Tổng hợp 50+ cây để bàn làm việc mang lại may mắn, tài lộc

Cây để bàn là những loại cây cảnh nhỏ, thường được đặt trên bàn làm việc hoặc bàn trang trí để làm đẹp và tạo điểm nhấn cho không gian. Bên cạnh đó, những cây để bàn làm việc còn mang ý nghĩa về mặt phong thủy. Nếu bạn đang tìm kiếm một loại cây để bàn văn phòng nhỏ xinh, hợp phong thủy thì hãy theo dõi những gợi ý dưới đây.

1. Ý nghĩa của cây để bàn trong môi trường làm việc

Cây để bàn là các loại cây cảnh nhỏ, thích hợp để đặt trên bàn làm việc tại nhà hoặc trong văn phòng. Những loại cây này thường có kích thước nhỏ, dễ trang trí và không chiếm nhiều không gian, mang lại không khí tươi mới và tạo điểm nhấn thú vị cho không gian làm việc.

Cây cảnh để bàn văn phòng

Cây để bàn văn phòng vừa có tác dụng trang trí, vừa có ý nghĩa về phong thủy

Cây để bàn không chỉ là phụ kiện trang trí, mà còn là một điểm nhấn thú vị trong không gian làm việc. Cây cảnh để bàn làm cho môi trường làm việc trở nên sinh động, giúp giảm căng thẳng, mệt mỏi, tạo động lực và khiến người làm việc cảm thấy thoải mái hơn.

Bên cạnh đó, cây để bàn làm việc còn giúp hấp thụ các chất độc hại trong không khí như formaldehyde và benzen, làm sạch không khí xung quanh và làm cho không khí trở nên trong lành hơn.

2. Yếu tố cần xem xét khi chọn cây để bàn làm việc

Khi quyết định chọn cây để bàn cho văn phòng hay không gian làm việc tại nhà, có một số yếu tố quan trọng cần xem xét để lựa chọn được loại cây phù hợp, đảm bảo cây sẽ phát triển và thích ứng tốt nhất.

Ánh sáng

Cây để bàn cần ánh sáng đủ để phát triển, nên cân nhắc giữa ánh sáng tự nhiên và ánh sáng nhân tạo.

Không gian phòng làm việc

Cần chọn lọai cây cảnh để bàn nhỏ, phù hợp với ánh sáng phòng làm việc

Một số loại cây cảnh để bàn chỉ cần ánh sáng nhẹ hoặc ánh sáng nhân tạo, còn một số loại thì ưa ánh sáng tự nhiên. Vì vậy, nên chọn cây có khả năng chịu được mức ánh sáng có sẵn trong môi trường làm việc của bạn.

Không gian làm việc

Cây để bàn làm việc

Tùy diện tích bàn làm việc mà chọn cây cảnh sao cho thuận tiện

Tùy thuộc vào diện tích khu vực làm việc mà bạn có thể chọn những loại cây để bàn cho hợp lý, không làm cản trở quá trình di chuyển và làm việc. Đồng thời, bạn cũng cần lựa chọn cây có kiểu dáng phù hợp với thiết kế nội thất và phong cách làm việc của không gian.

Mức độ chăm sóc

Xác định mức độ thời gian và công sức bạn có thể dành để chăm sóc cây. Có cây đòi hỏi chăm sóc nhiều hơn, có những loại cây không cần chăm sóc, tưới nước thường xuyên nhưng vẫn phát triển tốt. Tùy vào điều kiện và thời gian của bản thân để chọn loại cây xanh phù hợp.

Xem thêm: Phong thủy sân vườn: Bố trí cây cảnh hợp phong thủy

3. Danh sách các loại cây phổ biến

Cây Kim tiền

Cây kim tiền để bàn

Cây kim tiền thu hút tài lộc

Cây Kim tiền là một loại cây cảnh để bàn khá phổ biến và được cho là mang lại may mắn và tài lộc cho chủ nhân. Chính vì thế, cây kim tiền thường được sử dụng để trang trí bàn làm việc hoặc văn phòng giúp cải thiện năng lượng tích cực và tạo sự thuận lợi trong công việc.

