TRỞ THÀNH THÀNH VIÊN KODO NHẬN ƯU ĐÃI 15%

Nếu bạn là một người đam mê nước hoa, đừng bỏ qua bài viết này. Hôm nay, hãy cùng khám phá 5 các loại hương gỗ phổ biến trong nước hoa cao cấp của Kodo nhé.

Những mùi hương gỗ cơ bản trong nước hoa

Dưới đây là các loại hương gỗ phổ biến được sử dụng nhiều trong ngành pha chế nước hoa.

Đàn hương - Standa

Đàn hương là một loại cây có nguồn gốc thuần Đông Nam Á và xuất xứ từ vùng Nam Ấn Độ. Tinh dầu gỗ đàn hương thuộc nhóm hương gỗ phương Đông với mùi hương đặc trưng đậm vị kem sữa, ngọt, ấm và balsamic. Mùi hương của gỗ đàn hương mang đến cảm giác mạnh mẽ và sâu lắng.

các loại hương gỗ 1

Tuy nhiên, mùi hương này không quá nồng mà rất nhẹ nhàng, tạo ra cho người sử dụng cảm giác thư giãn. Do đó, gỗ đàn hương không chỉ được sử dụng để tạo nước hoa cho nam giới mà còn dành cho nữ giới với mùi hương quyến rũ. Mùi gỗ đàn hương có thể dễ dàng kết hợp với một số mùi hương khác như hoa oải hương, cam bergamot, tiêu đen, hoa phong lữ,…

Gỗ đàn hương mang đến sự hòa quyện của đặc trưng phương Đông và một dấu ấn riêng biệt, tạo nên một mùi hương tinh tế và thu hút. Với mùi hương này, người sử dụng có thể tận hưởng một trạng thái bình yên và cảm nhận được vẻ đẹp tinh tế của hương gỗ trong nước hoa.

Hoắc hương - Patchouli

Hoắc hương, hay còn được gọi là “patchouli” trong tiếng Anh, có nghĩa là “lá xanh” trong tiếng Tamoul. Đây là một loại cây có nguồn gốc từ Ấn Độ và Trung Quốc. Loại cây này đã xuất hiện lần đầu tại châu Âu vào thế kỷ 19 và nhanh chóng được người dân ở đó yêu thích, trở thành một nguồn nguyên liệu quan trọng trong sản xuất nước hoa.

Nước hoa hoắc hương mang trong mình những nốt hương đặc trưng của rêu sồi, rượu, tiêu đen và đất. Đặc biệt, trong những năm 1970, cộng đồng Hippie - những người tôn vinh tình yêu và tự do với khẩu hiệu nổi tiếng “Make love, not war” - đã trở thành những người sành điệu trong việc ưa chuộng patchouli. Mùi thơm đặc trưng của hoắc hương thường được kết hợp với hương hoa hồng, oải hương và cỏ hương bài để tạo ra những hương nước hoa độc đáo và mang phong cách riêng.

Cỏ hương bài - Vetiver

Cỏ hương bài là một loại cây có dáng lá thanh mảnh, tương tự như cây sả, phát triển phổ biến ở các vùng nắng nóng và thường được trồng ở Haiti, Java, Brazil, Ấn Độ và Trung Quốc. Tinh dầu của cỏ hương bài được chiết xuất từ phần rễ của cây.

các loại hương gỗ 2

Cỏ hương bài mang trong mình một hương thơm đậm đà, đặc trưng bởi mùi đất khô, mùi khói, sô cô la đắng và gỗ. Mùi hương này tạo ra một cảm giác cổ điển, lịch lãm và sang trọng. Chính vì thế, thường kết hợp cỏ hương bài với hương hổ phách, da thuộc và các hương liệu khác. Mùi hương này rất phổ biến trong nước hoa dành cho nam giới, tạo nên một dấu ấn mạnh mẽ và nam tính.

Gỗ tuyết tùng - Cedar

Gỗ tuyết tùng, hay còn được gọi là Cedar, xuất phát từ vùng núi Himalaya và khu vực Địa Trung Hải. So với các loại gỗ khác, tuyết tùng mang đến một mùi hương thân thuộc hơn cả, bởi vì chúng thường được sử dụng để sản xuất bút chì gỗ. Gỗ tuyết tùng có một hương vị cay nhẹ, với sự gợi nhớ đến hương Santal và mùi thông.

