Úc vẫn là miền đất hứa với du học sinh Việt Nam?

Theo thông tin được đưa ra trong buổi ra mắt ẩn phẩm “Shine With Australia” cuối tháng 4, do Austrade và Trường đại học Kinh tế TP.HCM đồng triển khai, Việt Nam đứng thứ 5 về số lượng du học sinh tại Úc. Dù thứ hạng giảm đi một bậc so với giữa năm 2022, tuy nhiên số du học sinh Việt đến Úc vẫn trên đà tăng.

Ông Xavier Simonet - Giám đốc điều hành toàn cầu Cơ quan Thương mại và Đầu tư Chính phủ Úc (Austrade) cho rằng năm 2023 đánh dấu 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Úc (1973-2023). Trong đó, giáo dục luôn là lĩnh vực quan trọng hàng đầu trong hoạt động hợp tác giữa hai nước.

Ông Xavier Simonet cho biết theo thống kê mới nhất, số du học sinh Việt Nam đang học tập tại Úc là khoảng 24.000 người. Việt Nam đang đứng thứ 5 trong số các quốc gia có đông sinh viên đến học tại Úc nhất.

Thành phố sydney du học Úc

Nhìn chung, số lượng du học sinh vẫn duy trì xu hướng tăng. Điều này chứng tỏ sức hút của thị trường du học Úc với sinh viên quốc tế sau giai đoạn COVID-19.

Bên cạnh đó, từ ngày 1/7, sinh viên quốc tế tốt nghiệp từ một trường đại học của Australia, có thị thực 485 (ở lại làm việc tạm thời) được ở lại thêm hai năm so với trước. Thời gian ở lại tăng từ 2 lên 4 năm với một số chương trình cử nhân; từ 3 lên 5 năm với nhiều chương trình thạc sĩ và từ 4 lên 6 năm với tất cả chương trình tiến sĩ. Thời gian làm thêm của sinh viên cũng tăng từ 40 lên 48 giờ mỗi hai tuần.

Chất lượng học tập ở Úc tương đối cao. Ngoài ra, nước Úc còn có các thành phố nổi tiếng nằm trong danh sách các nơi đáng sống nhất trên thế giới như Sydney, Melbourne, Brisbane,… sẽ làm trải nghiệm của sinh viên thêm phong phú.

Với những am hiểu về nước Úc và kinh nghiệm thực hiện thành công các bộ hồ sơ đặc biệt, VietIMMI sẽ giúp bạn chọn ra khóa học phù hợp với khả năng và tài chính của gia đình cũng như vạch ra lộ trình thực hiện kế hoạch du học để bạn có thể có cơ hội định cư tại đất nước xinh đẹp này.

Chúng tôi hỗ trợ bạn trong việc biến mục tiêu du học thành bệ phóng vững chắc đưa bạn đến sự thành công của bản thân lẫn sự nghiệp.

Liên hệ với tư vấn viên của chúng tôi để được hỗ trợ.

? LIÊN HỆ:

?Level 4, Suite 4.13, 365 Little Collins Street, Melbourne, VIC 3000

? Email: info@vietimmi.com.au

Hotline: +61 424 784 688 (Whatsapp, Zalo,Viber)

Link nội dung: https://caohockinhte.edu.vn/uc-voi-viet-nam-a59005.html