Hướng dẫn chi tiết cách đo huyết áp trên Samsung Health Monitor từ A đến Z

Samsung Health là ứng dụng giúp người dùng theo dõi toàn diện sức khỏe và thúc đẩy lối sống lành mạnh bằng cách ghi nhận và phân tích các chỉ số, đề xuất các chế độ tập luyện phù hợp. Các chỉ số phổ biến trên Samsung Health bao gồm số bước đi, thời gian ngủ, cân nặng, nhịp tim, năng lượng tiêu thụ và nạp vào, chu kỳ kinh nguyệt…

Samsung Health cung cấp đa dạng công cụ hỗ trợ sức khỏe cho người dùng.

Để đảm bảo kết quả đo chính xác nhất, bạn cần nhớ những điều sau đây:

+ Không nên sử dụng tính năng này cho người dưới 22 tuổi.

+ Không nên đo huyết áp trên Galaxy Watch đối với phụ nữ đang mang thai.

+ Không sử dụng tính năng đo huyết áp cho người mắc bệnh nhịp tim bất thường, đau tim, suy tim, đái tháo đường, rối loạn thần kinh, rối loạn đông máu… hoặc có xăm trên cổ tay.

+ Tránh đo huyết áp trong khi đang vận động mạnh.

+ Hạn chế đo huyết áp nếu Galaxy Watch đặt gần thiết bị chụp X-quang, MRI, hệ thống chống trộm điện tử…

Người dùng có thể dễ dàng đo huyết áp thành công trên Samsung Health Monitor với các bước sau:

Trước khi bắt đầu đo huyết áp, bạn cần cài đặt ứng dụng Samsung Health Monitor trên Galaxy Watch. Đầu tiên, tải ứng dụng đo huyết áp từ Samsung Health Monitor trên Galaxy Watch. Tiếp theo, cài đặt ứng dụng Samsung Health Monitor trên điện thoại TẠI ĐÂY. Cuối cùng, kích hoạt Bluetooth trên điện thoại và ghép đôi với Galaxy Watch.

Thực hiện kết nối giữa Galaxy Watch và điện thoại Samsung

Điều chỉnh là quá trình thiết lập ban đầu của người dùng cho thiết bị. Để Samsung Health Monitor ghi chép đầy đủ thông tin của bạn, làm theo 4 bước sau:

+ Bước 1: Đeo Galaxy Watch lên cổ tay.

+ Bước 2: Mở ứng dụng Galaxy Watch. Chọn Đo huyết áp và bắt đầu đo.

+ Bước 3: Chờ quá trình đo hoàn thành và nhập kết quả vào điện thoại.

+ Bước 4: Thực hiện thêm 2 lần nữa để hoàn tất hiệu chuẩn Galaxy Watch.

Lưu ý: Người dùng cần hiệu chuẩn Galaxy Watch mỗi 28 ngày để đảm bảo độ chính xác của đo lường.

Đo huyết áp trên điện thoại Samsung rất đơn giản để bạn tự thực hiện hai lần mỗi ngày, vào buổi sáng và buổi chiều. Dưới đây là 6 bước cần làm:

Bước 1: Đeo Galaxy Watch vào cổ tay sao cho dây vừa chặt và mặt đồng hồ hướng lên trên.

Bước 2: Mở ứng dụng Samsung Health Monitor trên điện thoại và chọn tính năng đo huyết áp.

Bước 3: Ngồi thoải mái và đợi khoảng 5 phút trước khi đo.

Bước 4: Giữ cánh tay yên lặng, không nói chuyện và nhấn nút Đo.

Bước 5: Thở đều trong suốt quá trình đo.

Bước 6: Thực hiện 2 - 3 lần tương tự để có kết quả trung bình.

Đồng hồ Galaxy Watch cung cấp hướng dẫn chi tiết từng bước để người dùng đo huyết áp thành công.

Người dùng có thể xem kết quả đo huyết áp qua Galaxy Watch hoặc điện thoại với ứng dụng Samsung Health Monitor. Cụ thể:

Ngay sau khi Galaxy Watch đo xong, màn hình đồng hồ sẽ hiển thị 3 chỉ số là huyết áp tâm thu (SYS), huyết áp tâm trương (DYA) và nhịp tim. Theo đó, chỉ số SYS bình thường là 100 - 140 mmHg, chỉ số DYA bình thường là 60 - 90 mmHg và nhịp tim bình thường là 60 - 100 lần/phút. Nếu một trong ba chỉ số vượt ngưỡng cho phép, đồng hồ sẽ hiển thị biểu tượng cảnh báo.