Cây cẩm nhung

Cây cẩm nhung hay còn gọi là lá may mắn. Đây là loại cây rất dễ sống, dễ chăm sóc rất thích hợp để bàn làm việc. Do đó, cây cẩm nhung được các chị em văn phòng ưa chuộng và thường được chọn để làm quà tặng cho người thân, bạn bè trong dịp lễ, tết hay sinh nhật.

Cây cẩm nhung để bàn

Trong phong thủy, cây cẩm nhung tượng trưng cho sự may mắn, tài lộc, thành công và thăng tiến cho gia chủ.

Cây sen thơm

Cây sen thơm còn có tên gọi khác là Nhất Mạt Hương là loại cây để bàn quen thuộc hiện nay. Cây sen thơm thuộc họ sen đá, tỏa ra mùi thơm nhẹ nhàng, cuốn hút nên được giới văn phòng yêu thích và thường đặt ở bàn làm việc.

Cây sen thơm

Cây sen thơm là loại cây để bàn văn phòng được yêu thích

Cây Nhất Mạt Hương được dùng làm quà tặng khi dự lễ khai trương, thăng chức hay tân gia để cầu mong cho gia chủ có nhiều tiền tài và may mắn trong cuộc sống.

Cây Kim ngân

Cây kim ngân để bàn

Cây Kim ngân thường được dùng để trang trí trong nhà và văn phòng

Cây Kim Ngân là một loại cây tượng trưng cho tiền bạc và tài lộc, giúp mang lại tiền tài, sự giàu có, thịnh vượng cho gia chủ. Mỗi nhánh cây kim ngân có 5 lá tượng trưng cho ngũ hành trong phong thủy, giúp cân bằng các nguồn năng lượng kim - mộc - thủy - hỏa - thổ khi đặt cây trưng bày trong nhà.

Cây Lưỡi hổ

Từ lâu, cây lưỡi hổ được cho rằng có năng lượng phong thủy bảo vệ chủ nhân trước những luồng khí xấu quanh nhà hoặc văn phòng. Vì thế, cây lưỡi hổ thường được làm quà tặng để gửi đến đối tác, bạn bè… với lời chúc may mắn, tài lộc và xua đuổi những điều xui xẻo. Đồng thời, món quà này còn tượng trưng cho sự mạnh mẽ, vững chãi của bản thân, tiến bộ không ngừng.

Cây lưỡi hổ

Cây lưỡi hổ để bàn

Những người mệnh Kim và Thổ đặc biệt thích hợp trồng cây lưỡi hổ trong nhà hoặc bàn làm việc. Tuy nhiên, người mệnh Kim nên dùng bình tròn, vuông hoặc chữ nhật, tránh những chậu có góc nhọn; còn người mệnh Thổ nên dùng chậu hình vuông, chữ nhật, chậu hình chóp hoặc có cạnh nhọn, tránh sử dụng chậu dài.

Cây đế vương

Cây đế vương rất phù hợp để trưng bày trong nhà hay văn phòng vì loại cây này thích bóng râm, ưa ẩm và sống tốt trong môi trường ít nắng.

Cây đế vương xanh

Cây trầu bà đế vương xanh

Cây đế vương được giới công sở chọn làm cây để bàn làm việc vì nó vừa có tác dụng thanh lọc không khí, vừa mang ý nghĩa thăng tiến và thành đạt trong sự nghiệp.

Cây Lan ý

Cây lan ý là loài cây có hoa đẹp, lá xanh và có công dụng thanh lọc không khí nên được yêu thích để trang trí trong nhà hay văn phòng.

