Top 20 địa điểm du lịch Nghệ An đẹp nhất định phải ghé thăm

Địa điểm du lịch Nghệ An ở dải đất miền Trung là nơi giao thoa giữa núi rừng, biển cả. Những điểm du lịch này nằm trải dài khắp Nghệ An với vẻ đẹp trên từng cen-ti-mét. Nếu như một lần có dịp đặt chân và vi vu ở mảnh đất đầy nắng và gió này, hãy cùng Sinh Tour chúng mình điểm qua top 20 địa điểm du lịch Nghệ An nhất định phải ghé thăm nhé.

Giới thiệu ngắn gọn về Nghệ An

Nghệ An là tỉnh có diện tích lớn nhất Việt Nam và là nơi sinh thành của một nhân vật vô cùng quan trọng đối với đất nước. Người đó không ai khác chính là chủ tịch Hồ Chí Minh. Nghệ An thuộc khu vực Bắc Trung Bộ, tiếp giáp với tỉnh Thanh Hóa, Hà Tĩnh và nước bạn Lào. Nghệ An nằm ở vị trí thường xuyên xảy ra thiên tai, bão lũ ở “khúc ruột miền Trung”, vì thế mà con người ở đây rắn rỏi và rất kiên cường.

Địa hình Nghệ An rất đa dạng với núi cao, đồng bằng, vùng trung du cho tới những đường bờ biển. Theo ước tính bờ biển Nghệ An kéo dài tới 82km với rất nhiều bãi tắm đẹp. Bởi vậy là Nghệ An được nhắc tới trong câu ca dao “Non xanh nước biếc như tranh họa đồ”.

Giới thiệu ngắn gọn về Nghệ An
Giới thiệu ngắn gọn về Nghệ An

Thời tiết Nghệ An được chia thành 4 mùa rõ rệt. Mùa xuân và mùa thu ấm áp với nhiệt độ khoảng 20 - 25 độ C. Nhưng mùa hè ở nơi đây thật sự đổ lửa với nhiệt độ trung bình luôn ở trên mức 35 độ C. Có những thời điểm bản đồ nhiệt cho thấy Nghệ An thật sự là “chảo lửa” của cả nước với nhiều nơi đạt trên 40 độ C. Còn mùa đông thì nơi này cũng vô cùng khắc nghiệt với cái lạnh cắt da, cắt thịt.

Top 20 địa điểm du lịch Nghệ An đẹp nhất

Mặc dù nằm ở khu vực thời tiết khắc nghiệt, lại hứng chịu nhiều thiên tai bão lũ nhưng không vì thế mà du lịch Nghệ An trở nên kém hấp dẫn. Ngược lại thì du khách đổ xô về Nghệ An du lịch bất kể thời điểm nào trong năm. Lý do rất đơn giản nằm ở chỗ Nghệ An có nhiều điểm vui chơi, danh lam thắng cảnh mang ý nghĩa lịch sử. Cùng Sinh Tour chúng mình điểm qua top 20 điểm du lịch Nghệ An đẹp nhất nhé.

1. Biển Cửa Lò

Biển Cửa Lò là một trong những điểm du lịch nổi tiếng nhất ở Nghệ An. Có thể nói Cửa Lò là bãi biển quốc dân của người dân quanh khu vực Bắc Trung Bộ. Mỗi dịp hè về, chúng ta lại thấy biển Cửa Lò vô cùng đông đúc và nhộn nhịp.

Biển Cửa Lò có thể nói là bãi biển đẹp bậc nhất ở Việt Nam với những bãi cát trải dài, trắng mịn, nước biển trong xanh. Sóng ở Cửa Lò rất nhẹ nhàng nên bạn có thể yên tâm nếu không có kĩ năng bơi lội tốt và thỏa sức tung tăng dưới làn nước mát. Bên cạnh đó, hải sản Cửa Lò cũng hấp dẫn và nếu bạn là tín đồ “nghiện hải sản” thì nơi này rất đáng để bạn ghé thăm đó.

Biển Cửa Lò
Biển Cửa Lò

2. Biển Cửa Hội

Bên cạnh Cửa Lò thì Cửa Hội cũng là một điểm đến hấp dẫn nếu có dịp ghé thăm Nghệ An. Bãi biển này nằm giữa Cửa Lò (Nghệ An) và Xuân Thành (Hà Tĩnh). Người Nghệ An vẫn có câu “ăn Cửa Hội - lội Cửa Lò” nhằm ám chỉ hải sản ở Cửa Hội số 2 thì không đâu ở Nghệ An dám nhận là số 1. Nên nếu có dịp đến Cửa Hội, ngoài tắm biển thì bạn nhớ thưởng thức hải sản thơm ngon, tươi mới ở đây nhé.

