1. Rome - Thủ đô nước Ý

Khám phá vẻ đẹp 5 thành phố nổi tiếng nhất nước Ý

Rome chính là thủ đô hiện nay của nước Ý, thành phố này được ví như một bảo tàng mở bởi những dấu vết của lịch sử hiện hữu ở khắp những nẻo đường, những con phố của Rome. Rome vẫn giữ được nét cổ kính với những nhà thờ thời trung cổ, những đài phun nước, bảo tàng và các cung điện thời kỳ phục hưng. Nhưng cũng có một Rome hoàn toàn khác cùng tồn tại song song với những nhà hàng sang trọng, đường phố nhộn nhịp và cuộc sống sôi động về đêm. Toà thánh Vatican và thánh Peter cũng được đặt ở Rome.

Điểm thu hút nổi tiếng nhất là Đấu trường La Mã, tiếp theo là đền Pantheon, Quảng trường La Mã và Đài phun nước Trevi.

2. Venice - Thành phố lãng mạn

Khám phá vẻ đẹp 5 thành phố nổi tiếng nhất nước Ý

Venice là một trong những thành phố đẹp và lãng mạn bậc nhất của nước Ý, và là địa điểm du lịch du khách không thể không ghé thăm khi đến nước Ý. Trung tâm của Venice là Piazza San Marco với nhà thờ cổ tráng lệ, uy nghi .Thành phố Venice là một quần đảo cấu thành từ 118 hòn đảo lớn nhỏ nối với nhau bởi hàng trăm cây cầu duyên dáng bắc qua dòng kênh. Trong đó, Grand Canal là kênh nổi tiếng nhất, cũng là ranh giới chia thành phố thành hai phần. Với “đại lộ trên sông” tuyệt đẹp, thuyền gondola xuôi ngược và những công trình kiến trúc cổ kính, Venice được ví như một “nàng thơ”, một thành phố lãng mạn nhất thế giới.

3. Milan - Kinh đô thời trang

Khám phá vẻ đẹp 5 thành phố nổi tiếng nhất nước Ý

Milan - một trong những thành phố giàu có nhất châu Âu để khám phá, trải nghiệm. Milan (hay Milano) được biết đến trên khắp thế giới với các cửa hàng thời trang, phòng trưng bày nghệ thuật đa dạng và nhà hàng ẩm thực. Nhịp sống ở Milan nhanh hơn so với các thành phố khác.

Ngoài các cửa hàng, nhãn hiệu thời trang đẳng cấp, thành phố Milan cũng sở hữu phong phú những di sản văn hoá - nghệ thuật. Khi tới Milan, điểm đến đầu tiên của hầu hết du khách là nhà thờ Chánh tòa Duomo Di Milano. Nhà thờ mang kiến trúc Gothic, được xây dựng từ thế kỷ 14. Ngay cạnh nhà thờ Chánh tòa là Trung tâm thương mại Galleria Vittorio Emanuele II là điểm đến yêu thích của các tín đồ hàng hiệu. Bạn nên ghé thăm lâu đài Castello Sforzesco nằm trong khuôn viên công viên lớn nhất ở Milan - Parco Sempione. Ngoài thời trang hàng hiệu, thành phố miền Bắc Italy còn đáng được yêu thích với nghệ thuật, ẩm thực và cảnh nên thơ bên hồ Como.

4. Pisa - Thành phố kỳ quan

Khám phá vẻ đẹp 5 thành phố nổi tiếng nhất nước Ý

Thành phố Pisa nằm ở miền trung nước Ý, ở cửa sông Arno đổ ra biển Tyrhenian, nổi tiếng với tháp nghiêng Pisa. Pisa là một trong những địa điểm quan trọng nhất và nổi tiếng của thời Phục hưng . Nơi sinh của Galileo Galilei, Leonardo Fibonacci và Pisanello, đây là một thành phố đầy nghệ thuật, lịch sử và văn hóa

Thành phố Pisa xinh đẹp và yên bình có hơnơi có nhiều kiến trúc cổ như hơn 20 nhà thờ cổ, nhiều cung điện và những cây cầu lãng mạn bắc qua sông Arno.

Đến với Pisa bạn hãy một lần leo lên tháp nghiêng Pisa nổi tiếng, chiêm ngưỡng nhà thờ Duomo, đi qua cây cầu Ponte di Mezzo và khám phá công viên San Rossore

5. Florence - Bản tình ca nước Ý

Khám phá vẻ đẹp 5 thành phố nổi tiếng nhất nước Ý

Nhắc đến những thành phố đẹp nhất thế giới chúng ta không thể bỏ qua cái tên Florence, Ý. Florence nằm ở trung tâm nước Ý, cách Rome 280km có hơn 2.000 năm tuổi, một điểm đến tuyệt vời nhất châu Âu. Nơi đây không chỉ nổi tiếng với kiến trúc cổ xưa mà còn là một thành phố ẩm thực hấp dẫn. Thành phố cổ này không chỉ cổ kính, tráng lệ mà còn là cái nôi của phong trào Văn hóa Phục Hưng trong suốt 4 thế kỷ (từ XIV-XIX). Theo thống kê của UNESCO thì “60% những công trình kiến trúc quan trọng nhất của nhân loại nằm tại Ý và có đến một nửa trong số đó thuộc về Florence”.

Florence mang vẻ đẹp của những con đường nhỏ lát đá, những ngôi nhà xinh xắn xây bằng gạch màu nâu, mái ngói đỏ cùng nhà hàng, trung tâm mua sắm hiện đại. Cảnh tượng đẹp nhất mà bạn có thể tận hưởng khi du lịch tại Florence đó là từ trên đồi cao, bình yên gió mát lành, bạn có thể ngắm cả thành phố Florence đêm với dòng sông Arno thơ mộng, những mái nhà thờ cổ kính và những màn cầu hôn lãng mạn.

Link nội dung: https://caohockinhte.edu.vn/thanh-pho-nuoc-y-a57753.html