Cây lan ý để bàn làm việc

Cây lan ý trang trí bàn làm việc

Theo phong thủy học, cây này hợp với những người mệnh Mộc và các tuổi như Bính Tý, Quý Tỵ, Nhâm Tuất, Đinh Sửu, Quý Hợi, Giáp Thân, Đinh Mùi, Ất Dậu, Nhâm Thìn và Ất Mão.

Cây Linh Sam

Cây linh sam là loại cây thân gỗ bé, có tuổi thọ rất lâu đời, thường được biết với các tên thông dụng như cây ba chia, sam nước, sam núi, linh sam núi...Theo quan niệm phong thủy, cây linh sam được cho là mang lại may mắn, tài lộc và cát tinh cho chủ nhân.

Cây linh sam

Cây linh sam bonsai trồng chậu

Cây Hạnh phúc bonsai

Hạnh Phúc là loài cây thân gỗ có nguồn gốc từ rừng nhiệt đới tại Trung Quốc và Đông Nam Á, có sức sống bền bỉ và tuổi thọ lâu dài.

Cây hạnh phúc

Cây Hạnh Phúc hợp phong thủy với người mệnh Kim và mệnh Thủy mang lại tài lộc, may mắn, an khang cho những người này.

Cây Vạn Lộc

Cây Vạn Lộc hay còn gọi là cây Thiên Phú, có lá màu đỏ - màu của may mắn và tài lộc. Vì thế, trồng cây Vạn Lộc có ý nghĩa phong thủy mang đến tài lộc và may mắn cho gia chủ.

Cây vạn lộc

Cây Vạn Lộc đỏ

Loại cây này cây để bàn làm việc, trang trí quán cà phê,... Thêm nữa, màu đỏ của lá cây đại diện cho mệnh Hỏa, vì vậy người mang mệnh Hỏa và Thổ có thể chọn cây là cây phong thủy cho mình.

Cây trường sinh

Cây trường sinh là loại cây cảnh để bàn được trồng phổ biến với nhiều ý nghĩa sâu sắc. “Trường sinh” đại diện cho cho sự bất tử và trường tồn mãi mãi.

Cây trường sinh để bàn văn phòng

Cây Trường sinh mang ý nghĩa trường tồn, bất tử

Đặc biệt, trường sinh còn tượng trưng cho sự sinh sôi nảy nở, phát triển các mối quan hệ đối tác, bạn bè, đồng nghiệp nên được giới văn phòng ưa chuộng.

Cây Ngũ gia bì

Cây ngũ gia bì để bàn

Cây ngũ gia bì để bàn làm việc

Cây ngũ gia bì được biết đến là một loại cây được sử dụng nhiều trong y học. Bên cạnh đó, loài cây này cũng được trồng trang trí trong nhà hay trong văn phòng, giúp thanh lọc không khí, hạn chế sự “tấn công” của các loại côn trùng.

Cây bàng singapore

Cây bàng singapore

Cây bàng Singapore cỡ nhỏ trang trí bàn làm việc

Cây bàng Singapore là cây thân gỗ, tán lá to màu xanh đậm, thích hợp với khí hậu nhiệt đới. Đây là loại cây rất cần ánh sáng, nếu thiếu sáng lá cây sẽ đen dần, rụng lá và chết dần. Vì thế, khi trồng cây bàng singapore trong nhà cần để ở chỗ gần nguồn sáng như cửa sổ, ban công thì cây mới sống được.

Cây trầu bà đế vương đỏ

Cây trầu bà đế vương đỏ có lá khá to, hình bầu dục và nhọn dần ở ngọn lá. Loài cây này được yêu thích không chỉ bởi vẻ đẹp sang trọng, quý phái mà còn mang những ý nghĩa tốt đẹp trong phong thủy.

Cây trầu bà đế vương đỏ

Chậu cây trầu bà đế vương đỏ

Trong phong thủy, trầu bà đế vương đỏ rất phù hợp với người mang mệnh Mộc, giúp chủ nhân gặp nhiều thuận lợi trong công việc làm ăn, may mắn, tài lộc và thịnh vượng.

