Chia sẻ cách làm gà nướng mật ong da giòn, thịt mềm không bị khô 

Bạn đang tìm kiếm một món ăn ngon, hấp dẫn cho bữa cơm gia đình thêm đầm ấm? Gà nướng mật ong là một lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn! Với lớp da giòn tan, thịt gà mọng nước và hương vị thơm ngon, món ăn này chắc chắn sẽ khiến cả nhà bạn thích mê. Cùng Review Ẩm Thực học hỏi công thức thực hiện món ăn trong bài viết này nhé!

Hướng dẫn chi tiết cách làm gà nướng mật ong ngon cho người mới bắt đầu

Cùng học ngay cách ướp gà nướng này với những bước chế biến đơn giản sau:

Chuẩn bị nguyên liệu cho món gà nướng sốt mật ong

Nguyên liệu chính:

Các loại gia vị ướp gà:

gà nướng mật ong

Dụng cụ làm món gà nướng tẩm mật ong:

Nguyên liệu cần có để làm nước chấm muối ớt xanh ăn kèm:

gà nướng mật ong

Mẹo chọn mua nguyên liệu:

Cách làm gà nướng mật ong

Sơ chế nguyên liệu: Giã gừng với muối hột cho nhuyễn sau đó dùng hỗn hợp này chà xát lên cả 2 mặt ngoài và trong của gà, cách làm này sẽ giúp khử đi mùi tanh hiệu quả. Sau đó bạn mang gà đi rửa sạch từ 4 - 5 lần và để ráo nước. Có thể cắt gà thành từng miếng vừa ăn hoặc để nguyên con tùy vào sở thích của gia đình. Hành tím, tỏi và ớt mang đi băm nhuyễn.

gà nướng mật ong

Cách pha mật ong nướng gà: Cho mật ong, các loại gia vị đã chuẩn bị sẵn ở phần nguyên liệu cùng hành tím, tỏi vào trong cùng một cái tô và trộn đều. Nếm thử hỗn hợp và điều chỉnh gia vị cho phù hợp với khẩu vị. Để tăng thêm hương vị và màu sắc cho món gà, bạn có thể bổ sung thêm các nguyên liệu khác như nước tương hoặc ngũ vị hương.

gà nướng mật ong

Cách ướp gà nướng mật ong: Cho gà vào tô gia vị, trộn đều cho gà thấm gia vị. Sử dụng màng bọc thực phẩm bọc kín tô ướp gà và cho vào ngăn mát tủ lạnh ít nhất 3 tiếng hoặc tốt nhất là qua đêm để gà thấm kỹ gia vị.

gà nướng mật ong

Nướng gà: Để gà có màu vàng đẹp mắt hơn, bạn có thể phết thêm một lớp mật ong mỏng lên gà trước khi nướng.

Lưu ý nên quét nước ướp gà lên gà trong quá trình nướng để gà chín đều và không bị khô.

gà nướng mật ong

Cách làm nước chấm gà nướng mật ong: Cho ớt xanh đã lặt bỏ cuống, lá chanh, nước cốt chanh vào máy xay, xay nhuyễn. Tiếp theo, cho muối, đường, sữa đặc vào xay cùng cho đến khi hỗn hợp mịn và hòa quyện. Cho muối ớt xanh ra chén và thưởng thức cùng món gà nướng sốt mật ong

gà nướng mật ong

Cách thưởng thức món gà nướng tẩm mật ong: Gà sau khi được nướng chín sẽ có màu vàng ươm đẹp mắt, da giòn, thịt mềm cùng hương thơm nức mũi. Bạn có thể cắt hoặc xé gà thành từng miếng vừa ăn, lưu ý không cắt nhỏ quá để tránh làm gà bị khô. Gà nướng mật ong thường được ăn kèm với cơm trắng, bánh bao chiên, cơm lam rau sống chấm cùng nước chấm muối ớt xanh để tăng thêm hương vị.

gà nướng mật ong

Review món gà nướng mật ong chân thật và khách quan

Đánh giá hương vị món gà nướng sốt mật ong

Khi ăn thử một miếng gà nướng, bạn sẽ cảm nhận được sự hòa quyện giữa vị ngọt thanh của mật ong, vị đậm đà của gia vị và vị béo của thịt gà. Lớp da gà giòn giòn quyện cùng phần thịt mềm mại, mỏng nước tạo nên một trải nghiệm ẩm thực vô cùng đáng nhớ.

