Lợi ích thanh năng lượng là gì? Review Top 5 thanh năng lượng phổ biến

Thanh năng lượng là thực phẩm bổ sung cho những người luyện tập thể dục thể thao như chạy bộ hoặc để ăn kiêng giảm cân. Tuy vậy, không phải ai cũng hiểu hết giá trị dinh dưỡng và biết cách tìm mua thanh năng lượng phù hợp.

Cùng tìm hiểu lợi ích của thanh năng lượng là gì và tham khảo top 5 sản phẩm chất lượng hiện nay!

Thanh năng lượng là gì?

Thanh năng lượng được gọi là energy bar, chứa ngũ cốc, vi chất dinh dưỡng và các thành phần hương liệu nhằm cung cấp năng lượng cho cơ thể. Hầu hết các thanh năng lượng đều chứa protein, carbohydrate,chất béo, chất xơ và các chất dinh dưỡng khác. Vì vậy, sản phẩm này có thể cung cấp đủ lượng chất dinh dưỡng để thay thế bữa ăn.

Lưu ý khi chọn thanh năng lượng phù hợp

Mặc dù thanh energy bar có nhiều lợi ích cho sức khỏe, nhưng việc lựa chọn không đúng cách có thể ảnh hưởng tới quá trình tập luyện hoặc số cân nặng của bạn như:

Top 5 thanh năng lượng phổ biến trên thị trường hiện nay

Sau đây là 5 sản phẩm thanh energy bar được săn lùng trên thị trường hiện nay, để bổ sung năng lượng cho cơ thể trong cuộc chạy đua, tập gym và giảm cân:

1. Thanh Năng Lượng Fitto 35g

Thanh Năng Lượng Fitto 210g

Thanh năng lượng Fitto có thương hiệu 365 Begin xuất xứ từ Việt Nam, nổi tiếng với các sản phẩm dinh dưỡng từ các loại hạt, trái cây, ngũ cốc, mật ong,… Qua nhiều thử nghiệm hãng 365 Begin đã cho ra sản phẩm thanh năng lượng 100% thành phần tự nhiên, không chất bảo quản, bổ sung năng lượng lành mạnh cho cơ thể.

Thanh Năng Lượng Fitto hiện có 3 loại hương vị khác nhau như vị sô cô la, dừa trà xanh, gạo lứt hương vị dừa. Sản phẩm chứa các thành phần lành mạnh như gạo lứt, đậu phộng, hạnh nhân, hạt điều, socola, mạch nha,…

Ưu điểm nổi bật

Giá tham khảo: 177.650 VNĐ/ Hộp 6 Thanh Năng Lượng (210g)

2. Thanh protein PLAY (PLAY Protein Bar)

Thanh năng lượng PLAY (PLAY Protein Bar)

Thanh protein Play có thương hiệu Việt Nam PLAY, sản phẩm có vị ngọt tự nhiên của stevia (cỏ ngọt) và erythritol - các chất làm ngọt tự nhiên với hàm lượng calo thấp. Sản phẩm chứa các thành phần như hỗn hợp sữa protein, đậu phộng, men cacao,… cung cấp năng lượng lành mạnh và tăng hương vị khi thưởng thức.

Play protein bar phong phú, đa dạng hương vị khác nhau như cam cacao, vị bơ đậu phộng, vị táo và quế, vị bơ đậu phộng.

Ưu điểm nổi bật

Giá tham khảo: 480.000 VNĐ/ Hộp 12 thanh năng lượng

3. Thanh hạt năng lượng FAMINUTS Nutsbar Energy

Thanh hạt năng lượng FAMINUTS Nutsbar Energy

Thanh hạt năng lượng có thương hiệu Faminuts, sản xuất tại Việt Nam. Sản phẩm được tạo nên từ 5 loại hạt dinh dưỡng cao cấp như hạt điều, macca, hạnh nhân, hạt chia, hạt bí xanh, kết hợp với yến mạch nguyên cám và vị ngọt của mật ong, táo đỏ hòa quyện, tạo nên hương vị tự nhiên hoàn hảo và hấp dẫn.

Thanh hạt năng lượng FAMINUTS Nutsbar Energy có nhiều hương vị thoả thích để lựa chọn theo khẩu vị của mỗi người: Vị táo đỏ, cacao, cà phê, mật ong.

