Ghé thăm Tháp Eiffel - Biểu tượng của thủ đô hoa lệ nước Pháp

Tháp Eiffel là tòa tháp biểu tượng nổi tiếng cho hình ảnh của thủ đô Paris hoa lệ ở Pháp và được biết đến là công trình kiến ​​trúc nổi tiếng nhất thế giới. Tháp Eiffel được xây dựng vào năm 1889. Nơi đây nhanh chóng trở thành một trong những công trình kiến ​​trúc thu hút nhiều du khách khắp nơi trên thế giới ghé thăm.

Để giúp các bạn hiểu về tháp Eiffel một cách khách quan hơn, mời các bạn cùng Golden Smile Travel khám phá biểu tượng nổi tiếng của nước Pháp qua bài viết dưới đây nhé!

1. Tháp Eiffel - Công trình kiến trúc nổi tiếng của thủ đô Paris nước Pháp

Tháp Eiffel ở Paris được xây dựng vào năm 1889 nhân kỷ niệm 100 năm cách mạng Pháp. Ban đầu, công trình kiến trúc nổi tiếng này có tên là tháp 300 mét. Nhưng theo đo đạc thực tế, chiều cao của tháp sẽ cao hơn một chút nếu tính cả cột ăng ten.

Kể từ khi tháp Eiffel được xây dựng vào năm 1889, nó đã được biết đến là tòa tháp cao nhất thế giới. Đến năm 1930, khi tòa Chrysler ở New York được hoàn thành, nó đã cao hơn tháp Eiffel.

Tháp Eiffel được xây dựng trong thời gian diễn ra triển lãm thế giới ở Pháp, khi hình ảnh tòa tháp trở thành tâm điểm của buổi triển lãm. Bằng cách này, nó có thể thể hiện vẻ đẹp đỉnh cao của nghệ thuật kiến ​​trúc Pháp.

Tháp Eiffel ở Paris được xây dựng vào năm 1889. Ảnh: internet

Kể từ đó, tòa tháp này luôn thu hút một lượng lớn du khách trong và ngoài nước đến khám phá và tham quan. Công trình được coi là một tác phẩm kiến ​​trúc nổi tiếng của Gustave Eiffel. Vì vậy, công trình vĩ đại này được mang tên ông.

Trải nghiệm triển lãm tháp Eiffel ở Paris. Tòa tháp được xây dựng tại Công viên Champ de Mars park dọc sông Seine. Nơi đây đã hấp dẫn hơn 7 triệu khách du lịch mỗi năm. Tòa tháp có hai nhà hàng trong đó có nhà hàng Le Jules Verne nổi tiếng nằm ở tầng 2 và tầng 3 của tòa tháp.

2. Thời gian lý tưởng để thăm quan tháp Eiffel nước Pháp

Thời tiết ở Paris được chia thành hai mùa rõ rệt: mùa hè và mùa đông. Thời tiết ở đây không quá nóng vào mùa hè, ngược lại thời tiết khá dễ chịu, bầu trời trong xanh. Ngược lại, vào mùa đông bầu trời ở đây u ám hơn, nhiệt độ lạnh hơn và ít có nắng.

Dù bất kể mùa đông hay mùa hè, khi đến thủ đô Paris, bạn đều có thể dễ dàng chiêm ngưỡng vẻ đẹp của tháp Eiffel và vẻ đẹp của thành phố hoa lệ này. Ngoài ra, giờ mở cửa tham quan tòa tháp này thường xuyên thay đổi. Vì vậy, trước khi đến đây bạn nên tra cứu và kiểm tra kỹ thông tin nhé.

thap-eiffel-4-1696566521.jpg

Cuối tháng 4 và đầu tháng 5 là thời gian lý tưởng để tham quan tháp Eiffel. Ảnh: internet

Theo kinh nghiệm du lịch Châu Âu của nhiều người, thời điểm đẹp nhất để ghé thăm tháp Eiffel là cuối tháng 4 hoặc đầu tháng 5. Tuy thời tiết lúc này hơi lạnh nhưng vẫn có chút nắng ấm. Điều này làm cho nơi đây trở nên lý tưởng cho tất cả khách du lịch để trải nghiệm không gian ngoài trời tuyệt vời.