Ăn kèm gà nướng tẩm mật ong với muối ớt xanh là một cách tuyệt vời để cân bằng lại hương vị. Sự cay nồng của ớt xanh sẽ giúp làm dịu đi vị ngọt của mật ong, đồng thời kích thích vị giác và khiến bạn muốn ăn mãi không ngừng.

Khi thưởng thức món ăn này, bạn có thể lựa chọn ăn kèm với cơm trắng hoặc cơm lam. Mỗi loại sẽ mang đến hương vị và trải nghiệm ẩm thực riêng biệt:

Chi phí để thực hiện món gà ướp mật ong nướng tại nhà

Món gà nướng mật ong có thể thực hiện dễ dàng tại nhà với chi phí vô cùng phải chăng. Nguyên liệu cần thiết bao gồm gà, mật ong, nước mắm, dầu hào, hành tím, tỏi, ớt và một số gia vị khác. Giá thành nguyên liệu dao động từ 200.000 - 250.000 đồng tùy thuộc vào kích cỡ gà và khẩu phần ăn. Nhìn chung, đây là một món ăn khá tiết kiệm và phù hợp với mọi túi tiền.

Cùng chủ đề:

gà nướng mật ong

Gà nướng mật ong bao nhiêu calo?

Theo ước tính, một khẩu phần ăn gà nướng sốt mật ong (khoảng 100 gram) có thể chứa từ 200 đến 300 calo cụ thể:

Tuy nhiên, so với các món ăn khác như gà rán (khoảng 250-300 calo/100g) hay pizza (khoảng 280-300 calo/100g), gà nướng với mật ong được xem là lựa chọn tương đối tốt cho những ai muốn kiểm soát cân nặng.

Một số hình ảnh sau khi hoàn thành món gà nướng mật ong

Sau khi hoàn thành món gà nướng mật ong, thành phẩm sẽ khiến bạn không thể kiềm lòng bởi vẻ ngoài vô cùng hấp dẫn.

gà nướng mật ong

Lớp da gà vàng óng ả, bóng bẩy, điểm xuyến thêm những vệt cháy xém đẹp mắt khiến thực khách khó lòng mà chờ đợi để được thưởng thức.

gà nướng mật ong

Món ăn này cực kỳ phù hợp để thưởng thức trong các bữa ăn gia đình, picnic hay những buổi tiệc nướng ngoài trời.

gà nướng mật ong

Giá trị dinh dưỡng mà món gà nướng mật ong mang lại cho người dùng

Gà nướng mật ong không chỉ là món ăn thơm ngon, hấp dẫn mà còn mang lại nhiều giá trị dinh dưỡng cho người dùng. Món ăn này chứa nhiều protein, vitamin và khoáng chất thiết yếu cho cơ thể, bao gồm:

Tuy nhiên, cần lưu ý rằng lượng calo trong món gà nướng mật ong có thể cao hơn so với thịt gà luộc hoặc hấp. Do đó, người dùng nên cân nhắc lượng tiêu thụ phù hợp với nhu cầu dinh dưỡng và mục tiêu sức khỏe của bản thân.

Cùng khám phá danh sách hơn 1000 món ngon đặc sắc trong ẩm thực Việt Nam - Những món ăn mà bạn nhất định phải thử

gà nướng mật ong

Một số địa điểm bán gà nướng mật ong ngon

1. Gà nướng mật ong của anh Giang - Quận 7

2. Gà nướng Phi Long - Quận 5

3. Gà nướng chú Hải - Quận 9

gà nướng mật ong

Trên đây là cách làm gà nướng mật ong da giòn, thịt mềm không bị khô đơn giản tại nhà. Với hương vị thơm ngon, hấp dẫn, món ăn này sẽ là lựa chọn tuyệt vời cho bữa cơm gia đình bạn. Chúc bạn thành công với công thức nấu ăn mà Review Ẩm Thực đã chia sẻ.

Có thể bạn quan tâm:

Link nội dung: https://caohockinhte.edu.vn/ga-uop-mat-ong-a58356.html