có gì để hỗ trợ nó. Mặt khác, dòng số 2 cho người đọc biết chính xác những gì mong đợi trong email.
Mọi người có hàng tá email để lọc qua. Bạn cần đi vào vấn đề một cách nhanh chóng, chính xác.
Các dòng tiêu đề tốt nhất đưa ra một lời hứa và sau đó thực hiện lời hứa đó. Tất nhiên, nội dung của bạn phải phân phối đúng như lời hứa, nếu không tỷ lệ thoát của bạn sẽ tăng cao.
Tiếp thị qua email có liên quan có nghĩa là gửi đúng thông điệp đến đúng người. Điều chỉnh nội dung của bạn theo sở thích và mong muốn của người đọc.
Thay vì đưa ra một email cho toàn bộ danh sách email của bạn, bạn có thể tăng mức độ liên quan bằng cách phân khúc đối tượng của bạn thành các nhóm nhỏ hơn. Khi bạn gửi email đến các phần nhỏ hơn trong danh sách của mình, bạn có thể nhận được thông tin cụ thể hơn dựa trên sở thích hoặc nhu cầu của nhóm đó.
Bạn cũng có thể tăng mức độ liên quan bằng cách triển khai các trình kích hoạt tự động hóa để gửi email cho mọi người dựa trên hành vi của họ. Ví dụ: khi một người dùng đọc blog của bạn, bạn có thể tự động gửi cho họ một email với nhiều nội dung hơn liên quan đến blog. Bạn không thể nhận được nhiều liên quan hơn!
Hơn một nửa số người đăng ký của bạn đang xem email trên thiết bị di động. Các thông số dòng chủ đề thay đổi theo thiết bị di động. iPhone cắt bớt dòng tiêu đề (Subject Line) sau 35 ký tự nhưng cho 140 ký tự cho Preheader Text. Giữ dòng tiêu đề của bạn dưới 40 ký tự để đảm bảo có thể đọc được trên mọi thiết bị.
Mọi người thích trả lời câu hỏi. Các câu hỏi thu hút người đọc vào cuộc trò chuyện với tư cách là một người tham gia. Hãy thử các dòng chủ đề đặt ra một câu hỏi để khơi gợi sự tò mò. Tỷ lệ mở của bạn có thể sẽ tăng lên khi mọi người tự nhiên muốn tìm câu trả lời.
Ví dụ:
Vì một số lý do, mọi người thích nhấp vào các email có số và danh sách. Có lẽ là do kỳ vọng của họ được xác định rõ ràng hoặc não bộ xử lý dễ dàng hơn. Dù lý do là gì, các con số và danh sách đã được chứng minh là có hiệu quả. Dữ liệu năm 2020 của chúng tôi cho thấy các dòng tiêu đề email sử dụng con số tạo ra tỷ lệ mở 24,97% so với 23,34% không sử dụng số.
Ví dụ:
Đừng sử dụng những cụm từ có vẻ quá bán hàng hoặc đưa ra những lời hứa mà bạn không thể giữ được. Người đọc hiểu rõ để nhấp vào mồi và sẽ ngay lập tức đánh dấu email của bạn là thư rác.
Cố gắng hết sức để giảm thiểu dấu chấm than hoặc CHỮ HOA. Mọi người thường không hào hứng như bạn về email của bạn. Trên thực tế, dữ liệu của chúng tôi cho thấy rằng các dòng chủ đề nhấn mạnh vào tính cấp thiết hoạt động kém hơn nhiều.
Bạn đã bao giờ để ý đến việc Apple bán hết các sản phẩm mới nhất của họ như thế nào mà khiến hầu hết mọi người phải chờ đợi? Apple đã nắm vững nguyên tắc khan hiếm, nơi giá trị tăng lên khi cầu lớn hơn cung. Bạn có thể sử dụng cùng một chiến lược này trong dòng tiêu đề của mình. Hãy cho người đọc biết rằng phiếu mua hàng của bạn có giới hạn hoặc có ngày hết hạn.
Ví dụ:
Biết khán giả của bạn và tiến hành một cách thận trọng. Nhóm nhân khẩu học trẻ tuổi thích biểu tượng cảm xúc. Nếu bạn sử dụng chúng một cách hợp lý, chúng sẽ giúp cải thiện tỷ lệ mở. Những khán giả có đầu óc chuyên nghiệp hơn có thể KHÔNG phản ứng tốt với biểu tượng cảm xúc.
Đôi khi độc giả của bạn cần được cho biết phải làm gì. Đưa ra cho họ định hướng rõ ràng và một lời kêu gọi hành động mạnh mẽ sẽ thực sự giúp họ hành động. Bí quyết là đưa ra chỉ thị mà không quá hách dịch.
Ví dụ:
Đối với nhiều người nhận, đặc biệt là những người đọc email của bạn trên thiết bị di động, ngắn hơn thường tốt hơn. Chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng không quá 9 từ và 60 ký tự.
Nghiên cứu của chúng tôi cho thấy rằng tốt nhất chỉ nên sử dụng không quá 3 dấu câu cho mỗi dòng chủ đề. Quá nhiều dấu chấm câu có thể làm cho email của bạn giống như thư rác, đặc biệt nếu bạn sử dụng nhiều ký tự đặc biệt.
Bộ chọn biểu tượng cảm xúc tích hợp của chúng tôi là một cách thú vị và dễ dàng để thêm một số nhạc pizazz trực quan vào các dòng chủ đề của bạn. Tuy nhiên, có một số điều cần lưu ý khi bạn sử dụng biểu tượng cảm xúc.
