IELTS 8.0 cần bao nhiêu từ vựng liệu bạn đã biết chưa?

Sở dĩ nhiều người đặt câu hỏi IELTS 8.0 cần bao nhiêu từ vựng vì một trong những thước đo chính xác nhất về trình độ IELTS chính là vốn từ vựng! Ai cũng biết rằng một trong những phần quan trọng nhất khi học ngoại ngữ là TỪ VỰNG, và tiếng Anh cũng không ngoại lệ. Mục tiêu điểm IELTS của bạn càng cao, bạn càng cần biết nhiều từ vựng hơn vì bạn cần nói và giao tiếp bằng những câu linh hoạt và phức tạp hơn. Từ vựng cũng là điều kiện tiên quyết để đạt điểm cao nhất trong kỹ năng nói và viết. Cùng Aten English tìm hiểu nhé.

IELTS 8.0 cần bao nhiêu từ vựng?

IELTS 8.0 cần bao nhiêu từ vựng? Dưới đây là thông tin “Từ cần học” theo từng cấp độ IELTS. Bạn cần lập một kế hoạch đặc biệt cho việc này để có thể sớm đạt được mục tiêu Điểm số của mình!

Như vậy, nếu tính đơn giản thì IELTS 5.0 cần khoảng 3500-4000 từ, 6.0 là 5500-6000 từ; phạm vi từ 6,5 7000 và phạm vi từ 7,0 8500 - 9000 từ, phạm vi từ 8.0 cần 20000 từ.

Từ những thông tin trên, bạn có thể thấy rằng bạn cần học thêm khoảng 2000-2500 từ để tăng điểm của mình lên 1 bậc. Nếu bạn đã có vốn từ kha khá thì việc học 2000-2500 từ không còn dễ dàng nữa.

ielts-8-0-can-bao-nhieu-tu-vung-lieu-ban-da-biet-chua-so-1
IELTS 8.0 cần bao nhiêu từ vựng?

Học IELTS 8.0 mất bao lâu?

IELTS 8.0 cần bao nhiêu từ vựng? Nếu bạn cần khoảng 20000 từ để đạt IELTS 8.0, thì cũng sẽ mất khoảng 7-8 tháng nếu bạn học thường xuyên và liên tục khoảng 25-30 từ mỗi ngày. Do đó, để đạt được IELTS 8.0 thường mất khoảng một năm học và ôn luyện.

Mẹo học từ vựng IELTS nhanh

Học bằng cách đọc các đoạn văn

Có nhiều nguồn tài liệu đọc, nhưng bạn nên tìm những nguồn đáng tin cậy từ các giáo viên địa phương. Một số tài liệu bạn có thể tham khảo như Cambridge, Effortless English - Confident Pronunciation (của A.J. Hoge), IELTS Writing (của Mike)…

Đầu tiên bạn ghi lại từ mới cho mỗi bài đọc bạn đọc. Chỉ cần đọc, sau đó tìm nghĩa và cố gắng nhớ tất cả các từ và ý nghĩa của chúng.

Sau khi tra nghĩa, bạn có thể gõ từ đó vào ứng dụng hoặc Google để nghe cách phát âm bình thường.

Cuối cùng, bạn sẽ tìm thấy thêm 2-3 từ đồng nghĩa cho mỗi từ. Học và ghi nhớ khoảng 30 từ mỗi ngày.

Đọc báo và truyện tiếng Anh

ielts-8-0-can-bao-nhieu-tu-vung-lieu-ban-da-biet-chua-so-2
Đọc báo và truyện tiếng Anh

Báo chí thường sử dụng văn phong và từ ngữ khá hàn lâm, vì vậy bạn nên học từ vựng và cách sử dụng trên phương tiện này.

Những tờ báo tiếng Anh hay nên xem: Vietnamnews, Microsoft news, The New York Times…

Nếu không thích đọc báo, bạn có thể thay thế bằng truyện, tiểu thuyết tiếng Anh. Cách này cũng sẽ giúp bạn học được nhiều từ vựng và có phong cách bay bổng.

