Kỹ thuật viên vật lý trị liệu và phục hồi chức năng cần những tố chất nào để giỏi nghề?

Kỹ thuật viên vật lý trị liệu và phục hồi chức năng là ngành học đầy tính nhân văn và cơ hội việc làm rộng mở dành cho các bạn trẻ. Đây làn ngành học cần thiết và giữ vị trí quan trọng trong hệ thống y tế hiện nay. Bài viết này, Trường Cao đẳng Hà Nội sẽ cùng các bạn thảo luận về những tố chất mà người học vật lý trị liệu và phục hồi chức năng cần có để có thể làm tốt công việc.

Nghề vật lý trị liệu và phục hồi chức năng là làm những gì?

Nghề vật lý trị liệu và phục hồi chức năng là ngành học nhằm đào tạo ra những bác sĩ hỗ trợ và giúp đỡ người bệnh trong quá trình hồi phục các chức năng bị giảm hay bị mất đi do bệnh tật, qua đó giúp người bệnh có khả năng xử lý, ứng phó tốt hơn với tình trạng tàn tật tại nhà và cộng đồng.

Nghề vật lý trị liệu và phục hồi chức năng là làm những gì?

Công tác luyện tập phục hồi chức năng chẳng những giúp đỡ người bệnh thích nghi với môi trường sống, mà còn giúp họ dễ dàng hơn trong việc hoà nhập với cuộc sống thường nhật, mang lại cho họ tinh thần lạc quan yêu đời, không chịu đầu hàng trước những khiếm khuyết của cơ thể. Điều này đòi hỏi người bác sĩ cần có đức tính tốt, sự kiên nhẫn đúng với câu nói “Lương y như từ mẫu”.

Những tố chất nhất định phải có của kỹ thuật viên vật lý trị liệu và phục hồi chức năng

Để trở thành một kỹ thuật viên vật lý trị liệu và phục hồi chức năng giỏi, chuyên nghiệp, các bạn trẻ cần sở hữu những tố chất sau đây:

Bên cạnh những yêu cầu về kỹ năng chuyên môn, sinh viên ngành kỹ thuật vật lý trị liệu và phục hồi chức năng còn phải thành thạo một vài kỹ năng mềm khác như kỹ năng giao tiếp, kỹ năng xử lý tình huống,…

Những tố chất nhất định phải có của kỹ thuật viên vật lý trị liệu và phục hồi chức năng

Nếu bạn là người có đam mê và mong muốn làm việc trong ngành y, giúp đỡ và chăm sóc cứu chữa người bệnh thì nghề vật lý trị liệu và phục hồi chức năng là một trong những công việc bạn nên theo đuổi học tập và phát triển.

HNC - đơn vị đào tạo kỹ thuật viên vật lý trị liệu và phục hồi chức năng uy tín miền Bắc

Hiện nay có rất nhiều trường cao đẳng đào tạo ngành vật lý trị liệu và phục hồi chức năng tại miền Bắc và Hà Nội. Trường Cao đẳng Hà Nội (HNC) cũng là một trong những đơn vị đào tạo hệ cao đẳng chính quy ngành kỹ thuật viên vật lý trị liệu và phục hồi chức năng uy tín tại miền Bắc. Khả năng đào tạo cũng như uy tín của trường được thể hiện qua:

HNC - đơn vị đào tạo kỹ thuật viên vật lý trị liệu và phục hồi chức năng uy tín miền Bắc

Năm học 2023 - 2024, HNC có kế hoạch tuyển sinh ngành vật lý trị liệu và phục hồi chức năng với chỉ tiêu và yêu cầu như sau:

Xem thêm: Thông báo Tuyển sinh hệ Cao đẳng chính quy năm 2023

Mọi nhu cầu tư vấn về tuyển sinh quý phụ huynh và thí sinh vui lòng liên hệ Hotline: 097 686 2442 hoặc truy cập website chính thức của HNC: caodanghanoi.edu.vn để được hỗ trợ nhanh nhất. Chúc các bạn thành công!

Link nội dung: https://caohockinhte.edu.vn/ky-thuat-vien-vat-ly-tri-lieu-a58905.html