Cách xử lý khi phát không thành công VNPost

Tình trạng chuyển phát không thành công là kết quả không bên nào mong muốn xảy ra. Nhưng trên thực tế, tỷ lệ phát thất bại cũng vẫn luôn xảy ra, đặc biệt là những đơn hàng không bảo đảm hoặc đúng đợt ảnh hưởng thời tiết, thiên tai. Mỗi tình huống xảy ra đề có cách xử lý khác nhau. Vậy Vnpost sẽ xử lý các tình huống như thế nào ?

Phát không thành công VNPost là sao?

Phát không thành công của VNPost là tình trạng xảy ra khi quá trình giao hàng không thể hoàn thành. Điều này có nghĩa là các đơn hàng đã được VNPost chuyển phát đến người nhận, nhưng quá trình này gặp khó khăn hoặc không thể hoàn tất. Tình trạng này có thể dẫn đến việc đơn hàng phải quay về người gửi, gây ra những vấn đề và tổn thất cho tất cả các bên liên quan trong quá trình giao hàng.

Nguyên nhân phát không thành công

Cách xử lý khi phát không thành công VNPost

Có 2 nhóm yếu tố chính ảnh hưởng đến việc bưu điện phát không thành công gồm:

Yếu tố khách quan

Do dịch bệnh, thiên tai, do địa hình hiểm trở,…: đây là nhóm nguyên nhân bất khả kháng. Vì trên thực tế, chúng ta không thể đoán trước được sự việc ngày mai sẽ ra sao, hay khu vực địa chỉ người nhận đó có địa hình phức tạp như thế nào.

Ví dụ như năm 2021, không chỉ Việt Nam, mà thế giới đều bị ảnh hưởng bởi đại dịch. Vì hạn chế đi lại nên việc giao hàng cũng bị trì trệ hơn, hoặc có khu vực bị cấm vận nên không thể phát hàng vào khu vực đó được. Do vậy, yếu tố khách quan luôn đến một cách khó đoán định.

Yếu tố chủ quan

Địa chỉ giao hàng không rõ, khách đổi ý không nhận hàng,… các yếu tố chủ quan luôn khiến những chủ shop đau đầu nhất. Nếu bưu cục liên hệ lại với shop để check thông tin thì khả năng phát thành công sẽ tăng. Tuy nhiên, một số bưu tá thường không liên hệ mà chỉ làm theo phiếu giao nhận trên kiện hàng.

Hướng xử lý khi Vnpost phát không thành công

Phát lại

Theo quy định chung của bưu cục, bưu tá sẽ phát lại tối đa 3 lần, nếu không liên hệ được với người nhận thì sẽ làm thủ tục hoàn.

Chuyển hoàn

Sau khi phát lại tối đa 3 lần không thành công, bưu tá sẽ tiến hành chuyển giao cho bưu cục nhận để hoàn hàng lại cho người gửi. Thời gian chuyển hoàn người gửi có thể lựa chọn: sau 2 lần, sau 3 lần chuyển phát không thành, sau thời gian lưu kho tối đa của bưu cục,…

Với mỗi loại hình dịch vụ mà cách xử lý sẽ khác nhau đôi chút

Ngoài các nguyên nhân trên, việc bưu phẩm phát không thành công còn có lý do hy hữu là hỏng hay mất kiện hàng. Do quá trình kiểm kê của bưu cục nhận, do quá trình vận chuyển bị rơi/ thất lạc, giao nhầm địa chỉ,… Tỷ lệ này nhỏ nhưng không phải không xảy ra.

Trường hợp mất/hỏng hàng hóa thì bưu cục chịu trách nhiệm bồi thường lại cho chủ shop tuỳ theo giá trị và điều khoản trong hợp đồng theo mức giới hạn được ban hành theo quy định chung. Người gửi cũng phải cung cấp được chứng từ chứng minh kiện hàng bị hỏng/mất khi gửi đi vẫn còn nguyên vẹn.

Dưới đây là những cách xử lý khi phát không thành công VNPost mà viexpress.vn cung cấp, hy vọng bạn sẽ có thêm nhiều thông tin hữu ích.

Link nội dung: https://caohockinhte.edu.vn/phat-thanh-cong-la-gi-a59337.html