Những điều phụ nữ sau sinh mổ cần biết

Bài viết được tư vấn chuyên môn bởi các Bác sĩ Sản phụ khoa - Khoa sản phụ khoa, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Hải Phòng

Việc hồi phục sức khỏe của sản phụ sau sinh mổ lâu và khó khăn hơn sản phụ sinh thường, vì vậy việc chăm sóc phụ nữ sau sinh mổ là việc hết sức quan trọng.

1. Phụ nữ sau sinh mổ nên làm gì?

Để sản phụ sau sinh mổ nhanh hồi phục, cần chú ý và cẩn trọng từ việc vệ sinh vết mổ, chế độ sinh hoạt và cung cấp đầy đủ dưỡng chất trong thực đơn hàng ngày và thực phẩm:

Dùng gừng và nghệ chế biến món ăn để làm ấm cơ thể và tăng cường hệ miễn dịch niêm mạc ruột

2. Phụ nữ sau sinh mổ nên kiêng gì?

Phẫu thuật sinh mổ không phải là một việc quá phức tạp, tuy nhiên, người mẹ sau sinh mổ cũng cần lưu ý một vài điều sau:

Phụ nữ sau sinh mổ ngoài việc chú ý đến cách vận động thì cần phải lưu ý tới chế độ dinh dưỡng hàng ngày. Sau sinh mổ, phụ nữ cần phải cẩn thận hơn trong việc chăm sóc sức khỏe bởi việc phục hồi cũng sẽ lâu hơn so với sinh thường. Đồng thời, người thân cũng nên động viên, khích lệ tinh thần luôn được thoải mái và vui vẻ.

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Link nội dung: https://caohockinhte.edu.vn/sinh-mo-bao-lau-uong-nuoc-da-a59632.html