Việt Nam Tour Trekking

Chỉ cần xách ba lô lên và đi đến cung đường Bàu Trắng Bình Thuận, bạn sẽ có được trải nghiệm chìm đắm giữa đầm sa mạc ven biển tuyệt đẹp.

Nếu bạn có niềm đam mê với những shoot ảnh đầy nghệ thuật giữa sa mạc rộng lớn giống như nàng Tiểu Phong trong Đông Cung. Vậy thì không cần phải đi đâu xa xôi, ở ngay tại Việt Nam đây thôi, bạn vẫn có thể tự tin checkin 7749 chiếc ảnh ảo tung chảo giữa bàu cát trắng mịn đẹp vô cùng tại tỉnh Bình Thuận đấy nhé!

Nghe đến đây, hẳn là bạn đang muốn xin chỉ dẫn để đi đến “tiểu sa mạc Bàu Trắng” này lắm rồi phải không? Cùng công ty du lịch Vietrek Travel điểm qua 5 cung đường Bàu Trắng Bình Thuận dưới đây nhé.

Sơ lược về cung đường Bàu Trắng Bình Thuận

Cung đường Bàu Trắng thuộc địa phận thôn Hồng Lâm, xã Hòa Thắng, huyện Bắc Bình, tỉnh Bình Thuận, cách thành phố Phan Thiết khoảng 65 km. Trên thực tế, Bàu Trắng là một hồ nước ngọt lớn với 4 mặt xung quanh là những đồi cát trắng vàng trải dài tựa như sa mạc.

Bàn về cái tên Bàu Trắng, từ “Bàu” trong tiếng Việt còn có nghĩa là “Hồ”, và tổng thể 4 mặt chỉ có một miền cát trắng vàng mịn màng bao quanh nên gọi là Bàu Trắng.

Vì có 1 đồi cát cắt ngang qua nên hiện Bàu Trắng được chia thành 2 phần khác nhau gọi là Bàu Bà và Bàu Ông. Bàu Bà (Bàu Lớn) có diện tích vào khoảng 70ha, độ sâu trung bình khoảng chừng 5m, vào mùa mưa, nước dâng lên sâu nhất vào khoảng 19m. Còn với Bàu Ông (Bàu nhỏ) thì có diện tích nhỏ và dài hơn Bàu Bà, nước tại đây cũng không ngọt bằng Bàu Bà.

Hình ảnh thực tế cung đường Bàu Trắng Bình Thuận Hình ảnh thực tế cung đường Bàu Trắng Bình Thuận

Các cung đường Bàu Trắng Bình Thuận

Nếu khởi hành từ Sài Gòn, bạn trước hết phải đến Mũi Né (khoảng tầm 210km), sau đó mới từ Mũi Né đi đến Bàu Trắng (30km). Bạn có thể lựa chọn các hình thức di chuyển như: xe máy, xe khách đều được. Cùng điểm qua 5 cung đường Bàu Trắng Bình Thuận phổ biến nhất bên dưới đây nhé! Nếu quý khách yêu thích thì nhanh tay liên hệ ngay Vietrek Travel để đặt tour Phan Thiết Jeep tour để trải nghiệm nhé.

Cung đường số 1

Đầu tiên, bạn cần xuất phát đến quốc lộ 1A, rồi từ quốc lộ 1A rẽ vào hướng nội thành Phan Thiết. Khi đến ngã ba Lương Sơn, bạn rẽ phải rồi đi thêm chừng 20km nữa sẽ tới được hồ Bàu Ông.

Qua Bàu Ông, bạn sẽ dễ dàng tìm thấy Bàu Bà ngay sát bên. Cung đường này phủ đầy những triền cát trắng 2 bên, cùng quang cảnh thiên nhiên cổ kính, hoang sơ. Vẻ đẹp này sẽ càng nhân lên gấp bội khi bạn kịp đón bình minh tại đây!

Cung đường số 1 Bàu Trắng Bình ThuậnCung đường số 1 Bàu Trắng Bình Thuận

Cung đường số 2

Đây là cung đường đi từ nội thành Phan Thiết, theo hướng Mũi Né để đến Hòn Rơm và cuối cùng là Bàu Sen. Đặc biệt, đây là cung đường chạy song song với biển, vậy nên bạn có thể tha hồ nhìn ngắm cảnh trời đất hiền hòa, nước biển xanh trong xanh đầy thơ mộng ngay cạnh bên mình.