IELTS Vocabulary Book

Hiện nay sách về từ vựng IELTS có rất nhiều, các bạn có thể mua 1 cuốn về học theo lộ trình của sách để test xem việc học từ sách có hiệu quả không nhé.

Nhiều học sinh tăng vốn từ rất nhanh nhờ học qua sách, nhưng cũng có nhiều em dễ chán và thích học qua sách, báo, truyện, v.v. Vì vậy, cách tốt nhất là thử lần lượt từng phương pháp để tìm ra cách tốt nhất. Để học từ vựng IELTS.

Những lưu ý khi học từ vựng cho IELTS 8.0

Đối với IELTS 8.0, bạn nên học từ vựng theo thứ tự sau:

Luôn học từ đồng nghĩa với câu hỏi trong đoạn văn.

Từ ảnh hưởng đến việc dịch nghĩa trong câu trả lời cho câu hỏi.

Lời gặp lại mấy lần, mơ hồ nhớ nơi gặp nhau.

Cách tìm từ vựng liên quan đến chủ đề

Từ vựng band 6.5 trở nên khó, có những từ học thuật. Cách dễ nhất để tìm các từ liên quan trong từ vựng gốc là ghi lại từ gốc (ví dụ: “họ từ” (danh từ, động từ, tính từ, mệnh đề, giới từ quan hệ)), luôn luôn âm, trọng âm, ví dụ:

Hình thức học này áp dụng cho cả nói và viết. Mình nhấn mạnh là đừng quên học các câu liên quan (collocations), ví dụ như reach the result và result ie. Về cuốn sách, chúng ta có thể bắt đầu học từ vựng cho IELTS, nhưng mình nghĩ nên học từ 5.0 trở lên sẽ tốt hơn.

Cách nhớ từ vựng lâu nhất có thể

Để nhớ lâu từ vựng, bạn nên cố gắng SỬ DỤNG TỪ THƯỜNG XUYÊN CÓ THỂ. Và học một từ không nên chỉ học nghĩa của từ. Bạn nên tra cứu cách phát âm và một số cách sử dụng của từ cũng như một số cách sử dụng của từ.

Bạn cũng nên cài đặt một từ điển trên điện thoại để tra từ ngay khi bạn quên một từ.

Diễn đạt ý tưởng bằng từ vựng. Bạn nên học những từ thông dụng đi kèm với mỗi từ mà bạn học. Ví dụ, khi bạn học từ “tai nạn”, bạn đã biết từ đó là “tai nạn”. Vậy khi muốn diễn đạt ý “gây tai nạn” thì nói như thế nào? Chúng tôi không nói “gây tai nạn”, chúng tôi nói “gây tai nạn”. Điều này được gọi là sắp xếp thứ tự, tức là câu đi liền với nhau. Bạn có thể tham khảo liên kết này, chỉ cần nhập một từ vào hộp tìm kiếm và nó sẽ hiển thị các cụm từ liên quan đến từ đó.

Ví dụ, bạn nhập từ bài tập về nhà và xem các từ liên quan nhiều nhất đến từ đó. Để nói “làm việc nhà của bạn”, chúng tôi không nói “làm việc nhà của bạn”, chúng tôi nói “làm việc nhà của bạn”. Trong danh sách của trang web, chúng ta cũng thấy các cụm từ khác như ‘cho bài tập về nhà’, hoàn thành bài tập về nhà (hoàn thành bài tập về nhà), cho/đặt bài tập về nhà, sửa/đánh dấu bài tập về nhà (sửa/ghi chú bài tập về nhà), làm/nhận bài tập về nhà, v.v. ). một vài nơi).

Xem thêm: Bộ từ vựng chủ đề trẻ em Children mà bạn nên biết

Tài liệu học IELTS Vocabulary

Beginner (chưa học bao giờ hoặc mất gốc)

ielts-8-0-can-bao-nhieu-tu-vung-lieu-ban-da-biet-chua-so-3
Beginner (chưa học bao giờ hoặc mất gốc)

Khẳng định luôn là ở trình độ này bạn không cần lo lắng về vốn từ vựng IELTS hàn lâm, bạn nên tập trung học phát âm, để xây dựng nền tảng từ vựng cơ bản và thực hành ngữ pháp.

