"Giáo Sư Tiến Sĩ" trong Tiếng Anh là gì: Định Nghĩa, Ví Dụ Anh Việt

Những cấp bậc mà ai cũng ngưỡng mộ đó chính là Giáo sư tiến sĩ. Có những cách gọi riêng của mỗi quốc gia chỉ chức vị học hàm này. Bạn có thắc mắc rằng Giáo sư tiến sĩ tiếng Anh là gì không? Nếu thấy băn khoăn hoặc chưa chắc chắn với đáp án của mình thì còn chần chừ gì nữa mà không xem bài viết sau đây của chúng tôi.

Giáo Sư Tiến Sĩ trong Tiếng Anh là gì

Trong tiếng Anh, Giáo sư tiến sĩ là Professor Doctor được viết tắt là Prof. Dr

Giáo sư tiến sĩ là chỉ tên gọi của một chức danh kiêm học vị cao quý gồm Giáo sư (Professor) và tiến sĩ (Doctor).

Giáo sư là chức danh cao quý dành cho người giảng dạy có tài năng, có đạo đức tốt, đã công tác lâu năm trong ngành và đóng góp nhiều giá trị cho xã hội. Còn tiến sĩ là một học vị cung cấp cho những người theo học bậc sau đại học. Như vậy, khi gọi một người với chức danh Giáo sư tiến sĩ tức là đang kiêm 2 học hàm, học vị lớn.

giáo sư tiến sĩ tiếng anh là gì

Hình ảnh minh họa giải thích Giáo sư tiến sĩ tiếng Anh là gì

Thông tin chi tiết từ vựng

Cách viết: Professor Doctor thường viết tắt trước tên của người đó là Prof. Dr

Phát âm Anh - Anh: /prəˈfes ˈdɒk.tər/

Phát âm Anh - Mỹ: /prəˈfes.ɚ ˈdɑːk.tɚ/

Từ loại: Danh từ

Nghĩa tiếng Anh: a teacher of the highest rank in a department of a British university, or a teacher of high rank in an American university or college and has as one of the highest-ranking degrees given by a university

Nghĩa tiếng Việt: Giáo sư tiến sĩ - một giáo viên có cấp bậc cao nhất trong một khoa của một trường đại học ở Anh, hoặc một giáo viên có thứ hạng cao trong một trường đại học hoặc cao đẳng của Mỹ và là một trong những bằng cấp cao nhất do một trường đại học cấp

giáo sư tiến sĩ tiếng anh là gì

Giáo sư tiến sĩ trong tiếng Anh là Professor Doctor

Ví dụ Anh Việt

Để có thể vận dụng vào trong thực tế khi giao tiếp, studytienganh tổng hợp đến bạn nhiều ví dụ có sử dụng từ giáo sư tiến sĩ - Professor Doctor dưới đây. Hãy tham khảo để có thể ghi nhớ lâu hơn nhé.

Giáo sư tiến sĩ là tên gọi thể hiện trình độ của một người rất đáng được tôn trọng

Một số từ vựng tiếng anh liên quan

Bảng tổng hợp các từ và cụm từ có liên quan đến từ giáo sư tiến sĩ professor doctor dưới đây sẽ là gợi ý tuyệt vời để bạn gia tăng vốn từ và tự tin kết hợp trong nhiều tình huống giao tiếp của cuộc sống.

Từ/ Cụm từ liên quan

Ý nghĩa

Ví dụ minh họa

master

thạc sĩ, chuyên gia

study

học tập, nghiên cứu

scientific

khoa học

respect

tôn trọng

knowledgeable

tri thức

title

chức tước

Những thông tin kiến thức trên đây mà studytienganh đã tổng hợp hy vọng giúp nhiều người học có thể nắm được cách gọi giáo sư tiến sĩ trong tiếng Anh là gì từ đó vận dụng vào trong thực tiễn cuộc sống. Mỗi ngày hãy đến với studytienganh để được giải đáp nhiều kiến thức bổ ích bạn nhé!

Link nội dung: https://caohockinhte.edu.vn/giao-su-tien-si-tieng-anh-la-gi-a57790.html