Cây cau tiểu trâm

Cây cau tiểu trâm được yêu thích làm cây để bàn làm việc vì có ý nghĩa tiêu trừ tà khí, mang đến may mắn, tài lộc và bình an.

Cây cau tiểu trâm để bàn

Chậu cau tiểu trâm trồng cùng cây cẩm nhung đỏ

Cây có hình dáng như cây dừa thu nhỏ, lá cây mềm mại rũ xuống rất hài hòa và sinh động. Cau tiểu trâm có khả năng hấp thu và loại bỏ các loại khí độc nên rất tốt cho sức khỏe.

Cây tùng la hán

Cây tùng la hán thuộc họ thông, là loại cây thân gỗ lâu năm. Cây tùng có tuổi thọ cao lên đến vài trăm năm nên có ý nghĩa phong thủy rất tốt.

Cây tùng la hán bonsai

Chậu cây tùng la hán bonsai

Loại cây này được cho là mang lại sự may mắn, phồn vinh và thịnh vượng cho gia chủ, giúp gia chủ luôn thăng tiến trong công việc.

Cây trúc Phú Quý

Từ trong tên gọi, “Trúc phú quý”đã nói lên rất nhiều ý nghĩa về mặt phong thủy. Đây là loài cây biểu tượng của sự giàu sang, hưng thịnh, đem lại những may mắn tuyệt vời cho gia chủ, thuận lợi cho công việc kinh doanh. Chính vì thế, cây trúc phú quý trở thành loại cây để bàn văn phòng rất phổ biến.

Cây trúc phú quý

Cây trúc phú quý để bàn văn phòng

Cây đuôi công xanh

Cây đuôi công xanh

Cây đuôi công xanh

Cây đuôi công có hình dáng và màu sắc độc đáo, mang lại tính thẩm mỹ cho không gian sống và làm việc. Loại cây này hợp với những người mệnh Mộc, đặc biệt là phù hợp với tuổi thìn và tuổi Dậu.

Cây Ngọc ngân

Cây ngọc ngân thuộc loại cây thân thảo, họ ráy gần giống với cây Phú Quý. Đây là loài cây trồng trong nhà có giá trị thẩm mỹ cao, có màu đỏ và màu trắng. Chữ “ngân” trong tên gọi của loại cây này có nghĩa là tiền bạc, do đó cây mang ý nghĩa tài lộc.

Cây ngọc ngân

Chậu cây ngọc ngân

Cây lá sọc dưa hấu

Cây lá sọc dưa hấu

Chậu cây lá sọc dưa hấu

Cây lá sọc dưa hấu có lá tròn, bóng, sọc màu xanh lá cây và bạc gần giống với vỏ dưa hấu. Loại cây cảnh này không ưa ánh sáng trực tiếp nên thích hợp trồng trong nhà hoặc văn phòng.

Cây cỏ gương

Cây cỏ gương

Cây cỏ gương còn được gọi là đồng tiền trung hoa - một loài cây bản địa vùng Vân Nam, Tứ Xuyên - Trung Quốc. Cây thuộc dòng cây thường xanh, lá cây có hình tròn giống như đồng tiền xu, hoa của cây giống hoa của cây rau má nhật.

Cây Caladium màu

cây Caladium màu

Cây Caladium màu là một loại cây kiểng lá đẹp, thuộc họ Môn có nhiều chủng loại, màu sắc hấp dẫn, có gân giữa lá, mặt trên có nhiều hoa văn khác nhau. Cây Caladium màu ưa bóng râm phù hợp để trang trí trong nhà.

