6 loại hàu hải sản ngon, ngọt nhất thế giới hiện nay

Hàu hay gọi là hào là động vật nhuyễn thể thuộc nhóm giáp xác hai mảnh vỏ trong họ hàng nghêu, sò nhỏ sống ở bờ biển. Hàu sống ở các ghềnh đá ven biển hay các cửa sông. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, hàu không chỉ là món ăn ngon mà còn được xem như là thực phẩm giàu chất dinh dưỡng. Hiện nay, trên thê giới cũng như Việt Nam có rất nhiều các loại hàu hải sản khác nhau. Bài viết hôm nay, Bavabi sẽ giúp bạn tìm hiểu thêm 6 loại hàu phổ biến và ngon nhất trên thế giới nhé.

Hàu sữa Việt Nam

Quen thuộc nhất với mọi người đó chính là hàu sữa. Hàu sữa là hàu có kích thước nhỏ, dài khoảng 5 - 6cm. Hàu sữa có lớp vỏ bầu, nhô lên, màu trắng sữa thường được nuôi tại Quảng Ninh, Long Sơn, Cần Giờ, Vũng Tàu,…

Tuy nhiên chất lượng hàu sữa được đánh giá cao nhất là hàu sữa Vân Đồn - Quảng Ninh. Đây là những vùng biển trong lành, có điều kiện tự nhiên thuận lợi, nguồn nước trong lành, là nơi sống lý tưởng của hàu sữa. Thịt hàu sữa màu hơi vàng, mình căng và tròn, chứa sữa bên trong nên vị rất béo, ngọt, hơi mặn và mang hương muối từ biển.

Hàu Ostrea Edulis (Đan Mạch)

Không giống những con hàu Thái Bình Dương hình giọt nước, Ostrea Edulis bản địa châu Âu tròn, phẳng và có màu vàng bên trong. Theo CNN, loài hàu hiếm có này giàu chất béo, được đánh giá là 1 trong các loại hàu hải sản có vị ngon nhất thế giới.

Hàu Ostrea Edulis sống ở vùng Limfjorden là nơi có khí hậu đặc trưng giúp hàu có thể kháng các loại bệnh do ký sinh trùng gây ra. Ngoài ra, thời tiết lạnh cũng khiến chúng phát triển chậm, tạo ra nhiều thịt hơn và có vị đặc trưng.

Hàu Đá

Loại hàu này có kích thước to, dài khoảng 11-12 cm, rộng khoàng 5 - 7cm, vỏ gồ ghề như đá nên được gọi là hàu đá. Hàu đá có phần thịt dài ,dai ,màu hơi vàng ,phần viền thịt hơi xám, mùi vị như ngêu, sò thường ăn nhưng cảm giác vị béo hơn.

Hàu sữa Pháp

Hàu sữa Pháp có kích thước nhỏ gọn, rộng khoảng 5 - 6 cm, dài khoảng 10 - 12 cm. Hàu lớp vỏ có màu trắng sữa đặc trưng. Hàu sữa Pháp có 2 phần, một phần vó nhô lên và một phần dẹp, bám yếu, tách rất dễ dàng. Thịt hàu màu hơi vàng, mình căng và tròn, vị rất béo, khi ăn sống cùng mù tạc rất ngon.

Hàu Mỹ

Hàu Mỹ sinh sống trong môi trường tự nhiên ở các vùng biển Bắc Mỹ. Hàu Mỹ thường ăn các sinh vật phù du trong cát và nước biển. Hàu Mỹ được chế biến thành các món ăn ngon giàu dinh dưỡng. Phần thịt hàu ngon và ngọt rất giàu chất dinh dưỡng, có chứa Protein, Glucid, chất béo, Kẽm, Magie, Canxi,…

Hàu Mỹ sinh sống trong môi trường tự nhiên ở các vùng biển Bắc Mỹ. Chất lượng hàu Mỹ được đánh giá cao gấp đôi so với hàu thông thường bởi kích thước to, chất lượng thịt bùi và béo hơn. Hàu Mỹ thường được dùng trong các món ăn phương Tây như Spaghetti, nướng ăn rất ngon.

Hàu sữa New Zealand

Đây được xem là một trong các loại hàu hải sản ngon nhất thế giới. Với môi trường sống ở eo biển Foveaux, loại hàu Bluff ở New Zealand khi đến mùa được phân phối khắp vùng. Những con hàu to bằng lòng bàn tay, vỏ vàng ngả trắng. Phần vỏ tròn và thịt dày cơm chứ không như hàu sữa Pháp hay hàu đá có phần vỏ hơi dẹt dạng hình quạt.

Địa chỉ mua hàu sữa ngon tại Việt Nam

Trong các loại hàu hải sản ngon nhất chắc chắn không thể bỏ qua hàu sữa Vân Đồn - Quảng Ninh. Và cũng không quá khó khăn để mua được hàu sữa Quảng Ninh chính hãng nếu bạn biết tới Bavabi. Nếu muốn ăn hàu sữa tươi, bạn có thể mua ruột hàu sữa đã tách vỏ và làm sạch sẵn tiện lợi. Hàu sữa được nuôi tại các vùng nước được quy hoạch. Tất cả được kiểm soát bởi Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn. Hàu sữa sạch đạt tiêu chuẩn xuất khẩu, size 10 -12 con/kg. Địa chỉ mua hàu gồm:

Ngoài ra, chị em có thể Inbox với Ruốc Hàu - Bavabi để được hỗ trợ trực tiếp. Hoặc liên hệ với Hotline 0971.900.688 để được hỗ trợ địa điểm gần nhất.

Link nội dung: https://caohockinhte.edu.vn/cac-loai-hau-a58513.html