Biển Cửa Hội
Biển Cửa Hội

3. Vườn quốc gia Pù Mát

Vườn quốc gia Pù Mát nằm ở Nghệ An là nơi sở hữu nhiều loại động thực vật quý hiếm. Với tổng diện tích lên tới 194.000 ha, đây là nơi bạn có thể tận mắt chiêm ngưỡng những loài thực vật với hình dáng kì lạ, ôm không xuể với những cây cổ thụ có tuổi đời hàng nghìn năm tuổi.

Đến với vườn quốc gia Pù Mát, bạn cũng không thể bỏ lỡ thác nước Kèm hùng vĩ chảy rì rào quanh năm. Trải nghiệm tản bộ trong rừng ngắm cảnh thiên nhiên hoang dã, không khí trong lành cùng tiếng chim hót líu lo sẽ khiến bạn thấy thật bình yên.

Vườn quốc gia Pù Mát
Vườn quốc gia Pù Mát

4. Đồi chè Thanh Chương

Đồi chè Thanh Chương là một điểm đến mang đầy tính biểu tượng ở Nghệ An. Để đi được đồi chè thì bạn sẽ cần đi thuyền máy với chi phí 30.000 đồng/khứ hồi cho 20 phút ngồi thuyền. Bạn có thể dạo quanh đồi chè, tận hưởng không gian trong lành và chụp ảnh check in tại đồi chè.

Nếu như bạn muốn đi tham quan hết ốc đảo đồi chè Thanh Chương thì có thể thuê thuyền hoặc xuồng máy trọn gói để đi quanh các đảo chè. Một chiếc thuyền nhỏ như vậy có giá thuê khoảng 100.000 - 150.000 đồng và một thuyền thường chở được 10 người.

Đồi chè Thanh Chương
Đồi chè Thanh Chương

5. Làng Sen quê Bác

Làng Sen là nơi sinh thành của Bác Hồ. Đây là niềm tự hào của người dân xứ Nghệ qua nhiều thế hệ. Bạn đi Làng Sen thời điểm nào cũng được nhưng tháng 5 có lẽ là thích hợp nhất bởi đây là tháng sinh của Bác Hồ cũng như là mùa sen nở rộ tỏa hương thơm mát nhất.

Ở đầu Làng Sen là một ao sen lớn. Theo sử sách thì thuở ấu thơ, đây là nơi Bác thường câu cá và chơi đùa cùng bạn bè trong làng. Ngôi nhà nơi Bác ở là một ngôi nhà 5 gian lợp mái tranh một cách đơn sơ, giản dị. Nếu có dịp du lịch Nghệ An thì bạn không thể bỏ lỡ địa điểm có giá trị văn hóa, lịch sử này.

Làng Sen quê Bác
Làng Sen quê Bác

6. Cánh đồng cừu Nghệ An

Không chỉ ở Ninh Bình mà ở Nghệ An cũng có một cách đồng cừu với vẻ đẹp đáng yêu. Các chú cừu ở đây được nuôi để lấy thịt. Dù lông cừu không được trắng và đều nhưng với khung cảnh núi rừng trùng điệp ở Nghệ An cùng đồng cỏ xanh ngát tạo nên một bức tranh nên thơ, hút mắt.

Vì vậy, đảm bảo ai đến đây cũng sẽ có những bức ảnh lung linh để khoe với bạn bè. Bạn sẽ chỉ mất tiền vé gửi xe khoảng 5.000 - 10.000 VNĐ để gửi xe xe máy và 20.000 - 25.000 VNĐ đối với ô tô và không mất một chi phí nào để tham quan trang trại đâu nhé!

Cánh đồng cừu Nghệ An
Cánh đồng cừu Nghệ An

7. Đền Chung Sơn

Đền Chung Sơn là đền thờ gia tiên Chủ tịch Hồ Chí Minh. Ngôi đền này nằm ở lưng chừng núi Chung - nơi được ví như mảnh đất địa linh nhân kiệt và là niềm tự hào của người dân Kim Liên. Đền mang nét kiến trúc hài hòa và nằm trong Khu Di tích Quốc gia đặc biệt Kim Liên.