Cây Cuprea

Cây Cuprea

Cây Cuprea là loài thực vật đẹp, với màu lá ấn tượng nên được nhiều người yêu thích chọn làm cây trang trí nội thất nhà ở, văn phòng…

Cây sen đá

Cây sen đá

Cây sen đá rất dễ sống, không cần chăm sóc cầu kỳ

Sen đá là giống cây nhỏ, mọng nước thường được trồng trang trí trong chậu mini để bàn làm việc. Cây có sức sống tốt, khỏe khoắn và dễ dàng chăm sóc. Những cánh lá xếp đan vào nhau như hình đài sen phật quan âm bồ tát ngồi lên, tượng trưng cho sự may mắn, phú quý tài vận.

Cây xương rồng

Cây xương rồng

Cây xương rồng có sức sống mãnh liệt

Xương rồng là loại cây có sức sống bền bỉ, mãnh liệt, có thể sống ở những vùng đất nóng và khô cằn sỏi đá. Vì thế, cây xương rồng được xem là biểu tượng cho ý chí kiên cường, sức sống bền bỉ dù hoàn cảnh có khó khăn, khắc nghiệt thế nào.

Cây Phú quý

Cây Phú quý là cây thân thảo màu trắng hồng, lá xanh viền đỏ hồng, có thể trồng trên cạn hoặc thủy sinh. Đây là loại cây để bàn làm việc khá được ưa chuộng, giúp thanh lọc không khí, loại bỏ khí độc.

Cây Phú Quý đỏ

Cây phú quý đỏ

Cây phú quý tượng trưng cho sự may mắn, tài lộc và giàu sang nên thường thường được xem là món quà để tặng cho các dịp tân gia, khai trương, lễ tết,...

Cây bạch mã hoàng tử

Cây bạch mã hoàng tử

Cây bạch mã hoàng tử có vẻ ngoài khá giống cây phú quý

Cây bạch mã hoàng tử hợp với những người mạng Hỏa hay mạng Mộc, mang đến những điều may mắn và nguồn năng lượng tích cực.

Cây Bình an

Cây bình an là loại cây có hình dáng nhỏ nhắn mọc thành bụi, lá của cây có sọc dưa và xếp tầng đan xen nhau tạo nên hoa văn trông đẹp mắt và cân xứng. Về mặt phong thủy, cây bình an hợp với người mệnh Kim, mệnh Thủy, những người mệnh Thổ cũng trồng hợp loại cây này.

Cây bình an

Cây bình an hợp với người mệnh Kim và mệnh Thủy

Cây dương xỉ

Cây dương xỉ

Cây dương xỉ là loại cây thân thảo, ưa ẩm, sống lâu năm, được trang trí ở hầu hết các văn phòng, công ty hay nhà ở

Cây gấm lá bạc

Cây gấm lá bạc

Cây gấm lá bạc xinh xắn để bàn

Cây gấm lá bạc để bàn là loại cây ưa ẩm, lá có màu xanh gồm các gân bạc màu như mạ nhôm vô cùng ấn tượng. Vẻ đẹp độc đáo khiến nhiều người yêu thích loại cây này trang trí trong không gian làm việc giúp giảm căng thẳng, mệt mỏi.

Cây hồng môn đỏ

Một loại cây để bàn văn phòng quen thuộc nữa được biết đến là cây hồng môn đỏ. Đây là loại cây lâu năm, thường mọc thành bụi, lá cây lớn và có hình trái tim màu xanh đậm.

Cây hồng môn đỏ

Cây hồng môn ra hoa quanh năm, hoa của cây mọc thành cụm dài và đính trên mo hoa. Mo hoa thường có màu hồng, đỏ và có hình trái tim.

Cây sen đá Lộc Nhung

Cây sen đá lộc nhung

Cây sen đá lộc nhung là loại cây có thân mọng nước, thích nắng và không ưa nước nên cần đặt ở vị trí có nắng, không cần tưới nước thường xuyên.

