TRƯỞNG THÀNH là khi mất đi những người mình yêu quý nhất

Trưởng thành là khi mất đi những người mình yêu quý, bản thân tự đứng dậy, vượt qua những nỗi đau tưởng chừng là không thể.

Bao nhiêu tuổi được xem là “Trưởng thành”???

Khi nào được xem là “Trưởng thành”???

Đối với tôi, trưởng thành không phải là khi tôi bao nhiêu tuổi, mà trưởng thành là khi tôi tự đứng dậy, vượt qua những nỗi đau của bản thân như thế nào.

Người trưởng thành - Hồng Lĩnh

(Ảnh minh họa)

Xảy ra bao nhiêu chuyện rồi mới biết lòng người gian dối và giả tạo đến nhường nào. Ngay cả một người giáo viên trong gia đình giờ thì đã có thể xem như người lạ.Anh ta luôn tự hào khoe khoang có anh làm bí thư huyện ủy, em làm trưởng phòng tư pháp của cả một huyện…cũng quay sang liên tục làm phiền lòng mẹ và gia đình khi bố còn chưa được 49 ngày trong khi miệng khi nào cũng luôn đạo đức giả. Có cả những người tôi dành cả tuổi thanh xuân để giúp đỡ, dốc hết lòng hết sức, dốc cả tiền bạc ra để giúp đỡ cũng làm bản thân tôi tổn thương, vướng bận. Áp lực, mệt mỏi, nhớ bố. Đi làm về nhiều lúc tủi thân, chỉ biết ngồi trước bàn thờ bố khóc lóc. Có những thứ mà tưởng chừng này cả đời này bản thân không thể vượt qua, không thể đứng dậy. Vậy mà bản thân vẫn vượt qua tất cả. Không hẳn là đã quên đi tất cả, chỉ là nguôi ngoai hơn, chịu nhìn cuộc sống bằng một ánh mắt vô tư hơn, chịu chấp nhận một sự thật là bố không còn ở bên, không cùng đi cạnh nữa.

27 tuổi, cái tuổi không còn bé nhưng chưa hẳn đã lớn. Cái tuổi mà bạn bè đã tay bồng tay bế, đứa ổn định mọi mặt về mọi thứ thì mình vẫn còn lông bông trôi dạt giữa dòng đời. 27 tuổi, không còn trẻ, nhưng chưa chắc đã già. Điều làm bản thân mình nặng trĩu vướng bận là chưa thể lo cho bố tốt hơn, chăm sóc bố tốt hơn, thể hiện tình yêu cho bố nhiều hơn và không thể cho bố nắm tay đưa mình vào lễ đường để trao con gái bố cho người mà bố tin tưởng. 27 tuổi, có nhiều điều hứa với bố mà chưa thể thực hiện được. 27 tuổi, vĩnh viễn mình còn nợ bố mà không bao giờ được thể hiện tình yêu đó với bố thêm một lần nào nữa.

27 tuổi, tôi độc lập kinh tế, tôi tự do và tôi đầy trách nhiệm. Nhưng tôi trưởng thành quá muộn khi tôi mất đi những người mà tôi yêu quý. Có những người mất đi hoàn toàn xứng đáng còn có những người mất đi khiến bản thân cả đời mang nặng một chữ “Vương

Người dự thi: Nguyễn Thị Hồng Lĩnh

Link nội dung: https://caohockinhte.edu.vn/khi-mat-di-nguoi-minh-yeu-a59086.html