Có một số cách để tìm hiểu xem dòng chủ đề của bạn có khả năng chiến thắng hay không: Xem các mẹo trong trình trợ giúp dòng chủ đề được tích hợp sẵn của chúng tôi, xem hiệu suất dòng chủ đề gần đây của bạn hoặc sử dụng chiến dịch thử nghiệm A / B hoặc Đa biến để xem có khác biệt không dòng tiêu đề ảnh hưởng đến tỷ lệ mở của bạn.
Chúng tôi đã tìm kiếm hàng triệu email để tìm các dòng tiêu đề email hiệu quả. Những dòng này được chọn vì chúng có tỷ lệ mở đặc biệt. Mặc dù nội dung dành riêng cho bản tin của người khác, nhưng bạn có thể xem nội dung nào phù hợp với họ và áp dụng nội dung đó cho các chủ đề của riêng bạn.
Nhà khoa học dữ liệu của chúng tôi đã phân tích hàng triệu chiến dịch tiếp thị qua email để khám phá những hiểu biết mới về các dòng chủ đề hiệu quả. Đây là những gì anh ấy tìm thấy:Từ khóa dòng chủ đề chuyển đổi
Các từ khóa có hiệu suất cao: “cập nhật”, “bản tin”, “sự cố”, “phá vỡ”, “lịch sử”, “hấp dẫn”, “cay”, “ngọt ngào”, “ấm cúng”, “bí ẩn”, “bí mật”, “ tiết lộ ”,“ thành viên ”,“ phần thưởng miễn phí ”,“ chúc mừng ”,“ người chiến thắng ”,“ quà tặng ”,“ khảo sát ” và tên của các tháng (tháng 9, tháng 10, v.v.)
Bài học rút ra: Người đăng ký thích các bản cập nhật, nhưng không phải hàng ngày!
Những từ khóa làm tăng cảm giác cấp bách này có xu hướng lặp lại trong các chiến dịch email hoạt động rất kém.
Các từ khóa dòng chủ đề không hoạt động tốt: “hết hàng”, “kết thúc”, “cơ hội”, “không”, “còn lại”, “bỏ lỡ”, “giờ”, “cuối cùng”, “tối nay”, “ nhanh chóng ”,“ lớn ”,“ ngày mai ”,“ hàng ngày ”,“ đặt hàng ”và“ mua ”.
Bài học rút ra: Người đăng ký không thích cảm giác vội vã.
Tỷ lệ mở tăng khi các số được sử dụng trong dòng chủ đề cho các chiến dịch được gửi từ năm 2020-01 bởi tài khoản Hoa Kỳ và Canada (24,97% Tỷ lệ mở có số, 23,34% không có số).
Bài học rút ra: Các con số có thể tăng tỷ lệ mở nếu được sử dụng đúng cách và cho một số ngành nhất định. Xem bên dưới.
Phần mở đầu là người bạn tốt nhất của dòng tiêu đề của bạn. Đây là dòng văn bản đầu tiên xuất hiện bên cạnh dòng chủ đề. Điều này đặc biệt quan trọng đối với các thiết bị di động nơi tiêu đề trước thường nổi bật hơn dòng tiêu đề.
Ví dụ, iPhone chỉ cho phép 35 ký tự cho một dòng tiêu đề, nhưng hiển thị khoảng 140 ký tự của tiêu đề trước. Đó là một tweet đầy đủ! (Chà, một tweet cũ trước khi twitter đã tăng nó lên 280 ký tự).
Phần văn bản mở đầu cung cấp thêm cơ hội để tăng tỷ lệ mở và nhấp qua của bạn
Nắm bắt cơ hội để bao gồm văn bản hấp dẫn truyền đạt đề xuất giá trị của bạn và thúc đẩy người đọc của bạn mở email.
Nếu một cái cây rơi trong một khu rừng và không có ai ở xung quanh để nghe thấy nó, nó có phát ra âm thanh không? Bạn dành rất nhiều thời gian để soạn thảo một email hoàn hảo, nhưng nếu không có ai mở nó, họ sẽ không bao giờ biết mình đang thiếu cái gì.
Dành thêm thời gian để viết các dòng tiêu đề thu hút sự quan tâm của người đọc.
Mô tả lợi ích của email của bạn. Có gì trong đó cho họ?
Giữ cho nó tươi mới. Nếu một cái gì đó hoạt động, điều đó không có nghĩa là bạn sử dụng nó mọi lúc.
Khi nghi ngờ, hãy kiểm tra! Tính năng Thử nghiệm A / B sẽ giúp bạn dễ dàng kiểm tra dòng chủ đề nào hoạt động tốt.
Dòng tiêu đề email và phần mở đầu phải kết hợp với nhau để tạo nội dung email có giá trị của bạn. Trong bài tiếp theo, chúng tôi sẽ trình bày mọi thứ bạn cần biết về cách viết nội dung email hiệu quả.
Bạn có coi trường 'from' của bạn (người gửi) thậm chí còn quan trọng hơn dòng tiêu đề email của bạn không?
Bạn không quan tâm dòng tiêu đề của email bạn nhận được từ mẹ của mình là gì, phải không? Đó là điểm quan trọng. Chúng tôi thường mở và đọc các email được gửi bởi một người mà chúng tôi tin tưởng và quen biết.
Đảm bảo rằng độc giả của bạn nhận ra tên người gửi và muốn mở email. Điều đó có nghĩa là bạn cần phải cung cấp giá trị trong mỗi email để xây dựng danh tiếng của mình.
Chúc bạn thành công!
Seothetop
Nguồn:
Link nội dung: https://caohockinhte.edu.vn/tieu-de-mail-a66169.html