Không chỉ là công trình có giá trị văn hóa, tâm linh, đền Chung Sơn còn là điểm nhấn trong hành trình về thăm quê Chủ tịch Hồ Chí Minh vì núi Chung là mảnh đất thiêng, năm 1991 đã được xếp hạng di tích lịch sử cấp quốc gia.

Đền Chung Sơn
Đền Chung Sơn

8. Quảng trường và tượng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Tượng Chủ tịch Hồ Chí Minh là địa điểm nằm ở trung tâm thành phố Vinh. Được xây dựng vào năm 2000 và khánh thành vào ngày 19/05/2003 đúng sinh nhật của Bác. Tượng của Bác được làm bằng đá granite Bình Định với chiều cao 18m, nặng 150 tấn và mang tên người. Nếu có dịp ghé thăm Nghệ An, bạn nên ghé thăm nơi này để bày tỏ lòng thành kính với Bác.

Quảng trường và tượng Chủ tịch Hồ Chí Minh
Quảng trường và tượng Chủ tịch Hồ Chí Minh

9. Biển Diên Thành

Biển Diên Thành nằm cách thành phố Vinh khoảng 4km và nằm ngay trên trục đường quốc lộ 1A. Biển Diên Thành phù hợp với những khách du lịch lưu trú ở thành phố Vinh. Biển này bốn mùa có màu nước xanh ngọc bích, những bãi cát vàng thoai thoải. Đặc biệt thì nước ở biển này không sâu, sóng nhẹ nhàng và khi ra ngoài bờ tới 100m thì mực nước cũng chỉ tới bụng nên khá an toàn. Bãi biển Diên Thành mang vẻ bình yên và không ồn ào như nhiều điểm du lịch khác. Chính vì vậy mà biển Diên Thành vẫn được nhắc tới như vùng đất hoang sơ được du khách yêu thích.

Biển Diên Thành
Biển Diên Thành

10. Cánh đồng Hoa Hướng Dương

Cánh đồng hoa hướng dương thuộc nông trường 19-5, xã Nghĩa Sơn, huyện Nghĩa Đàn và cách thành phố Vinh 95km. Dù khoảng cách khá xa nhưng với việc được thưởng ngoạn những cánh đồng vàng rực trải dài tới đường chân trời thì du khách cũng chẳng ngại đường sá xa xôi. Đặc biệt vào tháng 12 thì diễn ra lễ hội Hoa Hướng Dương. Bên cạnh đó thì bạn cũng có thể ghé thăm trang trại bò sữa gần đó.

Cánh đồng Hoa Hướng Dương
Cánh đồng Hoa Hướng Dương

11. Đảo Hòn Ngư

Đảo Hòn Ngư hay đảo Song Ngư là hòn đảo nhỏ nằm cách biển Cửa Lò khoảng 4km. Với diện tích khoảng 2.5km2 với hai hòn đảo cao 133m và 88m nên nơi này có ái tên Song Ngư do những người dân địa phương đặt. Điểm đặc biệt ở đảo Hòn Ngư là những bãi sỏi kéo dài hàng ngàn mét. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tắm tại bãi tắm tiên, ngắm nhìn cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp cùng làn nước trong veo có thể nhìn tận đáy.

Đảo Hòn Ngư
Đảo Hòn Ngư

12. Đảo Lan Châu

Đảo Lan Châu thật sự là một hòn đảo đẹp bậc nhất ở Cửa Lò với khung cản hoang sơ, yên tĩnh và nên thơ. Đảo Lan Châu nổi bật bởi con đường lát đá cùng với ngọn hải đăng đặc trưng. Dù không quá lộng lẫy như những ngọn hải đăng khác ở Cô Tô, Phú Quý nhưng nơi này vẫn sở hữu sự yên bình và lãng mạn.

Vì lẽ đó mà thời gian gần đây đảo Lan Châu như là một điểm đến hấp dẫn ở Nghệ An. Các dịch vụ du lịch cũng vì thế mà phát triển để đáp ứng nhu cầu tham qua và du lịch của du khách từ thập phương. Khung cảnh yên bình cùng hải sản tươi ngon cũng như các chuyến tham quan bằng du thuyền tạo cho bạn những trải nghiệm đáng nhớ.

