Cây cam thảo đất: Đặc điểm, hình ảnh và chữa bệnh gì?

Cây cam thảo đất vị thuốc nam quen thuộc trong y học cổ truyền với nhiều lợi ích tốt cho sức khỏe điển hình như thanh nhiệt, giải độc, tăng sức đề kháng, chữa ho, giảm đau họng... Vậy thực hư tác dụng của nó ra sao? Sử dụng cam thảo đất thường xuyên có nên không? Hãy cùng tìm hiểu lời giải đáp chi tiết trong bài viết dưới đây.

I. Tổng quan về cây cam thảo đất

Cam thảo đất là cây gì? Cam thảo đất còn được gọi với tên khác cây cam thảo nam, chúng có tên khoa học là Seoparia Dulcis L. Là cây thuộc họ thân mềm với chiều cao trung bình từ 30 - 80cm cùng với đó là một vài đặc điểm nhận dạng cơ bản sau:

Hình ảnh thực tế cây cam thảo đấtHình ảnh thực tế cây cam thảo đất

- Bộ phận sử dụng

Tất cả các bộ phận của cây cam thảo nam đều được tận dụng làm thuốc chữa bệnh. Cây sau khi thu hoạch sẽ được sơ chế, rửa sạch sau đó phơi khô và điều chế thành thuốc bằng nhiều cách khác nhau.

- Thành phần hóa học

Đặc trưng với vị đắng cùng với đó là các hoạt chất nổi bật allicin, axit silicic, ancaloit. Bên cạnh đó thân và rễ cũng chứa một vài thành phần hóa học khác như scopaliel, glucose, mannitol, B-sitosterol, mannitol….

- Cam thảo đất mua ở đâu? Giá thế nào?

Nếu bạn muốn mua cam thảo đất, bạn có thể tìm thấy tại các cửa hàng thảo dược hoặc các trang web chuyên bán dược liệu, cây thuốc. Giá cam thảo đất khô thường dao động từ 120.000 đến 150.000 VND mỗi kilogram​.

Có 1 lưu ý khi mua cây thuốc khô là nên chọn đúng cửa hàng uy tín, màu sắc tươi, nếu cây có màu đậm, sẫm thì rất dễ quá trình phơi cây đã bị mốc hoặc dính mưa. Từ đó cây dược liệu không đem lại công dụng như vốn có mà còn khiến người dùng bị mắc thêm bệnh khác.

II. Tác dụng của cây cam thảo đất

Cây cam thảo đất, hay còn gọi là cam thảo nam, là một loại thảo dược quý giá trong y học cổ truyền. Loại cây này đã được sử dụng từ lâu để điều trị nhiều bệnh khác nhau. Dưới đây là một số tác dụng nổi bật của cam thảo đất:

cam thảo đất có tác dụng gìCam thảo đất vị thuốc được sử dụng trong đông y và tây y

Tinh chất cam thảo cũng được ứng dụng trong công thức sản phẩm Viên uống ngủ ngon Natusleep đem lại khả năng hỗ trợ an thần, giúp dễ ngủ, ngủ ngon giấc dành cho người trưởng thành mất ngủ, khó ngủ, ngủ không ngon giấc.

"Có thể bạn quan tâm:

III. Cách sử dụng cam thảo đất an toàn

Cam thảo đất là một vị thuốc quý trong y học cổ truyền, được sử dụng rộng rãi để điều trị nhiều bệnh khác nhau. Tuy nhiên, để phát huy tối đa công dụng và tránh tác dụng phụ, bạn cần biết cách sử dụng đúng.

- Các hình thức sử dụng cam thảo đất:

- Liều lượng:

IV. Bài thuốc dân gian từ cam thảo đất

Cây cam thảo đất là một vị thuốc quý trong y học cổ truyền, được sử dụng rộng rãi để điều trị nhiều bệnh khác nhau. Với vị ngọt thanh và tính mát, cam thảo đất mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Dưới đây là một số bài thuốc dân gian từ cây cam thảo đất phổ biến:

1. Chữa ho, viêm họng

tác dụng của cây cam thảo đấtUống nước cây cam thảo đất + các vị thuốc khác có thể cải thiện ho, cúm, sốt phát ban

2. Điều trị lỵ trực trùng

3. Chữa sốt phát ban

4. Chữa viêm họng hạt

5. Giảm đau nhức xương khớp

Sự hiệu quả của cam thảo đã khiến nó trở thành một thành phần quan trọng trong công thức của Siro Heviho, giúp hỗ trợ làm ấm họng, giúp giảm ho, long đờm. Hỗ trợ giảm đau rát họng do ho kéo dài

6. Hỗ trợ cải thiện tình trạng tiểu không thông

Chuẩn bị:

Sắc thuốc với nguyên liệu trên mỗi ngày 1 thang sẽ giảm bớt tình trạng tiểu không thông đồng thời hỗ trợ điều trị viêm tuyến tiền liệt ở nam giới.

>> Xem thêm:

V. Có nên sử dụng cam thảo đất thường xuyên?

Câu trả lời ngắn gọn: Không nên sử dụng cam thảo đất thường xuyên và quá liều.

Mặc dù cam thảo đất mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, nhưng việc sử dụng thường xuyên và quá liều có thể gây ra những tác dụng phụ không mong muốn.

Sử dụng cam thảo đất với liều lượng vừa đủ để tránh tác dụng phụ

Tại sao không nên sử dụng cam thảo đất thường xuyên?

Khi nào nên ngừng sử dụng cam thảo đất?

VI. Lưu ý khi dùng cam thảo đất

Để tránh những tác dụng phụ không mong muốn, bạn cần lưu ý một số điều sau khi sử dụng cam thảo đất:

- Những ai không nên dùng cam thảo đất?

Nhìn chung cây cam thảo đất đem đến nhiều lợi ích tốt cho sức khỏe tuy nhiên không nên sử dụng thường xuyên bởi nó có thể gây tác dụng phụ không mong muốn. Và để có sức khỏe tốt nhất đừng quên chăm sóc bản thân cũng như chủ động đi khám định kỳ hàng năm để sớm phát hiện dấu hiệu bất thường, qua đó tìm ra phương pháp điều trị đúng đắn và kịp thời.

Nguồn bài viết: Tổng hợp

||Tham khảo bài viết khác:

Link nội dung: https://caohockinhte.edu.vn/hinh-anh-cay-cam-thao-a59707.html