Cây ngọc bích

Cây ngọc bích

Chọn cây để bàn văn phòng không thể bỏ qua cây ngọc bích

Cây ngọc bích là một trong các loại cây có ngoại hình bắt mắt với tán lá xanh mọng nước đặc trưng của dòng cây họ lá bỏng. Loại cây này được ưa chuộng đặt trên bàn làm việc hoặc trang trí cho không gian nhà ở.

Cây Trầu bà

Cây trầu bà

Cây trầu bà là loại cây dễ trồng, thuộc họ dây leo thân mềm, lá hình trái tim, dày mọng nước. Loại cây này có thể trồng thủy sinh hoặc trồng trong chậu đất.

Cây Vĩ cầm

Cây vĩ cầm

Cây vĩ cầm là loại cây để bàn đẹp, với những chiếc lá hình răng với tán lá xanh đậm. Cây chịu bóng bán phần nên sống tốt với môi trường trong nhà, nơi ít ánh sáng và môi trường văn phòng.

Cây vạn niên tùng

Cây vạn niên tùng

Vạn niên tùng thuộc họ thông tre, là loại cây mang linh khí đặc biệt, biểu hiện cho sự giàu sang, phú quý.

Cây Tùng thơm

Cây tùng thơm để bàn

Cây Tùng thơm là loại cây lá kim, có màu xanh tươi tắn, được cho là giúp xua đuổi tà ma. Những người mệnh Kim và người tuổi Thân khi trồng cây tùng thơm sẽ mang đến cho họ nhiều may mắn và thành công trong công việc.

Cây đa búp đỏ

Cây đa búp đỏ

Nhiều người thường trồng cây cây đa búp đỏ để bàn để mang lại sự may mắn. Không những vậy, cây có thể sinh trưởng và phát triển trong những điều kiện khí hậu khắc nghiệt nên được coi là biểu tượng của ý chí, sự nỗ lực và sự bền bỉ, trường tồn.

Cây đuôi công tím

Cây đuôi công tím được coi là sự lựa chọn hàng đầu cho cây để bàn văn phòng. Phiến lá màu tím thẫm, hình tròn, thon dần về phía đầu lá, nhìn xa những chiếc lá rất giống những vòng sáng trên đuôi công.

Cây đuôi công tím

Trong phong thủy, cây giúp cân bằng và phát triển tốt các mối quan hệ cá nhân, mối quan hệ như bạn bè, đồng nghiệp trở nên khăng khít, thân thiết hơn.

Cây tùng bồng lai

Cây tùng bồng lai

Tùng Bồng Lai để bàn có dạng lá kim, màu xanh bóng, thường được trồng trong chậu để trang trí bàn làm việc, kệ sách, quán cà phê,...

Cây Lô hội

Cây lô hội để bàn

Cây lô hội là một loại cây quen thuộc, thường được chọn làm cây để bàn làm việc, trang trí trong nhà. Về mặt phong thủy, cây lô hội hợp với những người mệnh Mộc, kích tài lộc, mang nguồn năng lượng tích cực cho gia chủ.

Cây hương thảo

Cây hương thảo

Loại cây cảnh để bàn cuối cùng không thể thiếu đó chính là cây hương thảo. Đây là một loại cây xinh xắn, đa công dụng. Ngoài việc làm cây cảnh trang trí, hương thảo còn được sử dụng làm thuốc, làm gia vị….với mùi thơm nồng, quyến rũ.

Tìm hiểu thêm: Phong thủy văn phòng giúp doanh nghiệp hưng thịnh hơn

Cảm ơn bạn đã đọc tin trên website tecwoodoutdoorfloor.com. Thông tin này được chúng tôi sưu tầm và tổng hợp từ một số nguồn trên internet nhằm chia sẻ đến những ai đang quan tâm đến cây để bàn. Chúng tôi không kinh doanh mặt hàng này và cũng không giới thiệu, PR cho bất kỳ một đơn vị nào khác.

Link nội dung: https://caohockinhte.edu.vn/cac-loai-cay-de-ban-lam-viec-a59555.html