Khám phá cách làm nem lụi nướng đậm đà hương vị Huế

Nem lụi - Một món ăn truyền thống nổi tiếng và là đặc sản của xứ Huế. Sự kết hợp giữa vị ngon của thịt cùng với lớp gia vị đậm đà đã tạo nên sức hấp dẫn khó cưỡng của món nem lụi. Ngay cả vị khách khó tính nhất cũng phải tấm tắc khen ngợi bởi món ăn độc lạ này. Thế bạn đã biết cách làm nem lụi tại nhà hay chưa? Làm thế nào để tạo ra món ăn đảm bảo chất lượng như ở nhà hàng, quán ăn? Đừng nóng vội, bởi ngay sau đây, Lá Quê sẽ chia sẻ tất tần tật các bước làm nem lụi chuẩn vị Huế. Cùng tìm hiểu nhé!

>>> Xem thêm Top 10 quán nem lụi ngon ở Huế cho bạn bỏ túi khi du lịch Nem lụi Huế bọc sản nướng sẵn

Nguyên liệu cần thiết để làm món nem lui

Bước đầu tiên trong cách làm nem lụi đó chính là chuẩn bị nguyên liệu. Đối với món ăn này, thịt là nguyên liệu chính và chủ yếu là đồ ướp gia vị. Cụ thể như sau:

Đối với dụng cụ thực hiện từ bạn cần chuẩn bị: Dao, thớt, đũa muỗng, tô, lò nướng, máy xay thịt và chảo.

Nguyên liệu cần thiết để làm món nem lui
Nguyên liệu cần thiết để làm món nem lui

Cách làm nem lụi tại nhà cực đơn giản mà bạn nên học hỏi

Ngay sau khi đã chuẩn bị đầy đủ mọi nguyên liệu thì chúng ta cùng bắt tay vào thực hiện cách làm nem lụi ngay thôi nào.

Bước 1: Chế biến phần nem

Bạn dùng một chiếc tô lớn đã được chuẩn bị sẵn và cho các nguyên liệu gồm: Thịt heo xay, giò sống, hành khô băm kết hợp với gia vị hạt nêm, một thìa mắm, hạt tiêu và dầu ăn. Bạn hãy trộn đều và sau đó hãy dùng giấy nilon gói thực phẩm để bọc kín miệng bát. Đem bát cất vào tủ lạnh và để tầm khoảng 2 đến 3 tiếng.

Khi thịt săn lại thì mang ra ngoài và bạn múc 1 muỗng thịt, bọc cuốn vào đầu cây sả. Bạn chú ý là hãy sử dụng dầu ăn xoa lên tay để tránh trường hợp bị thịt dính vào tay. Sau đó, hãy dùng tay nắn để giò quấn chặt vào cây sả. Cứ như thế, bạn làm cho tới khi hết thịt đã được ướp sẵn và đi đến phần nướng. Bởi vì cây nem lụi được làm trên sả nên người dùng cũng hay tìm kiếm với từ khóa Cách làm nem lụi bọc sả.

Chế biến phần nem
Chế biến phần nem

Bước 2: Nướng nem

Quá trình nướng nem được thực hiện hết sức đơn giản. Bạn chỉ cần để cây nem trên giấy bạc và cho vào lò nướng đã được làm nóng sẵn ở mức 180 độ C. Thời gian nướng dao động khoảng từ 15 đến 20 phút để thịt được chín giòn và thơm ngon.

Cách làm nem lụi
Nướng nem

Bước 3: Làm nước chấm

Nước chấm rất quan trọng trong cách làm nem lụi. Bởi vì nước chấm ngon thì mới có thể giúp cho món thịt trở nên hoàn hảo hơn và đậm đà hơn. Cách làm như sau:

Nếu như tại nhà bạn không có lò nướng thì bạn hoàn toàn có thể nướng bằng than củi.

Chỉ với 3 bước hết sức đơn giản trên, bạn đã thực hiện xong cách làm nem lụi Huế thơm ngon rồi đấy. Tuy nhiên, để thưởng thức món ăn một cách hoàn thiện nhất thì người dùng phải biết cách kết hợp. Nội dung tiếp theo, Lá Quê sẽ hướng dẫn cho bạn cách ăn nem lụi đúng chuẩn nhất.

Làm nước chấm

Thưởng thức thành phẩm món nem lụi

Khi nem lụi và nước chấm đã hoàn thành thì bạn chỉ cần bày ra tất cả lên bàn. Nem lụi hãy cắt lát sao cho vừa ăn và đẹp mắt nhất. Đặc biệt, món ăn này sẽ trở nên tuyệt diệu hơn khi ăn kèm với bún hoặc bánh tráng thịt. Đồng thời, hãy thưởng thức cùng với các loại rau thơm, rau sống, dưa chuột và nước chấm.

Nem lụi Huế nổi tiếng và gây thương nhớ cho người dùng có lẽ là phần nước chấm. Vì thế, khi thực hiện quy trình này thì các bạn hãy lưu ý làm chuẩn gia vị và cố gắng không để bị thiếu sót nguyên liệu nào. Như vậy thì chắc chắn bạn sẽ tạo nên một thành phẩm hoàn hảo tại gia.

Thưởng thức món nem lụi

Bài viết đã hướng dẫn chi tiết cách làm nem lụi chuẩn vị Huế thơm ngon khó cưỡng. Vậy còn chần chờ gì nữa, nhanh tay vào bếp thực hiện ngay món ăn này thôi nào. Đừng bỏ lỡ bất cứ bí quyết nào trên đây mà chúng tôi chia sẻ nhất. Chúc các bạn nhanh chóng tạo ra món nem lụi ngon như tại nhà hàng, quán ăn. Cùng theo dõi Lá Quê để khám phá nhiều món ăn độc lạ hơn nữa nhé! Cảm ơn bạn đọc.

Mách bạn: Hiện tại, Lá Quê có bán các loại nhân nem lụi và nem lụi bọc sả nướng sẵn ở Hồ Chí Minh, Hà Nội và Huế. Nếu bạn không có thời gian tự tay làm nem lụi thì hãy liên hệ với Lá Quê để order món ăn ngon này nhé. Chỉ sau 30 phút, Lá Quê sẽ ship nem lụi đến tận nhà cho bạn. Xem sản phẩm tại đây.

Link nội dung: https://caohockinhte.edu.vn/cach-lam-nem-lui-hue-a59684.html