NGÀNH QUAN HỆ CÔNG CHÚNG

Với sức hút của ngành quan hệ công chúng hiện nay nhu cầu thi tuyển vào ngành này rất nhiều. Tuy nhiên các thí sinh cũng cần tìm hiểu toàn bộ thông tin liên quan đến ngành này khi có nhu cầu thi vào. Bài viết sau Cao Đẳng Việt Mỹ xin được phân tích đầy đủ mọi vấn đề về ngành học này. Đảm bảo giúp các em thí sinh có được các kiến thức sơ bộ liên quan.

Xem thêm:

Hiểu đúng về ngành quan hệ công chúng

Trước tiên các thí sinh cần biết ngành học quan hệ công chúng là gì. Có như vậy các em mới dễ dàng hình dung được đặc thù ngành học chuẩn hơn.

Ngành quan hệ công chúng xu hướng lựa chọn của nhiều học sinh.

Thế nào là ngành quan hệ công chúng?

Quan hệ công chúng chính là một ngành học nghiên cứu chuyên sâu các phương pháp xây dựng; duy trì và cả sự phát triển mối quan hệ giữa các công ty, các doanh nghiệp cùng với công chúng. Qua đó mang lại sự hiểu biết rộng rãi hơn trong công chúng. Nhằm tạo sự thân thiết, ủng hộ với công ty và doanh nghiệp ấy.

Hoàn thành những môn học đại cương cần thiết. Các sinh viên sẽ chính thức được đào tạo kiến thức cơ sở ngành cùng với kiến thức chuyên ngành. Những môn cơ sở ngành sẽ cung cấp đầy đủ kiến thức về ngành Kinh tế cùng với Marketing. Và trọng tâm kiến thức chuyên ngành sẽ giúp sinh viên hiểu rõ kiến thức cần có khi tạo dựng mối quan hệ công chúng.

Trong bối cảnh cạnh tranh một cách mạnh mẽ, khốc liệt thời đại hội nhập. Ngành học này được xem chính là bí quyết giúp “giữ hồn” để thương hiệu của công ty, doanh nghiệp. Thương hiệu nhận được tín nhiệm và yêu thích từ khách hàng và không ngừng phát triển dựa vào vị trí làm việc này.

Kiến thức được học trong ngành quan hệ công chúng

Chương trình đào tạo cung cấp toàn diện cho sinh viên từ kiến thức, kỹ năng và trải nghiệm thực tế. Cụ thể là kiến thức truyền thông với những môn liên quan: Kinh tế; Ngoại ngữ; Xã hội học; Kỹ năng viết báo; Truyền thông đại cương; Quản trị website; Truyền hình; Quảng trị thương hiệu; Tổ chức sự kiện và Quan hệ công chúng.

Toàn bộ kiến thức này cũng có sự liên quan đến ngành Báo chí cùng với Marketing. Đây cũng chính là ưu điểm giúp tương lai xin việc các sinh viên thêm đa dạng chọn lựa. Hoàn toàn không bị gò bó và giới hạn về nghề nghiệp như nhiều ngành học khác.

Ngành quan hệ công chúng thi khối nào? Điểm chuẩn là bao nhiêu?

Sự chuẩn bị tốt khi theo học quan hệ công chúng là vô cùng cấp thiết, nền móng thành đạt. Thì đầu tiên các thí sinh của chúng ta cần biết khối thi và điểm chuẩn cơ bản của nó.

Về khối thi

Đối với các đơn vị đào tạo ngành học quan hệ công chúng. Thường sẽ xét tuyển bằng những khối thi bao gồm:

Về điểm chuẩn

Thường thì các đơn vị, cơ sở đào tạo sẽ tuyển sinh dựa vào 3 hình thức như sau:

1- Xét học bạ Trung học phổ thông.

2- Xét điểm thi Trung học phổ thông quốc gia.

3- Xét điểm thi Đánh giá năng lực.

