Trung bình 1 tháng và 1 năm tóc dài thêm bao nhiêu?

Bạn đang băn khoăn sao mãi tóc không dài, trung bình một tháng tóc dài bao nhiêu cm, 1 năm tóc dài bao nhiêu cm. Hãy dành 5 phút để đọc bài viết này của NAMHAIR để tìm đáp án cho câu hỏi thú bị này nhé!

Các giai đoạn phát triển của tóc bạn cần biết

Không toàn bộ tóc trên đầu có khả năng phát triển đạt độ dài tương đương nhau. Thực tế, chỉ có 90% các nang tóc có khả năng tạo thành sợi tóc và giảm dần theo thời gian.

Theo các chuyên gia, vòng đời của một nang tóc được chia thành ba giai đoạn là:

Trung bình 1 tháng và 1 năm tóc dài thêm bao nhiêu

Trung bình 1 tháng tóc dài bao nhiêu cm?

Theo các nghiên cứu, trung bình mỗi tháng tóc dài được khoảng 1-3 cm. Nếu tính theo đơn vị này thì dường như tốc độ phát triển của nang tóc đang khá chậm. Nhưng trong thực tế, quá trình phát triển của tóc còn ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố khách quan. Vì thế, tốc độ phát triển này cũng có sự chênh lệch đáng kể đối với từng người.

Hỏi 1 năm tóc dài bao nhiêu cm?Bạn có biết tại sao mỗi người lại có mái tóc dài và dày khác nhau không. Sợi tóc được hình thành và phát triển từ những tế bào mầm tồn tại và phát triển trong các nang lông. Khi đến độ tuổi nhất định những tế bào mầm tóc di chuyển đến khu vực nhú bì để nhanh chóng chuyển hóa chúng thành các sợi tóc nguyên thủy.

Tại thời điểm này, tóc sẽ chịu ảnh hưởng trực tiếp của các tác nhân bên ngoài khiến chúng có sự khác biệt rõ rệt giữa người với người. Theo các chuyên gia tóc hàng đầu thì 1 năm tóc dài khoảng 10 - 20 cm, tùy theo ngoại cảnh tác động.

Trung bình 1 tháng và 1 năm tóc dài thêm bao nhiêu (2)

Cách chăm sóc để tóc mọc dài nhanh

Để tóc nhanh dài theo mong muốn bạn có thể áp dụng các biện pháp chăm sóc tóc đặc biệt. Dưới đây là một số phương pháp chăm sóc giúp tóc mọc nhanh chóng, mời bạn tham khảo.

Bổ sung chất dinh dưỡng

Việc bổ sung vitamin và uống nước đầy đủ mỗi ngày sẽ giúp tóc có đủ các chất dinh dưỡng cần thiết để kích thích tóc mọc dài nhanh và dày. Bên cạnh đó, cung cấp đầy đủ 4 nhóm chất dinh dưỡng cho cơ thể cũng có tác dụng thúc đẩy tóc mọc dài, dày và óng ả hơn. Bạn có thể tăng cường ăn hải sản, trứng, thịt chứa nhiều protein và canxi để hỗ trợ các tế bào sừng.

Gội đầu thường xuyên

Có thể bạn không biết, gội đầu thường xuyên và sử dụng dầu gội phù hợp cũng là cách chăm sóc tóc da đầu và tóc khỏe mạnh. Da đầu sạch, tuần hoàn máu dưới da đầu lưu thông sẽ hạn chế tình trạng rụng tóc đáng kể.

Trung bình 1 tháng và 1 năm tóc dài thêm bao nhiêu (3)

Hạn chế dùng hóa chất và nhiệt độ cao để tạo kiểu tóc

Việc sử dụng nhiều hóa chất trên tóc để tạo màu, tạo kiểu cũng làm tổn thương các nang tóc. Khiến tóc mọc chậm và tăng nguy cơ tóc xơ rối, gãy rụng. Do đó, nếu muốn có mái tóc dài óng ả, dày suôn mượt bạn cần hạn chế sử dụng các hóa chất và tác động nhiệt lên tóc như uốn, sấy,…

Massage da đầu

Hoạt động massage da đầu sẽ giúp da đầu được thư giãn, các mạch máu dưới da đầu được lưu thông. Điều này, giúp quá trình cung cấp chất dinh dưỡng đi nuôi dưỡng nang tóc, kích thích tóc mọc nhanh và dày hiệu quả hơn rất nhiều.

Để quá trình massage đạt hiệu quả tối đa, bạn có thể massage với dầu dừa, ủ tóc đúng cách 2 lần một tuần để tóc chắc khỏe, suôn mượt và không bị gàu.

Như vậy, với những thông tin mà NAMHAIR chia sẻ ở trên chắc hẳn bạn đã tìm được câu trả lời cho câu hỏi Trung bình 1 tháng và 1 năm tóc dài thêm bao nhiêu rồi. Nếu muốn có mái tóc dài óng ả, dày suôn mượt thì bạn đừng quên áp dụng các biện pháp chăm sóc tóc ở trên nhé!

Link nội dung: https://caohockinhte.edu.vn/1-nam-toc-dai-bao-nhieu-a60336.html