Lợi ích bất ngờ khi đông đá cà chua nguyên trái

Không nhiều người biết cà chua đông đá nguyên trái có tác dụng gì. Hãy cùng Mytour biến trái cà chua thành 'trợ thủ đắc lực' trong quá trình làm đẹp của bạn nhé!

Cà chua là loại rau quả có vị chua và là một loại thực phẩm bổ dưỡng thường xuyên xuất hiện trên bàn ăn của người Việt Nam. Nhờ các chất dinh dưỡng có trong cà chua, nó không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn được sử dụng để chăm sóc da của phụ nữ.

Với thành phần giàu các hoạt chất chống oxy hóa, vitamin A, vitamin K, Canxi..., cà chua hỗ trợ làm sáng da, bảo vệ da khỏi các tác nhân gây hại từ môi trường; giảm thiểu tổn thương từ tia UV, một trong những nguyên nhân gây nếp nhăn cho da. Vitamin C trong cà chua giúp kích thích sản xuất collagen và elastin trong da, giúp duy trì độ đàn hồi và săn chắc của da.

Nguyên liệu cần chuẩn bị

Nguyên liệu đơn giản

Mẹo: Cách lựa chọn cà chua tươi ngon và chín.- Khi chọn cà chua tươi ngon, tránh mua cà chua Trung Quốc. Hãy chọn cà chua Việt Nam nhỏ, không đều, có cuống, hình dáng thon dài và khi cầm thì chắc tay.

Cách thực hiện

Bước 1 Rửa sạch cà chua.

Bước 2 Đặt cà chua vào tủ lạnh để đông cứng.

Bước 3 Cắt đôi cà chua.

Cách thực hiện đơn giản

Cách sử dụng và lưu ý

Hướng dẫn sử dụng

Bước 1 Rửa mặt sạch

Rửa mặt sạch

Trước khi thoa cà chua, rửa sạch mặt bằng nước ấm để giãn nở lỗ chân lông và hấp thụ chất dưỡng tốt hơn.

Bước 2 Thoa cà chua lên mặt

Thoa cà chua lên mặt

Dùng một nửa trái cà chua để lăn đều trên mặt, mát xa nhẹ nhàng sau đó thư giãn trong khoảng 10-15 phút để dưỡng chất thẩm thấu vào da.

Bước 3 Rửa mặt lại

Rửa mặt lại

Sau đó, rửa mặt và mát xa nhẹ nhàng bằng nước ấm rồi rửa lại bằng nước lạnh sẽ giúp da se khít lỗ chân lông.

Bước 4 Tiếp tục chăm sóc da theo chu trình của bạn.

Lưu ý:- Nên thực hiện vào buổi tối để có hiệu quả tốt nhất.- Mỗi tuần từ 2-3 lần kiên trì trong 1 tháng là bạn sẽ thấy có sự cải thiện rõ rệt: da trắng hồng do máu tuần hoàn tốt, mịn màng và se khít lỗ chân lông.- Nếu da của bạn nhạy cảm, không nên dùng cách này nhé.

Với cách làm đơn giản này, chỉ cần dùng cà chua đông đá nguyên trái, bạn sẽ có làn da trắng hồng, mịn màng và se khít lỗ chân lông một cách bất ngờ. Hãy nhanh tay thực hiện để có làn da như mong muốn nhé.

Link nội dung: https://caohockinhte.edu.vn/ca-chua-dong-da-nguyen-trai-a58272.html