Với hình thức số 1, thông thường mức điểm dao động từ 16 đến 18 điểm.

Với hình thức số 2, thông thường mức điểm dao động từ 15 đến 36 điểm.

Với hình thức số 3, điểm chuẩn có sự dao động từ 550 đến 600 điểm.

Ngoài ra sẽ không cần bất cứ một tiêu chí phụ nào với thí sinh khi xét tuyển vào ngành này.

Cơ hội nghề nghiệp khi học ngành quan hệ công chúng

Cơ hội làm việc, định hướng sự nghiệp cần đặt mục tiêu khi bạn lựa chọn ngành học. Bởi vì một ngành học nếu có cơ hội nghề nghiệp cao sẽ mang lại tương lai tươi sáng, rộng mở. Sau khi theo học quan hệ công chúng, các bạn sinh viên có cơ hội đảm nhận các vị trí như:

Học quan hệ công chúng có nhiều cơ hội nghề nghiệp tương lai.

Làm chuyên viên PR

Đây chính là công việc phụ trách về quan hệ báo chí, quan hệ cộng đồng. Hoặc thực hiện tổ chức các chương trình sự kiện cùng truyền thông nội bộ… Ở những cơ quan, các doanh nghiệp nhà nước hoặc các tổ chức kinh tế, quốc tế. Kể cả vị trí tại tổ chức xã hội, hoạt động phi chính phủ hoặc doanh nghiệp xã hội.

Làm phóng viên, biên tập viên

Với nền móng đào tạo kiến thức truyền thông - marketing thì lựa chọn làm việc cơ quan báo chí, tạp chí rất phù hợp. Vị trí phóng viên, biên tập tại các cơ quan được nhiều sinh sau tốt nghiệp lựa chọn. Bên cạnh đó, bạn có thêm lựa làm tại đài phát thanh truyền hình, tại các kênh truyền thông.

Chuyên viên phân tích, tư vấn quan hệ công chúng

Nhiệm vụ chính là đảm nhiệm những công việc bao gồm trợ lý phân tích. Thực hiện lập báo cáo, đánh giá chiến lược truyền thông trong và ngoài của đơn vị. Doanh nghiệp tuyển dụng nhiều vị trí trợ lý xây dựng chiến lược truyền thông, thương hiệu trong kinh doanh. Bởi vì, giá trị cốt lõi của doanh nghiệp được phòng ban quan hệ công chúng đưa đến khách hàng.

Ngoài ra, bạn có thêm lựa chọn tại đối tác cung cấp dịch vụ tư vấn truyền thông cho cácdoanh nghiệp. Vị trị tại các Bộ, Sở, Ban cùng Ngành có liên quan đến công tác truyền thông.

Nghiên cứu, giảng dạy PR

Công việc nghiên cứu, giảng dạy PR trong những cơ sở giáo dục đại học. Hoặc tham gia vào nghiên cứu những vấn đề liên quan truyền thông cùng quan hệ công chúng. Làm trợ lý giảng và tương lai có thể trở thành nghiên cứu viên, giảng viên. Làm nhà quản lý thuộc lĩnh vực đào tạo cũng như nghiên cứu truyền thông cùng quan hệ công chúng.

Một số công việc khác

Bên cạnh đó sinh viên học ngành quan hệ công chúng cũng có thể làm một số công việc bao gồm: Nhân viên Content; Nhân viên SEO; Nhân viên Google Ads; Nhân viên Facebook Ads; Phát ngôn viên; Nhân viên tổ chức sự kiện…

Có thể thấy với các kiến thức được học trong ngành này, tương lai nghề nghiệp khá nhiều. Cũng chính vì vậy quan hệ công chúng luôn là ngành học đào tạo nhân sự giỏi, sáng tạo. Mức lương thu nhập cũng khá cao như sau:

Tuy nhiên mức lương vẫn còn tùy thuộc vào trình độ, khả năng, kinh nghiệm, dự án. Do vậy nếu có sự cố gắng và nỗ lực không ngừng thì tương lai sẽ lại càng phát triển hơn.