Xem thêm:

Cung Đường Bàu Trắng - Mũi Né

Được giới phượt thủ nhận định là cung đường biển đẹp nhất Việt Nam. Cung đường Bàu Trắng Bình Thuận không chỉ có khung cảnh đường thẳng tắp trải dài như miền viễn Tây trên phim, hai bên con đường còn là chi chít những đụn cát trắng xóa như băng qua sa mạc tuyệt đẹp vậy.

Cung Đường Bàu Trắng - Mũi NéCung Đường Bàu Trắng - Mũi Né tuyệt đẹp khi nhìn từ trên cao

Cung Đường Bàu Trắng - Phan Rí Cửa

Cung đường Bàu Trắng - Phan Rí Cửa chỉ dài khoảng 9,4km, nhưng cũng đủ làm mê hoặc các quan khách bởi vẻ đẹp mộc mạc và vô cùng tuyệt diệu của thiên nhiên. Nào là những cồn cát trắng muốt phủ kín hai bên đường, hòa chung với nền trời trong xanh ánh nắng êm dịu, cỏ cây xanh tươi mọc chen chúc ven đường.

Không ngoa khi nói đây chính là 1 “tiểu Sahara” đẹp đẽ và vô cùng phóng khoáng của Việt Nam.

Cung Đường Hồ Bàu Trắng - Bàu Sen

Cung đường này sẽ mở ra trước mắt bạn những bông sen xanh mướt bạt ngàn cùng với nhiều hoạt động thú vị ngoài trời khác. Bạn có thể thử trèo trên 1 chiếc xe zip địa hình 4 bánh để vi vu trên triền cát chảy hay lao mình vào trong những ụ cát lún thử thách bản thân, hay đơn giản là chụp 7749 chiếc hình sống ảo để về nhà post lên mạng xã hội.

Nên thăm quan cung đường Bàu Trắng Bình Thuận vào thời điểm nào trong năm?

Vì là 1 miền “sa mạc” cát trắng nên mùa hè ở Bàu Trắng khá nóng, bạn sẽ không thể tung tăng giữa lòng cát 1 cách thoải mái được. Tuy nhiên, đây lại chính là thời điểm giúp bạn lên hình được lung linh nhất nhờ vào ánh nắng chiếu rọi trên các cồn cát và bạt ngàn “cánh đồng” hoa sen nở rộ.

Tốt nhất là bạn nên bắt đầu với chuyến tham quan tour Phan Thiết sau đó di chuyển sang tham gia các hoạt động tham quan và chụp ảnh từ lúc 5 giờ sáng cho đến 9 giờ sáng, bởi đây là lúc ánh nắng đầu ngày vẫn còn ấm và chưa quá khắc nghiệt như ban trưa. Hoặc từ chiều sau 16h cũng là 1 lựa chọn thay thế tương đối ổn cho bạn tránh nắng.

Bạn nên đến cung đường Bàu Trắng Bình Thuận vào ban ngày để chụp được những bức ảnh lung linhBạn nên đến cung đường Bàu Trắng Bình Thuận vào ban ngày để chụp được những bức ảnh lung linh

Đã Đến Tiểu Sa Mạc Bàu Trắng Thì Nên Ăn Gì?

Chắc chắn rằng sau những chuyến phượt trên đồi cát nóng bỏng da, hay chèo thuyền hái sen, vi vu xe máy dạo quanh các cung đường,... bạn sẽ thấy rất mệt mỏi, khát nước và cả đói bụng nữa. Dọc đường ở đây có rất nhiều quán ăn đặc sản địa phương như: bánh căn này, bánh xèo, cơm tấm, bánh tráng mắm ruốc, hải sản và cả cơm gà nữa…. Cho bạn tha hồ lựa chọn đấy!

Kết luận:

Trên đây chính là toàn bộ thông tin mà chúng tôi đã thu thập được về cung đường Bàu Trắng Bình Thuận. Mong rằng bài viết đã đưa đến cho bạn thật nhiều kiến thức bổ ích để tham khảo cho chuyến đi chơi sắp tới của mình nhé!

Link nội dung: https://caohockinhte.edu.vn/duong-bau-trang-a58251.html