Bí quyết chụp ảnh màn hình Samsung Galaxy S8 và S8+

Dòng điện thoại Samsung Galaxy S8 đã loại bỏ phím Home vật lý, điều này làm cho việc chụp ảnh màn hình trở nên phức tạp hơn so với các điện thoại khác như iPhone, HTC, Sony, LG, Nexus. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách chụp màn hình trên Galaxy S8 một cách dễ dàng, dù nút Home đã được loại bỏ.

Chụp ảnh màn hình Samsung Galaxy S8 và S8+

1. Sử dụng phím vật lý để bắt kịp khoảnh khắc.

Dù không còn phím Home vật lý nhưng trên S8 và S8+ vẫn giữ lại phím giảm âm lượng và nút khóa màn hình để bạn có thể nhanh chóng chụp ảnh màn hình Samsung Galaxy S8 và S8+.

Giữ 2 phím giảm âm lượng và nút khóa màn hình trong vài giây, khi màn hình điện thoại nháy lên, ảnh chụp sẽ được lưu lại ngay. Bạn cũng có thêm 3 tùy chọn khác như chụp toàn bộ màn hình, cắt ảnh hoặc chỉnh sửa trực tiếp.

Sau khi chụp ảnh màn hình trên điện thoại Galaxy S8, hình ảnh sẽ tự động được lưu vào Bộ sưu tập của bạn.

2. Vuốt màn hình để bắt trọn khoảnh khắc

Samsung tích hợp một tính năng độc đáo trong điện thoại thông minh của họ để chụp ảnh màn hình trên S8 một cách dễ dàng hơn. Đây có thể là một cách tiện lợi hơn so với việc sử dụng các phím vật lý.

Khi bạn cầm Galaxy S8, nghiêng điện thoại sang một bên và không chạm vào màn hình. Sau đó, sử dụng toàn bộ bàn tay còn lại để vuốt màn hình từ trái sang phải. Khi đó, bạn sẽ nghe thấy một âm thanh và màn hình nhấp nháy để báo hiệu rằng ảnh màn hình đã được chụp.

Sau khi chụp ảnh màn hình trên Samsung Galaxy S8 và S8+, bạn có thể sử dụng ảnh đó để chỉnh sửa thêm hoặc chia sẻ trực tiếp với gia đình và bạn bè qua mạng xã hội hoặc tải lên các dịch vụ lưu trữ khác.

Ngoài việc chụp ảnh màn hình trên điện thoại, việc chụp ảnh màn hình trên máy tính cũng là một bước quan trọng khi bạn muốn chia sẻ thông tin hoặc hướng dẫn một cách dễ hiểu. Với 10 phần mềm chụp ảnh màn hình máy tính tốt nhất, bạn có thể dễ dàng thực hiện điều này một cách nhanh chóng và thuận tiện.

Link nội dung: https://caohockinhte.edu.vn/cach-chup-man-hinh-samsung-s8-a59486.html