Hướng dẫn 3 cách tạo mã QR Code miễn phí, nhanh chóng

Bạn muốn sở hữu mã QR để thanh toán nhưng chưa biết cách tạo mã QR Code miễn phí? Vậy đừng bỏ lỡ 3 cách tạo mã QR đơn giản được bật mí trong bài viết dưới đây!

Bạn đọc lưu ý: Nội dung đề cập trong bài viết được tổng hợp dựa trên thông tin chung của thị trường, không đại diện cho duy nhất các sản phẩm và dịch vụ của Techcombank.

1. Cách tạo mã QR Code miễn phí qua ngân hàng

Mã QR ngân hàng là mã QR chứa thông tin cơ bản của tài khoản thanh toán, bao gồm số tài khoản, tên ngân hàng và tên chủ tài khoản. Dưới đây là hướng dẫn chi tiết cách tạo mã QR Code miễn phí dành cho khách hàng cá nhân trên 7 ngân hàng số phổ biến tại Việt Nam:

1.1. Cách tạo mã QR Techcombank

Người dùng có thể tạo mã QR Techcombank trên Techcombank Mobile miễn phí, độ bảo mật cao với 5 bước, đặc biệt chỉ mất khoảng 30 giây để thao tác:

Mã QR Code Techcombank trên Techcombank Mobile

Mã QR Code Techcombank được tạo trong 30 giây trên Techcombank Mobile.

Trên đây là 5 bước tạo mã QR tại Techcombank Mobile dành cho khách hàng cá nhân không kinh doanh. Đối với khách hàng cá nhân có kinh doanh, hiện Techcombank có giải pháp nhận thanh toán QR dành cho cửa hàng. Đây là giải pháp toàn diện giúp chủ cửa hàng nhận thanh toán không tiền mặt nhanh chóng; theo dõi doanh thu theo ngày/ tuần/ tháng với biểu đồ trực quan trên ngân hàng số, phân chia doanh thu giữa các cửa hàng...

Để hiểu sâu hơn về giải pháp nhận thanh toán QR, chủ shop có thể tìm đọc thêm bài viết về mã QR Techcombank dành riêng cho cửa hàng.

Ngoài ra, Techcombank cung cấp Giải pháp quản lý doanh thu dành cho hộ kinh doanh và Doanh nghiệp Bán lẻ hoàn toàn miễn phí với nhiều tính năng ưu việt.

1.2. Tạo mã QR VietinBank

Mã QR VietinBank được ngân hàng VietinBank tích hợp trên ngân hàng số VietinBank iPay Mobile. Bạn có thể tạo mã QR VietinBank với 4 bước như sau:

Các bước tạo mã QR VietinBank

Người dùng có thể tạo mã QR VietinBank qua VietinBank iPay Mobile.

1.3. Tạo mã QR Vietcombank

Mã QR thanh toán được ngân hàng Vietcombank cung cấp miễn phí cho khách hàng mở thẻ Vietcombank hoặc mở tài khoản trên ngân hàng số VCB Digibank. Người dùng muốn tạo mã QR Vietcombank cần làm theo 4 bước sau đây:

Các bước tạo mã QR Vietcombank

Tạo mã QR Vietcombank đơn giản, nhận tiền thanh toán nhanh chóng trên VCB Digibank.

1.4. Tạo mã QR MBBank

Để nhanh chóng lấy mã QR MBBank, bạn cần làm theo hướng dẫn 5 bước sau đây:

Các bước tạo mã QR MBBank

5 bước tạo mã QR Code miễn phí cho khách hàng cá nhân trên ngân hàng số MBBank.

1.5. Tạo mã QR Agribank

Mã QR Agribank được tạo trực tiếp từ Agribank E-mobile Banking và dành riêng cho khách hàng mở tài khoản ngân hàng Agribank với thao tác đơn giản như sau:

Các bước tạo mã QR Agribank

Người dùng có thể lưu hình ảnh mã QR hoặc chia sẻ mã QR Agribank để nhận thanh toán.

1.6. Tạo mã QR TPBank

Khách hàng sử dụng ngân hàng TPBank có thể tạo mã QR tĩnh (chứa thông tin số tài khoản, tên người thụ hưởng và ngân hàng thụ hưởng) hoặc QR động (chứa thông tin như QR tĩnh kèm số tiền) như sau:

Các bước tạo mã QR TPBank

Tạo mã QR Code miễn phí nhanh chóng và an toàn trên TPBank chỉ với 3 bước.

