Việc chèn chữ ký vào trong các trình soạn thảo như Word sẽ giúp văn bản và tài liệu của bạn trông chuyên nghiệp hơn, không mất thời gian để ký nhiều giấy tờ và mang đến nhiều hiệu quả hơn trong công việc.
Trong công việc hoặc học tập, việc soạn thảo các văn bản tài liệu là bắt buộc và bạn cần phải hiểu biết cơ bản để có thể hoàn thành văn bản một cách chỉn chu và chuyên nghiệp. Ví dụ như việc chèn chữ ký vào các văn bản hoặc email điện tử dưới dạng tài liệu Word.
Việc chèn chữ ký vào các thư điện tử sẽ giúp tăng độ uy tín cho người gửi và để người nhận dễ dàng xác thực được như thư gửi cho đối tác, giấy xác nhận, giấy ủy quyền, mua bán, CV,…Như vậy bức thư của bạn sẽ chuyên nghiệp hơn về cả mặt hình thức lẫn nội dung.
Trong bài viết này, Phong Vũ sẽ hướng dẫn bạn 4 cách chèn chữ ký vào Word đơn giản mà ai cũng có thể làm được, cùng theo dõi xem sẽ có những thông tin hay ho gì nhé!
Hiện tại trên các công cụ soạn thảo văn bản như Word đã có tính năng tạo chữ ký điện tử, nhưng có một số người vẫn sử dụng cách scan chữ ký vào văn bản. Dù phổ biến nhưng chữ ký scan cũng có thể dễ bị làm giả và gặp nhiều rủi ro, nên khi sử dụng loại chữ ký này bạn nên cẩn thận.
Cách chèn chữ ký bằng phương pháp scan như sau:
Cách chèn chữ ký này sẽ nhanh hơn và dùng một số thủ thuật có trên Word, nó mang lại chữ ký giống hoàn hảo hơn. Cùng tìm hiểu qua các bước dưới đây nhé!
Chữ ký dạng Digital tuy tiện lợi nhưng bạn phải cẩn thận và đảm bảo nội dung chính xác trước khi ký vì sau khi đã ký tên thì không thể điều chỉnh văn bản được nữa. Bạn có thể thêm chữ ký cuối bài dạng Digital bằng công cụ Selfcert - có sẵn trong thư mục cài đặt của Microsoft Office.
Signature line trong Word được thiết kế để chứng thực, cũng như thu thập chữ ký của một người, thường bao gồm tên của người ký, dòng ký tên và theo sau bởi một dòng ngày tháng. Cách thực hiện như sau:
Như bạn đã thấy, có rất nhiều cách để bạn chèn chữ ký của mình vào văn bản và hầu hết chúng đều rất đơn giản và dễ thực hiện. Vậy thì sao bạn không thử các cách chèn chữ ký của mình vào các văn bản tài liệu quan trọng để trông chuyên nghiệp và chỉn chu hơn nhé!
Link nội dung: https://caohockinhte.edu.vn/cach-chen-chu-ky-trong-word-a59414.html