Về Cửa Việt giúp các runner trải nghiệm biển xanh, cát trắng, nắng vàng

Bãi biển Cửa Việt nằm ở thôn Tân Lợi, xã Gio Việt, huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị, nằm trong Khu du lịch Cửa Việt huyện Gio Linh. Cách thành phố Đông Hà 15 km về phía Đông, bãi biển Cửa Việt trải dài với bãi tắm rộng, nước trong xanh, cát trắng mịn sạch sẽ bên những rừng dương xanh ngát.

Thời tiết nơi đây khá nóng vào mùa ạ do ảnh hưởng từ gió Lào, tuy nhiên làn nước tại biển Cửa Việt luôn mát mẻ giúp bạn được giải nhiệt, quên đi cái nắng nóng oi ả và thả mình vào cảm giác sảng khoái.

Biển Cửa Việt nằm trong top 4 bãi biển đẹp nhất mà bạn nên ghé đến khi du lịch đến Quảng Trị, bên cạnh biển Cửa Tùng, biển Gia Đẳng và biển Mỹ Thủy. Nhờ những sự đặc biệt này mà biển Cửa Việt đón không ít du khách trên mọi miền đất nước đến tham quan, nghỉ dưỡng, trong đó có cả TP. HCM dù nằm khá xa nơi đây.

Thời điểm thích hợp để bạn ghé thăm biển Cửa Việt là từ tháng 12 đến tháng 6 năm sau. Đây là thời điểm biển Cửa Việt êm ả và mát mẻ nhất năm, tránh được cái nắng oi bức khó chịu và những cơn bão lớn và mưa kéo dài. Nếu bạn từ các tỉnh khác đến du lịch biển Cửa Việt, bạn có thể lựa chọn nhiều phương tiện khác nhau.

Biển Cửa Việt là một điểm đến hàng đầu tại Quảng Trị, thu hút nhiều tín đồ xê dịch đến để khám phá những nét đặc biệt mà thiên nhiên ban tặng cho nơi đây. Mặc dù đã có nhiều khu du lịch nghỉ dưỡng, các dịch vụ hiện đại tại đây để phát triển du lịch, nhưng những gì đẹp nhất, hoang sơ nhất của thiên nhiên vẫn được giữ lại.

Đến bãi tắm Cửa Việt bạn sẽ được ngắm nhìn cảnh mặt nước trong xanh hòa vào làn mây trời, song song biển là bãi cát trắng phau chạy dài tít tắp như một dải lụa trắng vắt ngang bãi biển. Bạn đừng quên đến đây vào sáng sớm để được đi dạo trên bãi biển ngắm bình minh và đón những tia nắng ban mai đầu tiên.

Chắc chắn bạn sẽ cảm thấy lòng mình nhẹ nhõm và vui vẻ hơn rất nhiều khi đến cửa biển này. Đặc biệt bầu trời tại biển Cửa Việt vào sáng sớm trong vắt một màu xanh, không một gợn mây. Không khí thoáng mát kết hợp với làn gió biển mặn mà thổi vào hàng dương xì xào sẽ càng làm cho bạn cảm thấy xao xuyến hơn.

Biển Cửa Việt được che chắn bởi 2 vách núi khá cao nên khá khuất gió, biển cũng êm ả hơn. Do đó bãi biển có độ an toàn cao cho tất cả mọi người kể cả với trẻ nhỏ và phụ nữ. Đến đây bạn sẽ tha hồ thả mình và thư giãn trong làn nước mát lạnh, tận hưởng những ngọn sóng biển êm dịu nhẹ nhàng xô vào tạo bọt trắng xóa để mang đến cho bạn những phút giây tắm biển thư thái nhất.

Tùng Đinh - Xuân Hào

Link nội dung: https://caohockinhte.edu.vn/cua-viet-a60375.html