Ưu điểm nổi bật

Giá tham khảo: 465.000 VNĐ/Hộp 160g

4. Granola Bar Millinuts - Thanh ngũ cốc dinh dưỡng

Granola Bar Millinuts - Thanh ngũ cốc dinh dưỡng

Sản phẩm Granola là thực phẩm giàu dinh dưỡng, chứa các thành phần chủ yếu như: Đậu phộng, yến mạch, mật ong, các loại hạt và trái cây khô. Vì vậy, bổ sung Granola xen kẽ các bữa ăn chính sẽ cung cấp cho cơ thể hàm lượng lớn chất dinh dưỡng thiết yếu, hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

Ưu điểm nổi bật

Giá tham khảo: 55.000 VNĐ/ Túi 330g

5. Thanh hạt dinh dưỡng protein Baker Baking hỗ trợ tập luyện tăng cơ 6 thanh

Sản phẩm thanh hạt protein có xuất xứ thương hiệu từ Baker Baking, cung cấp đầy đủ năng lượng và dinh dưỡng, đảm bảo không đường, không chất béo, không chất bảo quản an toàn cho người sử dụng. Thanh hạt dinh dưỡng Baker Baking bổ sung thêm 9,3 g protein và 2,5 g chất xơ trong thanh 35g, nhờ chứa các thành phần: đạm thực vật, hạnh nhân, óc chó, hạt điều, hạt bí, nam viết quất, nho khô, hạt dưa, mè đen, gạo lứt rong biển, mật ong tự nhiên.

Ưu điểm nổi bật

Giá tham khảo: 112.356 VNĐ/ Thanh 210g

Thành phần dinh dưỡng thanh năng lượng

Một thanh năng lượng 30-50 g có thể cung cấp hàm lượng thành phần như:

Công dụng của thanh năng lượng

1. Bổ sung năng lượng khi vận động

Thanh năng lượng sẽ là thực phẩm thay thế bữa ăn dành cho các vận động viên chạy bộ, đi bộ đường dài, đạp xe,… Trong hầu hết các trường hợp, thanh năng lượng chạy bộ cung cấp nguồn năng lượng nhanh như carbohydrate, chất béo và protein, cụ thể:

Tiêu thụ thanh energy bar trước hoặc trong khi tập luyện sẽ giúp hạn chế tình trạng cơ thể mệt mỏi, đồng thời ngăn lượng đường dự trữ trong máu và glycogen giảm xuống quá thấp trước khi cơ thể đạt hiệu suất cao nhất.

Các thanh năng lượng có vai trò như một nguồn carbohydrate phong phú để tiếp nhiên liệu cho cơ bắp và thay thế các chất dinh dưỡng đã mất.

2. Giảm cân và tiện lợi

Bạn có thể sử dụng thanh energy bar cho buổi sáng tiện lợi với các hương vị hấp dẫn khác nhau. Ngoài ra, thay vì ăn vặt các loại bánh ngọt hay khoai tây chiên, thanh năng lượng sẽ là lựa chọn tốt cho sức khoẻ, nhờ có hàm lượng protein và chất xơ cao hơn, đồng thời cung cấp đủ vitamin và khoáng chất bù đắp cho những chất còn thiếu trong các bữa ăn chính.

thanh năng lượng

Khi nào nên sử dụng thanh năng lượng?

Tuỳ vào mục đích sử dụng của mỗi người, thanh năng lượng phù hợp với nhiều đối tượng và nhiều thời điểm khác nhau:

Cách làm thanh năng lượng tại nhà

Với công thức đơn giản sau, bạn có thể tự tay làm thanh năng lượng để ăn vặt buổi chiều tại nhà:

Nguyên liệu chính:

Cách thực hiện:

Hy vọng với những thông tin trên, bạn có thể tìm mua được thanh năng lượng chất lượng, tận dụng trợ thủ đắc lực trên các chặng đường đua, cũng như là món ăn vặt yêu thích lành mạnh và giàu dinh dưỡng cho cơ thể.

[embed-health-tool-heart-rate]

Link nội dung: https://caohockinhte.edu.vn/thanh-nang-luong-a60447.html