Món gà hấp dao lam - Sự kỳ diệu của ẩm thực miền Tây

Nếu bạn đã từng thưởng thức món gà hấp dao lam, chắc chắn bạn sẽ mãi không quên được hương vị đặc trưng của nó. Hãy cùng thử sức làm món ăn này tại nhà để thưởng thức cùng gia đình nhé!

Chế biến 25 phút Chuẩn bị 15 phút Dành cho 4 người

Món gà hấp luôn là lựa chọn quen thuộc và được yêu thích trên bàn ăn gia đình với hương vị thơm ngon và bổ dưỡng.

Bên cạnh cách hấp truyền thống, dân nhậu miền Tây cũng sáng tạo ra một số món gà hấp mới, trong đó có món Gà hấp dao lam, một sự kết hợp độc đáo giữa ẩm thực và nghệ thuật nấu nướng.

Nguyên liệu cần chuẩn bị cho món gà hấp dao lam

Quy trình chuẩn bị món gà hấp dao lam

Bước 1 Chuẩn bị nguyên liệu

Chuẩn bị nguyên liệu

Sau khi mua gà, bạn cần làm sạch cả trong và ngoài con gà. Ruột gà có thể bỏ hoặc sử dụng cho các món khác tùy ý. Rửa gà sạch và để ráo nước.

Dùng khoảng 1 củ tỏi, lột vỏ và đặt vào bụng gà để tạo thêm hương vị.

Bước 2Ướp gà với tỏi

Ướp gà với tỏi

Đặc biệt của món gà hấp dao lam là không cần dùng quá nhiều gia vị nêm nếm, chỉ cần ướp gà với tỏi là đủ. Món này thơm ngon vì thịt gà tỏa ra nước ngọt thơm, không cần gia vị.

Bạn cho tỏi đã lột vỏ vào bụng gà một cách đều đặn.

Sắp xếp con gà gọn gàng để dễ hấp hơn

Sau khi ướp gà với tỏi, bạn xếp con gà gọn gàng để dễ hấp hơn như sau: Gập chân gà lại và áp sát với thân gà, xếp hai cánh gà chéo lên nhau, đầu gà được đặt dưới hai cánh gà.

Bước 3 Hấp gà bằng dao lam

Hấp gà với dao lam

Chuẩn bị một nồi inox để hấp gà. Bạn đặt 2 cái dao lam vào đáy nồi. Sau đó, đặt con gà lên 2 cái dao lam. Đảm bảo gà không tiếp xúc với thành nồi để tránh cháy hoặc bị khét. Vì vậy, cần phải chọn nồi đủ lớn và xếp gà cẩn thận như ở bước 2.

Chú ý: Thực hiện cẩn thận để tránh tai nạn nhé!

Tiếp theo, bạn đậy nắp nồi và hấp gà trong khoảng 20 phút dưới lửa nhỏ để gà chín đều và thịt mềm.

Trong lúc gà đang được hấp, bạn chuẩn bị muối chấm gà hấp với khoảng 1 muỗng canh muối hột cùng 2 trái ớt. Dùng chày giã nhuyễn ớt và muối hột để hòa quyện lại, muối chấm sẽ thêm ngon miệng hơn rất nhiều. Sau đó, vắt thêm một ít nước chanh vào sẽ thêm tuyệt vời.

Sau khi hấp trong vòng 20 phút, món gà hấp của bạn đã sẵn sàng. Mở nắp nồi và đặt gà lên dĩa để thưởng thức. Bạn có thể cắt gà thành miếng hoặc xé nhỏ gà ra để thưởng thức hết nhé.

Sản phẩm đã hoàn thành

Gà hấp dao lam

Món gà hấp dao lam chỉ cần ướp với tỏi mà đã có mùi thơm ngào ngạt. Da gà hấp màu vàng ươm, trông rất đẹp mắt. Thịt gà hấp mềm và chín đều, không khô. Khi thưởng thức, bạn sẽ cảm nhận được hương vị ngọt ngào, béo ngậy tự nhiên của gà, và hương thơm của tỏi. Kết hợp với muối ớt chanh làm nên một món ngon tuyệt vời.

Tại sao lại có cách hấp gà với dao lam độc nhất vô nhị như vậy?Dao lam dẫn nhiệt rất tốt, khi dao lam được đặt dưới đáy nồi, nó sẽ nóng lên và bốc hơi, làm cho phần gà hấp trở nên ngọt ngào hơn. Bạn nên đun lửa nhỏ để thịt gà chín đều và không bị cháy. Tuy nhiên, theo nhiều khuyến cáo, trong dao lam có chứa kim loại, nếu sử dụng quá nhiều có thể ảnh hưởng đến sức khỏe.

Nhiều quán nhậu ở miền Tây sử dụng công thức này vì quy trình chế biến cũng như nguyên liệu đảm bảo. Tuy nhiên, nếu không chế biến cẩn thận, nguy cơ bị đứt tay cũng khá cao, vì vậy bạn cần cẩn thận khi thưởng thức món ăn này. Hy vọng qua bài viết này bạn đã biết thêm cách hấp gà ngon tại nhà!

Link nội dung: https://caohockinhte.edu.vn/ga-hap-dao-lam-a57920.html