3. Cách di chuyển đến tháp Eiffel

Để đến thủ đô Paris ở Pháp từ Việt Nam, bạn có thể đặt vé máy bay đi Paris. Khi đến thủ đô Paris, để di chuyển tới tháp Eiffel bạn có thể lựa chọn tàu điện ngầm Metro Paris. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể dùng một số phương tiện công cộng khác như xe buýt, taxi hoặc sử dụng ngay dịch vụ đưa đón sân bay để tránh mất thời gian chờ đợi.

Ở Việt Nam có chuyến bay thẳng đến thủ đô Paris nước Pháp. Ảnh: internet

4. Chia sẻ kinh nghiệm khi mua vé thăm quan tháp Eiffel

Lượng du khách đến thủ đô Paris hàng năm rất đông, để tránh phải chờ đợi lâu khi mua vé, bạn có thể tham khảo những kinh nghiệm sau:

- Mua vé trực tuyến trên trang web chính thức: Ngày nay bạn có thể mua vé trực tuyến trên hệ thống website chính thức. Việc bán vé được thực hiện 24/7 nên bạn có thể dễ dàng mua vé bất cứ khi nào.

- Mua vé trực tiếp: Ngoài việc mua vé trực tuyến, bạn còn có thể mua vé tham quan trực tiếp ở cổng vào. Tuy nhiên, cách thức mua vé này sẽ khiến bạn mất rất nhiều thời gian và có thể kéo dài từ 2 đến 3 tiếng.

- Đặt vé qua một số đơn vị lữ hành: Hình thức mua vé này cũng được nhiều khách du lịch lựa chọn khi đến tháp Eiffel. Hình thức mua vé này sẽ giúp du khách mất thời gian hoặc không thành thạo các thao tác để mua vé thăm quan.

thap-eiffel-6-1696566521.jpg
Bạn có thể dễ dàng đặt vé tham quan tháp Eiffel trên trang web chính thức. Ảnh: internet

5. Một vài lưu ý khi ghé thăm tháp Eiffel

Thông thường, tháp Eiffel được mở cửa các ngày trong tuần từ 9:00 sáng tới nửa đêm. Việc bán vé sẽ kết thúc sớm hơn thời gian tham quan nên nếu muốn tham quan bạn nên chọn thời gian đặt vé sớm hơn.

Khách du lịch ghé thăm tầng một của Tháp Eiffel, du khách trải nghiệm mặt sàn trong suốt mang lại cảm giác như đang đi giữa không trung. Ở tầng hai, bạn có thể dùng kính viễn vọng để ngắm toàn cảnh thành phố.

Để lên đỉnh tháp, bạn có thể sử dụng thang máy hoặc cầu thang bộ. Nhưng theo kinh nghiệm của nhiều người thì ở độ cao 276 mét thì thang máy là sự lựa chọn phù hợp nhất.

Vé vào tầng một và tầng hai dao động từ 4 đến 9 euro, còn tầng ba là 11 đến 15 euro. Tuy nhiên, hãy lưu ý rằng ở đây không có tủ khóa để đựng đồ nên bạn đừng mang theo quá nhiều đồ khi đến tham quan.

Du khách được tham quan tháp Eiffel các ngày trong tuần từ 9:00 sáng đến nửa đêm. Ảnh: internet

Trên đây là một số thông tin về tháp Eiffel mà Golden Smile Travel muốn chia sẻ đến các bạn. Hy vọng sẽ mang đến cho bạn những thông tin thú vị nhất về biểu tượng nổi tiếng của thủ đô nước Pháp hoa lệ. Tiếp tục theo dõi Golden Smile Travel để không bỏ lỡ những thông tin du lịch mới nhất cùng ưu đãi hấp dẫn khi đặt tour du lịch Châu Âu 10N9Đ.

—-

GOLDEN SMILE TRAVEL

Hotline: 1900 2644 - 094 200 1400

Email: hello@goldensmile.com.vn

Trụ sở chính: 34 Hoa Lan, P.2, Q.Phú Nhuận, TP.HCM

VP Du lịch: 631 Nguyễn Kiệm, P.9, Q.Phú Nhuận, TP.HCM

Facebook: https://www.facebook.com/goldensmiletravel

Link nội dung: https://caohockinhte.edu.vn/thap-eiffel-o-dau-a58286.html