10+ Tác dụng của bào ngư đối với sức khoẻ con người có thể bạn chưa biết!

Bào ngư luôn được biết đến là một loại hải sản được chế biến thành những món ăn bổ dưỡng, với giá trị cao. Bên cạnh đó, đây còn được xem là “bài thuốc quý” khi mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe. Hãy cùng Pharmacity đi tìm hiểu xem tác dụng của bào ngư là gì nhé.

Đặc điểm, giá trị dinh dưỡng của bào ngư

Bào ngư là một loại hải sản thuộc họ Haliotidae và chi Haliotis. Chúng có các chi nhỏ khá dẻo dai, với lực bám rất mạnh lên các bề mặt. Được biết, bào ngư được tìm thấy chủ yếu tại các vùng biển thuộc khu vực miền Trung - Việt nam.

Thịt bào ngư khi ăn thường có vị ngọt, thơm nên chúng trở thành một món ăn đặc sản được đánh giá cao về mặt giá trị dinh dưỡng. Loại hải sản này rất bổ dưỡng bởi có thể cung cấp lượng lớn protein, các vitamin và khoáng chất thiết yếu. Trong đó gồm có sắt, kali, canxi, kẽm và beta-carotene.

height=

Đặc điểm của bào ngư

Ăn bào ngư có tác dụng gì?

Theo các nghiên cứu cho thấy, việc ăn bào ngư có thể mang đến rất nhiều ích lợi cho sức khỏe. Cụ thể như sau:

Tuy nhiên, mọi người cần biết cách kiểm soát số lượng bào ngư hấp thụ hàng ngày. Đồng thời, kết hợp một chế độ ăn uống hợp lý để tránh mắc phải những vấn đề dị ứng không đáng có.

height=

Ăn bào ngư mang đến nhiều lợi ích sức khoẻ cho con người

Ăn bào ngư có tốt không?

Tuy rằng, việc ăn bào ngư rất có lợi cho sức khỏe, tuy nhiên điều này chỉ đúng khi biết cách bổ sung sao cho hợp lý.

Bởi vì, có một số loại bào ngư có hàm lượng thủy ngân, chì và cadmium cao nhất là khi chúng được nuôi ở môi trường ô nhiễm. Cho nên, nếu ăn quá nhiều sẽ làm tăng nguy cơ tích tụ các kim loại nặng gây hại cho cơ thể.

Cũng có một số trường hợp sẽ mắc phải dị ứng khi ăn bào ngư đi kèm với một số biểu hiện như ngứa, sưng, phát ban, khó thở và tiêu chảy.

Chưa kể, axit béo omega-3 mặc dù tốt cho tim mạch, nhưng còn có một lượng lớn cholesterol. Cho nên, nếu ăn quá nhiều sẽ làm tăng huyết áp cùng một số vấn đề khác liên quan đến tim mạch.

height=

Bào ngư tốt nhưng không nên ăn quá nhiều

Đối tượng không nên ăn bào ngư

Trên thực tế, không phải bất cứ ai cũng có thể hấp thụ loại hải sản giàu giá trị dinh dưỡng này. Theo đó:

Xem thêm: Top 10 lợi ích tuyệt vời của việc ăn hàu mà bạn nên biết

Bào ngư giá bao nhiêu?

Nhìn chung, trên thị trường hiện nay đang bán ra rất nhiều loại bào ngư với đa dạng kích thước và nguồn gốc xuất xứ. Cho nên, mức giá trung bình của bào ngư sẽ rơi vào khoảng 800.000đ đến 2.500.000đ/kg tùy theo loại. Hơn nữa, các sản phẩm bào ngư khô thì chỉ dao động từ 500.000đ đến 800.000đ đồng/100g.

Một số lưu ý khi ăn bào ngư để phát huy tối đa tác dụng

Để giúp cho mọi người có thể thu được giá trị dinh dưỡng lớn nhất của việc ăn bào ngư và hạn chế tối đa nguy cơ tiềm ẩn, thì nên tham khảo một số lưu ý quan trọng ngay sau đây:

height=

Cần tuân thủ các chỉ định khi ăn bào ngư để an toàn

Nên nhớ rằng, việc sử dụng bào ngư chỉ nên thực hiện một cách đúng mực để tốt cho sức khỏe, chứ không nên quá lạm dụng chúng để tránh gây hại cho sức khỏe của mình nhé.

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Xin lưu ý: Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo. Độc giả vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể và chính xác nhất.

Xem thêm:

Link nội dung: https://caohockinhte.edu.vn/bau-ngu-a59730.html