Lộ trình học UI/UX cho người mới bắt đầu

Đối với người mới bắt đầu, trước khi trở thành UI/UX Designer, bạn cần có sự chuẩn bị cả về kiến thức, kỹ năng và tư duy. Thế nhưng, trước tiên phải là sự chuẩn bị về tinh thần. định hướng.

Chuẩn bị tinh thần

Chuẩn bị về tinh thần là bước đệm để xác định việc bạn có thể gắn bó và đi xa bao lâu với UI/UX. Bạn nên tìm hiểu về ngành, xem các video chia sẻ của người đi trước để nắm được những thông tin cơ bản, từ đó xem xét xem công việc này có hợp với bạn hay không, bạn có thể kiên trì để học từ đầu và trở thành một designer như mong muốn?

Ngoài ra, với những ai bắt đầu muộn, chuyển từ một ngành khác sang UI/UX, việc chuẩn bị tài chính cũng là cần thiết. Vừa học vừa làm hoặc chỉ tập trung vào việc học chuyển ngành, quyết định sẽ phụ thuộc nhiều vào điều kiện tài chính hiện tại của chính bạn. Thường để học chuyển ngành, bạn cần tối thiểu 6 tháng học kiến thức và kỹ năng, với người mới bắt đầu thì cần tối thiểu 8 tháng. Vậy nên việc cân nhắc kỹ vấn đề này sẽ giúp bạn gặp ít khó khăn hơn.

Chuẩn bị chuyên môn

Khi đã xác định được mục tiêu nghề nghiệp về UI/UX, có những hiểu biết nhất định về ngành, bước tiếp theo sẽ là xây dựng nền tảng kiến thức và kỹ năng cho bản thân. Bạn nên bắt đầu với một khóa học hoặc một mentor, ưu tiên những chương trình có thể giúp bạn vừa học vừa thực hành, làm dự án thực tế. Hiện nay các hình thức đào tạo đã trở nên đa dạng hơn rất nhiều nên việc học không hề khó, chỉ cần bạn quyết tâm theo đuổi mục tiêu ban đầu.

Chuẩn bị các nền tảng bổ trợ

Dù là người học UI/UX sớm hay muộn, việc trở thành designer chỉ là mục tiêu đầu tiên trong sự nghiệp. Trong quá trình học và cả quá trình làm sau này, bạn cũng sẽ cần những nền tảng bổ trợ để học thêm, cập nhật những kiến thức và kỹ năng mới.

Hiện nay, bạn có thể tham khảo những web sau để có thêm ý tưởng thiết kế, học hỏi cộng đồng designer trên thế giới:

- Dribbble

- Behance

- Awwwards

- Pinterest

học ui ux

Link nội dung: https://caohockinhte.edu.vn/hoc-ui-ux-bat-dau-tu-dau-a60303.html