Ưu điểm khi lựa chọn học quan hệ công chúng tại Trường Cao đẳng Việt Mỹ

Cao đẳng Việt Mỹ là cơ sở giảng dạy và đào tạo nhiều thế hệ sinh viên uy tín, chất lượng. Các chuyên gia giáo dục đề cao và được nhiều học sinh chọn lựa theo học. Đến với Trường Cao đẳng Việt Mỹ học ngành này, thí sinh sẽ hài lòng bởi vì:

Đội ngũ giảng viên giỏi

Chất lượng đồng bộ đội ngũ giảng viên tham gia giảng dạy tại Cao đẳng Việt Mỹ nói chung. Và trực tiếp giảng dạy ngành học quan hệ công chúng nói riêng. Đều là những cá nhân được đánh giá, tuyển chọn kỹ càng. Giảng viên với kiến thức chuyên môn sâu và nhiều kinh nghiệm thực tiễn. 100% giảng viên đều có học vị từ Thạc sĩ.

Mang đến việc đào tạo hiệu quả, chuẩn xác đồng thời luôn nắm bắt hiểu rõ nhu cầu sinh viên. Nắm bắt ngành nghề, áp dụng các kiến thức thực tế vào việc giảng dạy, đào tạo. Các em sinh viên sẽ được học chuẩn xác toàn bộ kiến thức chuyên sâu. Đồng thời được phân tích các kiến thức thực tế vào từng môn học.

Quy trình giảng dạy chuyên nghiệp

Cao đẳng Việt Mỹ với chương trình đào tạo chất lượng cao, quy trình chuyên nghiệp. Giáo trình đào tạo đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế và phù hợp nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp. Sau đó kết hợp cùng với tính chất của nước ta để đưa ra quy trình giảng dạy tốt nhất. Các em sinh viên sẽ được học và thực hành trong suốt khóa học. Như vậy kiến thức mang về sẽ vô cùng vững chắc, tạo sự trải nghiệm mạnh mẽ cho sinh viên.

Học được nhiều kỹ năng cần thiết

Theo học ngành quan hệ công chúng tại Cao đẳng Việt Mỹ các em còn học được nhiều kỹ năng:

Sinh viên tốt nghiệp tại Cao đẳng Việt Mỹ mở ra cơ hội việc làm lớn.

Cơ hội làm việc cao

Được học trong một môi trường hiện đại, được cung cấp nền tảng vững chắc. Kết hợp với việc thực hành đầy đủ mọi tình huống… Tất cả điều này giúp cho sinh viên sau ra trường có kiến thức quan trọng phù hợp ngành nghề. Nhờ vậy tương lai làm việc cực kỳ cao và còn được nhà trường giới thiệu nhiều đơn vị.

Trong quá trình học tập luôn được nhà trường hỗ trợ tạo mọi điều kiện. Tất cả giúp các em sinh viên có thể hoàn thành được chương trình học tập của mình tối ưu.

Lời kết

Như vậy là qua những phân tích trên đây về ngành quan hệ công chúng. Bài viết có thể giúp thí sinh hiểu về ngành học và có lựa chọn ứng tuyển phù hợp. Nếu còn bất cứ câu hỏi hay thắc mắc liên quan đến ngành học này. Hãy để lại thông tin với Trường Cao đẳng Việt Mỹ bạn sẽ được tư vấn hỗ trợ chuẩn xác nhất!

Tác giả: Trường Cao đẳng Việt Mỹ - Ngày viết: 30/03/2022

Danh mục: Tin tức - sự kiện

Link nội dung: https://caohockinhte.edu.vn/nganh-quan-he-cong-chung-hoc-nhung-mon-gi-a62198.html