1.7. Tạo mã QR BIDV

Tính năng QR được ngân hàng BIDV phát triển trên BIDV Smart Banking giúp người dùng dễ dàng tạo mã QR nhận thanh toán chỉ với 5 bước sau đây:

Các bước tạo mã QR BIDV

Để tạo QR Code miễn phí của ngân hàng BIDV, người dùng cần thực hiện trên BIDV Smart Banking.

2. Cách tạo mã QR Code miễn phí qua trung gian thanh toán

Mạng lưới triển khai dịch vụ Chuyển nhanh Napas 247 bằng mã VietQR của NAPAS có hơn 40 ngân hàng thành viên, trong đó có Techcombank, Vietcombank, Agribank, VietinBank... Người dùng có thể tạo mã QR nhận thanh toán miễn phí chỉ với 4 bước trên nền tảng VietQR.net nếu ngân hàng thụ hưởng thuộc mạng lưới VietQR:

Các bước tạo mã QR Code miễn phí qua VietQR.net

VietQR.net là nền tảng tạo mã QR miễn phí có liên kết với nhiều ngân hàng nội địa.

3. Cách tạo mã QR Code miễn phí qua ví điện tử

Khác với mã QR thanh toán được tạo trực tiếp từ ngân hàng số, tiền được chuyển khi quét mã QR tạo qua ví điện tử sẽ được cộng trực tiếp vào số dư ví điện tử. Người dùng muốn rút tiền từ ví điện tử về tài khoản ngân hàng cần thực hiện thêm lệnh Rút tiền.

Dưới đây là cách tạo mã QR Code miễn phí trên 3 ứng dụng ví điện tử phổ biến nhất hiện nay là VNPAY, MoMo và ZaloPay.

3.1. Tạo mã QR thông qua ví điện tử VNPAY

Khách hàng hiện sử dụng ví điện tử VNPAY, có nhu cầu quản lý dòng tiền ra vào trên duy nhất ứng dụng VNPAY có thể tạo mã QR nhận tiền VNPAY với 4 bước sau đây:

Các bước tạo mã QR thông qua ví điện tử VNPAY

Người dùng sử dụng ví VNPAY có thể tạo mã QR nhận thanh toán trong 2 bước.

3.2. Ví điện tử MoMo

Với Momo, người dùng có thể tạo mã QR nhận tiền chỉ với 2 bước đơn giản, giúp nhận tiền và lưu trữ tiền trên ví điện tử nhanh chóng chỉ trong 30 giây:

Các bước tạo mã QR thông qua ví điện tử MoMo

Ví MoMo tích hợp tiện ích QR nhận giúp người dùng giao dịch thuận tiện hơn.

3.3. Ví điện tử ZaloPay

Ví điện tử ZaloPay được tích hợp trên ứng dụng Zalo, ngoài ra ví điện tử này cũng có ứng dụng riêng mang tên ZaloPay cho người dùng tiện sử dụng. Hiện tại ZaloPay đang là đối tác liên kết với 41 ngân hàng nội địa, trong đó có Techcombank, Vietcombank, BIDV, VietinBank... Người dùng có thể liên kết tài khoản ngân hàng với ví ZaloPay để thực hiện tạo mã QR nhận thanh toán miễn phí.

Các bước tạo mã QR thông qua ví điện tử ZaloPay

Người dùng có thể tạo mã QR Code miễn phí trên ứng dụng Zalo hoặc ZaloPay.

Trên đây là 3 cách tạo mã QR Code miễn phí dành cho khách hàng cá nhân qua ứng dụng ngân hàng số, trung gian thanh toán và ví điện tử nhanh gọn - dễ áp dụng nhất. Tuy nhiên, tại một số ngân hàng, khách hàng cá nhân có kinh doanh và không kinh doanh sẽ có thao tác thực hiện khác nhau, bạn đọc nên tìm hiểu kỹ quy trình trước khi tạo mã QR thanh toán.

Nếu bạn đang sử dụng ngân hàng Techcombank và gặp khó khăn trong quy trình tạo mã QR Code miễn phí, hãy liên hệ ngay đường dây nóng của ngân hàng hoặc qua các phương thức dưới đây để được hỗ trợ:

- Trong nước: 1800 588 822 (KHCN)/ 1800 6556 (KHDN)

- Nước ngoài: +84 24 3944 6699 (KHCN)/ +84 24 7303 6556 (KHDN)

Link nội dung: https://caohockinhte.edu.vn/cach-lam-ma-qr-code-a58733.html