Đảo Lan Châu
Đảo Lan Châu

13. Bãi Lữ

Hội tụ cả núi rừng, biển cả và rừng nên Bãi Lữ đương nhiên là một điểm đến với phong cảnh thoáng đáng thu hút hàng nghìn du khách. Nơi này là sự kết hợp của màu xanh của rừng, trong vắt của biển cả cùng màu vàng của cát. Vì vậy mà nơi đây là điểm du lịch và chụp hình du khách không thể bỏ lỡ. Thậm chí ở bất cứ ngóc ngách nào cũng sẽ luôn có một bức ảnh đẹp nếu bạn giơ máy ảnh lên ở Bãi Lữ.

Bãi Lữ
Bãi Lữ

14. Cột mốc km số 0

Nằm ở thị trấn Tân Kỳ, huyện Tân Kỳ, tỉnh Nghệ An, cột mốc số 0 là điểm xuất phát của con đường Trường Sơn - đường mòn Hồ Chí Minh huyền thoại. Nơi này gắn liền với những đợt chi viện của bộ đội cho chiến trường miền Nam. Hiện cột mốc đã được sửa sang lại, cải tạo nằm trong khuôn viên rộng 600m2 với một ngôi nhà truyền thống nhằm mục đích trưng bày những hiện vật quý giá hậu chiến tranh.

Cột mốc km số 0
Cột mốc km số 0

15. Khu du lịch sinh thái Phà Lài

Khu du lịch sinh thái Phà Lài có diện tích 10 ha nằm trên dòng sông Giăng, cách thành phố Vinh khoảng 120km. Khu du lịch sinh thái Phà Lài nổi bật với những chiếc thuyền kayak xuôi dòng sông Giăng. Bạn cũng có thể ngồi vãn cảnh trên xuồng máy hay trượt zipline giữa hai bên bờ sông. Về mặt ẩm thực thì ở đây nổi bật với những món ăn của dân tộc Thái như cơm Mường Quạ, cá Sông Giăng. Nếu tới đập Phà Lài ban ngày trời nắng thì đây có lẽ là một điểm “sống ảo” độc đáo đáng để bạn bỏ thêm thời gian dừng chân. Tuy nhiên, cảnh hoàng hôn ở đây cũng không nên bỏ qua.

Bên cạnh những điểm đến ở trên thì ở Nghệ An còn nhiều điểm đến hấp dẫn khác như biển Quỳnh, Khu du lịch sinh thái Mường Thanh safari, thác Quế Phong (xã Tiên Phong), Bãi đá Nghi Thiết, rừng cây Săng lẻ (huyện Tương Dương), Vườn hồng Nam Anh (xã Nam Đàn); cánh đồng hoa cải (huyện Thanh Chương)

Khu du lịch sinh thái Phà Lài
Khu du lịch sinh thái Phà Lài

Địa điểm ẩm thực thơm ngon tại Nghệ An

Nghệ An có rất nhiều đặc sản nổi tiếng và đa phần những đặc sản ấy là những món ăn đậm chất dân dã như bánh canh, bánh mướt, mực nướng, bánh bèo, cháo lươn… Những điểm mà du khách có thể ghé thử các món ăn này nằm ở Tp. Vinh, những khu phố như Mai Hắc Đế, đường Dốc Thiết, Cửa Lò, biển Quỳnh

Những đặc sản khác cũng không thể không nhắc tới như giò me, rươi Hưng Châu, gà Thanh Chương, nhút, bánh mướt Diễn Châu, bánh đa Đô Lương, kẹo Cu Đơ, cam Vinh… Bạn có thể tìm mua các món ăn đặc sản này ở khắp địa phận Nghệ An. Về các điểm ăn uống nếu như bạn ở thành phố Vinh có thể kể tới như nhà hàng Dê Leo Núi, Minh Hồng, Ngọc Châu, Đại Dương, Con Bò Vàng, Sen Vàng…

Có lẽ những địa điểm du lịch Nghệ An đều đáng để bạn nên ghé thăm một lần trong cuộc đời. Hi vọng rằng với những chia sẻ của chúng mình, bạn có thể yêu mến vùng đất Nghệ An đầy nắng và gió. Đừng quên sắp xếp thời gian để có một chuyến du lịch Nghệ An và cảm nhận vẻ đẹp của thiên nhiên, con người nơi này nhé.

???? ???? ???? ???

Add: 14 Hàng Mành, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Tel: 02439.99.89.79

Hotlines:0867.664.442 - 0867.664.446

Email: info@sinhtour.vn

Website: https://sinhtour.vn/

Link nội dung: https://caohockinhte.edu.vn/du-lich-nghe-an-a60305.html