Trước hết, bạn cần học tốt ngữ pháp để có thể sử dụng từ vựng, đặc biệt là những từ khó có nghĩa rất cụ thể.

Bạn có thể học phần ngữ pháp cơ bản này ở trường cấp 2, cấp 3 với các dạng bài… Nhưng nếu không nhớ hoặc mất gốc, bạn nên bắt đầu với cuốn sách mà IELTS Fighter cũng giới thiệu dưới đây.

Đây là sách ngữ pháp tiếng Anh cơ bản được viết bằng tiếng Việt nên bạn có thể học ngay. Bạn sẽ dần dần học ngữ pháp và tiếp tục tăng vốn từ vựng của bạn.

Tuy nhiên, trước tiên bạn phải học tất cả các thì tiếng Anh với bài viết về các thì và mẫu tiếng Anh, thực hành các bài tập - rất quan trọng.

General Basic Grammar

Cuốn sách ngữ pháp này bao gồm những điều cơ bản khi học tiếng Anh trong ba phần chính:

Phần 1: Gồm 46 chủ điểm cơ bản từ danh từ, tính từ, động từ, thì… để học lại. Khối thông tin có thể khá lớn, nhưng bạn phải cố gắng thu thập, học từ vựng và trau dồi ngữ pháp, kỹ năng sẽ cải thiện về sau.

Phần 2: Làm quen với những từ khó hiểu, những từ thông dụng trong tiếng Anh.

Phần 3: Bảng động từ bất quy tắc với hiện tại, quá khứ phân từ và các từ học khác.

Giáo dục mầm non (phần ngữ pháp và từ vựng chính)

Việc học từ vựng học thuật và từ vựng của các môn học phải bắt đầu từ từ. Bạn có thể học những từ này từ danh sách 570 từ vựng học thuật “thuần chay” hoặc sử dụng sách giáo khoa từ vựng để thực hành thêm. 570 từ này được IELTS Fighter tổng hợp theo tiêu chí chung nhất của bài thi IELTS. Bạn có thể tra cứu cách phát âm và cách sử dụng chính xác của từ này trong Từ điển Cambridge!

CAMBRIDGE Vocabulary for IETLS

Cuốn sách này rất đơn giản và tập trung vào các chủ đề xã hội khác nhau. Cuốn sách này mình đã dùng từ năm lớp 7 khi đi dạy thêm, mặc dù mình không học IELTS nhưng giáo viên vẫn cho mình luyện tập. Sách do nhóm giáo sư Cambridge biên soạn nên các bạn yên tâm học.

Sách bao gồm: 425 bài học được chia theo từng chủ đề quen thuộc trong bài thi IELTS: các mối quan hệ, gia đình, thời gian, lịch sử, du lịch… Từ vựng được chia theo từng kỹ năng Nghe - Nói - Đọc - Viết và nghe nói riêng , liệu phần Audio có đáng nghe? !

Theo bài học, bạn sẽ học cách hiểu những từ này, các cụm từ liên quan và từ đồng nghĩa một cách sâu sắc và kỹ lưỡng hơn, qua từng câu, từng đoạn hội thoại. Sau bài học, các em có bài tập luyện tập, giúp nâng cao kiến ​​thức và luyện tập bài học.

Vậy IELTS 8.0 cần bao nhiêu từ vựng? Tóm lại để đạt IELTS 8.0 bạn cần học khoảng 20000 từ trong khoảng 7-8 tháng nếu mỗi ngày học 25-30 từ. Hãy kiên trì để đạt được số điểm Ielts vocabularry mong muốn!

Link nội dung: https://caohockinhte.edu.vn/ielts-8-0-can-bao-nhieu-tu-vung-a59353.html