Sau khi bạn hoàn tất việc hiệu chuẩn Galaxy Watch và điện thoại Samsung, kết quả đo từ Galaxy Watch sẽ được tự động lưu trữ trong ứng dụng đo huyết áp trên Samsung Health Monitor. Bạn có thể truy cập mục Thẻ huyết áp để xem biểu đồ lịch sử đo.

Kết quả đo huyết áp được thống kê chi tiết trên điện thoại Samsung.

Dưới đây là một số gợi ý để khắc phục một vài lỗi phổ biến khi sử dụng tính năng đo huyết áp trên Samsung Health:

Ứng dụng Galaxy Watch yêu cầu hệ điều hành Android phiên bản Nougat (2016) trở lên. Nếu điện thoại không đáp ứng yêu cầu này, bạn sẽ không thể tải được ứng dụng đo huyết áp. Vì vậy, khi không thể tìm thấy Samsung Health Monitor sau khi nhấn tải về, hãy kiểm tra lại phiên bản phần mềm hiện tại và nâng cấp lên phiên bản mới nhất nếu có.

Nguyên nhân khiến người dùng không thể mở được Samsung Health Monitor có thể là do điện thoại không phải là hàng chính hãng hoặc ID kích hoạt ứng dụng không nằm trong khu vực cho phép sử dụng. Để khắc phục, bạn nên kiểm tra thông tin sản phẩm để xác nhận tính chính hãng và đảm bảo điện thoại được kết nối Bluetooth thành công với Galaxy Watch, đồng thời tuân thủ Điều khoản sử dụng và Chính sách Quyền riêng tư của Samsung.

Có một số nguyên nhân khiến bạn không thể sử dụng tính năng đo huyết áp trên Samsung Health thành công như: đeo đồng hồ không đúng cách, ngồi đo không đúng tư thế, hoặc bộ cảm biến thu tín hiệu không chính xác... Để khắc phục, hãy đảm bảo đeo đồng hồ đúng cách, ngồi thoải mái và thở đều.

Nếu bạn không thể đồng bộ dữ liệu từ đồng hồ lên điện thoại thành công, có thể do dung lượng điện thoại quá thấp hoặc gặp sự cố khi kết nối Bluetooth với hai thiết bị. Để giải quyết vấn đề này, người dùng nên ngắt kết nối và kết nối lại Galaxy Watch với điện thoại. Đồng thời, đảm bảo rằng có đủ dung lượng trống trên điện thoại (ít nhất 100MB) để lưu trữ dữ liệu nhanh chóng.

Để đồng bộ dữ liệu từ Watch sang điện thoại, hai thiết bị phải được kết nối qua Bluetooth và điện thoại phải có đủ dung lượng trống.

Dưới đây là những câu trả lời cho một số thắc mắc thường gặp khi sử dụng tính năng đo huyết áp trên Samsung Health Monitor:

Người dùng có thể cài đặt ứng dụng Samsung Health Monitor trên cả điện thoại Android và iOS. Bạn có thể tải ứng dụng về thiết bị iOS tại ĐÂY, sau đó cài đặt và bắt đầu trải nghiệm ngay thôi.

Samsung Health Monitor yêu cầu hệ điều hành Android từ phiên bản 6.0 trở lên và iOS từ phiên bản 9.0 trở lên. Đồng thời, để sử dụng được trên điện thoại Android cần có ít nhất 78MB dung lượng trống, còn trên điện thoại iOS cần ít nhất 241.5MB dung lượng trống.

Hy vọng những chia sẻ trong bài viết giúp bạn nắm bắt cách đo huyết áp trên Samsung Health Monitor một cách nhanh chóng và chính xác. Nếu bạn cần mua đồng hồ Galaxy Watch hoặc điện thoại Samsung chính hãng với giá tốt nhưng chưa biết nơi nào uy tín, hãy liên hệ với siêu thị Mytour qua số Hotline 1900 2628 để nhận được sự hỗ trợ tư vấn, hoặc truy cập website https://Mytour/ để khám phá hàng ngàn sản phẩm Samsung tuyệt vời bạn nhé!

Link nội dung: https://caohockinhte.edu.vn/cach-do-huyet-ap-tren-samsung-health-a58564.html