Vẻ Đẹp Cầu Tràng Tiền: Biểu Tượng Thành Phố Huế

Không phải ngẫu nhiên mà cầu Tràng Tiền trở thành biểu tượng của thành phố Huế, cùng với lịch sử lâu đời gắn bó với mảnh đất này thì cây cầu còn mang nét đẹp uyển chuyển, nhẹ nhàng như chính xứ Huế và con người Huế. Hãy cùng Hue 75 khám phá về cây cầu này nhé.

Những điều ít biết về cầu Tràng Tiền

Lịch sử cầu Tràng Tiền
Lịch sử cầu Tràng Tiền

Làm gì khi tham quan cầu Tràng Tiền

Cầu Tràng Tiền thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước bởi vẻ đẹp kiến trúc cổ điển và cảnh quan tuyệt đẹp xung quanh. Du khách có thể tản bộ trên cầu, ngắm cảnh sông Hương và khám phá văn hóa lịch sử của Huế.

Khám phá kiến trúc cầu

Kết hợp giữa kiến trúc Châu Âu và kiến trúc truyền thống Việt Nam, cây cầu có thiết kế giống như hình vành lược với 6 nhịp và 12 bài ghép tạo thành 6 cặp. Mỗi nhịp cầu có khẩu độ 67m và tất cả đều được làm bằng dầm thép vô cùng chắc chắn. Điều này đảm bảo tính cứng vững và an toàn của cầu trong suốt quá trình sử dụng.

Ban đầu, cầu không có lối đi cho người đi bộ. Tuy nhiên, sau nhiều lần tu sửa và nâng cấp, mặt cầu đã được thay thế bằng ván gỗ lim, tạo điều kiện cho người đi bộ và giao thông xuyên cầu một cách an toàn và thuận tiện

Check-in cầu Tràng Tiền lúc hoàng hôn

Đây là thời điểm check-in đẹp nhất lúc những tia nắng cuối cùng phủ bóng trên mặt nước. Không ồn ào, hối hả hay tấp nập như bao thành phố khác.Huế mang đến một không gian yên bình và giúp bạn trở nên chậm lại hơn.

Hoàng hôn trên cầu Tràng Tiền
Hoàng hôn trên cầu Tràng Tiền

Đi dạo cầu gỗ lim ngắm cầu Tràng Tiền lên đèn

Chỉ đơn giản là đi bộ, dạo mát, mua một cây kem hay nước ép bán ở phố đi bộ ngắm thành phố cũng được các bạn trẻ yêu thích.

Cầu Tràng Tiền về đêm
Cầu Tràng Tiền về đêm

Du thuyền nghe ca Huế trên sông Hương

Dòng chảy tự nhiên, điệu hò sông nước, âm nhạc cung đình và đời sống dân sinh ở đây tạo ra vẻ “si tình” đặc biệt cho Huế. Để thưởng thức ca Huế bằng tour thuyền rồng trên sông Hương có nhiều chương trình với các mức giá khác nhau cho bạn lựa chọn:

Giá vé : 100k/ khách Việt - 150k/ khách nước ngoài

Thời Gian: 19h - 20h và 20h - 21h, 21h - 22h mỗi ngày sẽ có 3 chuyến

Tổng kết

Dành cho những ai muốn khám phá nét đẹp văn hóa và lịch sử của Huế thì Cầu Tràng Tiền sẽ không khiến bạn thất vọng. Hãy thêm địa điểm này vào lịch trình của bạn để có trải nghiệm trọn vẹn 200% nhé!

Link nội dung: https://caohockinhte.edu.vn/tranh-ve-cau-trang-tien-a58172.html