Gỗ tuyết tùng là một nguyên liệu phổ biến trong chế tạo nước hoa. Tinh dầu của loại cây này thường được chiết xuất từ lá và một phần từ bộ rễ. Mùi hương của nước hoa tuyết tùng mang đậm tính khô ấm và nhẹ nhàng, làm cho nó phù hợp cho cả nam và nữ. Mùi hương này tạo nên một sự dịu dàng và tinh tế trong nước hoa, mang lại cảm giác thoải mái và thu hút.

Trầm hương- Oud

Gỗ trầm hương được hình thành qua quá trình phản ứng của cây trước sự tấn công từ các nguy hiểm. Trong trường hợp này, cây sẽ tiết ra một loại tinh dầu có khả năng chống lại vi sinh vật và nấm mốc. Khi thời gian trôi qua, chất này sẽ trở nên cứng và có màu vàng. Gỗ trầm hương đã từ lâu được chiết xuất và sử dụng như một loại nước hoa sang trọng tại Trung Quốc và Ả Rập.

các loại hương gỗ 3

Loại cây này mang trong mình một nốt hương mạnh mẽ, đậm đà, nhưng cũng mang đến cảm giác trầm ấm, ngọt ngào và sâu lắng. Nó được biết đến là một trong những loại gỗ đắt giá nhất trong các thành phần nước hoa hiện nay trên thị trường. Chính vì vậy, nước hoa trầm hương thu hút và quyến rũ. Mùi hương của nó tạo nên một sự hấp dẫn đặc biệt và mang đến một trạng thái cao cấp và đẳng cấp.

>> Xem thêm: Có nên sử dụng trầm hương trong phòng ngủ và những điều cần biết

Ý nghĩa về nốt hương gỗ trong nước hoa nam và nữ

Các loại hương gỗ trong nước hoa có ý nghĩa khác nhau đối với nam và nữ. Dưới đây là ý nghĩa chung của nốt hương gỗ trong nước hoa cho cả nam và nữ:

Ý nghĩa trong nước hoa nữ

Nước hoa hương gỗ mang đến cho phụ nữ một cảm giác mạnh mẽ, cá tính, năng động và cuốn hút. Mùi hương gỗ ấm áp và đậm đà tương tự như cách một người đàn ông lịch lãm bao phủ tâm hồn mỏng manh của “phái yếu”. Vì vậy, nhiều phụ nữ đã tạo ra phong cách cá nhân độc đáo bằng cách lựa chọn mùi hương này.

Ý nghĩa trong nước hoa nữ

Bằng cách khoác lên mình mùi hương gỗ, phụ nữ truyền tải thông điệp về sự tự tin, quyền lực và sự độc lập. Mùi hương này giúp họ thể hiện cái tôi riêng, khám phá khía cạnh mạnh mẽ và quyến rũ của bản thân. Đó là một cách để phụ nữ thể hiện sự độc đáo và tinh thần phiêu lưu trong cuộc sống hàng ngày.

Ý nghĩa trong nước hoa nam

Mùi hương gỗ đặc biệt thích hợp cho nam giới nhờ vào đặc trưng của nó: một mùi hương trầm ấm, vững chãi và hoang dã. Khi sử dụng nước hoa với hương gỗ, nam giới có thể tạo nên hình ảnh của một quý ông đích thực: Mạnh mẽ, kiên cường và đầy nam tính. Mùi hương này mang đến cảm giác trưởng thành, đáng tin cậy và thể hiện sự tự tin, đồng thời mang lại cảm giác ấm áp và say đắm.

Ý nghĩa trong nước hoa nam

Bằng cách lựa chọn mùi hương gỗ, nam giới truyền tải một thông điệp về sự lịch lãm, quyền lực và sự cuốn hút. Mùi hương này giúp họ khẳng định cái tôi của mình, khám phá khía cạnh mạnh mẽ và nam tính. Đây là một cách để nam giới thể hiện cái tôi độc đáo và tinh thần phiêu lưu trong cuộc sống hàng ngày.

Trên đây là danh sách các loại hương gỗ được ưa chuộng mà Kodo gợi ý cho bạn. Hy vọng bạn sẽ tìm được sản phẩm phù hợp với sở thích của mình.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN KHÁC:

> Pha chế nước hoa từ tinh dầu: Hướng dẫn chi tiết từ A - Z

> Bí mật của 3 tầng hương nước hoa và công dụng của chúng

> Địa chỉ mua tinh dầu ở đâu uy tín tại TPHCM và Hà Nội

Link nội dung: https://caohockinhte.edu.vn/go-dan-huong-co-mui-gi-a57926.html