Hướng dẫn làm mì ốc hến chua cay tại nhà đơn giản

Món mì ốc hến chua cay thơm ngon và cách làm lại rất đơn giản, bạn đã biết chưa? Nếu chưa thì hãy đọc bài viết dưới đây để tìm hiểu cách làm của Mytour.

Nhiều người đã thưởng thức mì ốc hến và đều bị mê mẩn bởi hương vị của món ăn này. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách làm mì ốc hến đúng cách. Hãy cùng Mytour vào bếp học cách chế biến món mì ốc hến thơm ngon và đúng chuẩn.

Chuẩn bị 30 phút Chế biến 40 phút Dành cho 2 - 3 người

Nguyên liệu làm mì ốc hến

Một số nguyên liệu làm mì ốc hến

Mẹo hay- Để mua hến ngon, bạn nên chọn những con hến có vỏ bóng, trơn, vệ sinh và không có mùi khó chịu. Không nên chọn hến đã chết vì có thể gây ngộ độc. Để kiểm tra hến còn sống, chạm nhẹ vào vỏ, nếu còn sống, vỏ sẽ tự động khép lại.- Về ốc, bạn có thể chọn loại mà bạn ưa thích. Ốc tươi thường có mày sát bên ngoài, khi chạm vào, mày sẽ đóng lại. Không nên chọn ốc có mày thụt sâu vào bên trong hoặc có mùi hôi.- Cà chua nên chọn quả đỏ, đều, căng mọng và không trầy xước, cũng như cuống lá dính chặt vào quả.- Các nguyên liệu này có thể dễ dàng mua ở chợ hoặc siêu thị. Hãy chọn nơi uy tín để đảm bảo chất lượng nguyên liệu.

Cách làm món mì ốc hến

Bước 1 Chuẩn bị nguyên liệu

Sau khi mua hến, ngâm với 1 muỗng cà phê muối để làm sạch cát và bụi. Sau đó, luộc hến cho chín. Sau khi luộc, khuấy đều để tách thịt hến ra khỏi vỏ.

Ốc cũng được ngâm với nước muối, sau đó luộc cho chín và tách thịt ra.

Băm nhỏ tỏi và hành. Rau muống cắt khúc khoảng 5cm. Sả bóc vỏ, cắt khúc, đập dập. Cà chua cắt 2 quả làm 4 phần.

Chuẩn bị nguyên liệu

Chú ý- Ngoài muối, bạn có thể làm sạch ốc, hến bằng muỗng, nĩa (đồ kim loại), nước vo gạo hoặc nước pha giấm và ớt ngâm ốc, hến trong 2 - 3 tiếng.- Nếu muốn tiết kiệm thời gian, bạn có thể mua ốc, hến đã làm sạch sẵn ở các cửa hàng thực phẩm hoặc siêu thị nhé.

Bước 2 Ướp và xào ốc hến

Đặt hến và ốc vào tô, thêm 1 muỗng cà phê đường, ½ muỗng cà phê muối, 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng canh nước mắm và 2 muỗng canh sa tế. Trộn đều và ướp trong 30 phút.

Đun nóng nồi, thêm vào 2 muỗng canh dầu ăn và hành tỏi băm, phi thơm. Thêm 2 muỗng canh sa tế và cho ốc hến đã ướp vào xào.

Ướp và xào ốc hến

Bước 3 Nấu nước mì ốc hến

Thêm vào 500ml nước dừa, khoảng 300ml nước lọc và 2 cây sả đập dập rồi đun sôi. Thêm vào 2 muỗng canh gia vị lẩu Thái, cà chua và nước cốt từ ½ quả chanh, khuấy đều và tắt bếp.

Nấu nước mì ốc hến

Bước 4 Hoàn thành món ăn

Mì ở tô, thêm nước lèo và rau muống cùng các loại rau thơm nếu muốn.

Hoàn thành món ăn

Thành phẩm

Chỉ vài bước đơn giản là bạn đã có ngay tô mì ốc hến thơm ngon, hấp dẫn. Thịt ốc hến dai giòn kết hợp với nước dùng đậm đà, thơm mùi sả, chua vị chanh và cay nồng vị sa tế chắc chắn sẽ khiến bạn thích thú.

Mì ốc hến chua cay hấp dẫn

Vừa rồi Mytour đã chỉ cho bạn cách làm mì ốc hến chua cay đơn giản tại nhà. Hy vọng bạn sẽ thành công với món này cho gia đình nhé.

Link nội dung: https://caohockinhte.edu.vn/cach-nau-mi-oc-hen-a59988.html