Khi nào cần thay phớt máy rửa xe ( Giải đáp từ chuyên gia)

Phớt máy rửa xe là một phụ kiện của máy rất quan trọng và dễ hỏng hóc. Khi phớt hỏng sẽ ảnh hưởng rất lớn đến hoạt động của máy và gián đoạn công việc của các tiệm rửa xe. Vậy khi nào cần thay phớt máy rửa xe?

Tổng quan về phớt máy rửa xe

Phớt là một thiết bị quan trọng với máy bơm nước rửa xe. Nó có chức năng làm kín, chặn không cho dầu và nước tiếp xúc với piston của máy rửa xe, giúp máy hoạt động bình thường. Hơn nữa, phớt còn có tác dụng giảm độ ma sát cũng như lực tác động, hạn chế bụi bẩn giúp nâng cao tuổi thọ của máy.

khi nào cần thay phớt máy rửa xe-1
Phớt máy rửa xe

Phớt máy bơm xịt rửa xe thường được làm từ cao su, trong quá trình vận hành, hoạt động phớt thường tiếp xúc với nước, hóa chất, dầu, bụi bẩn nên dễ bị mài mòn.

Khi phớt bị mòn, nước và dầu sẽ tràn ra ngoài hoặc tràn vào piston nên gây ra ảnh hưởng xấu đến tuổi thọ và khả năng phu xịt của máy rửa xe.

Theo các chuyên gia về kĩ thuật, nếu bạn phát hiện phớt gặp sự cố cần thay mới ngay để đảm bảo hiệu suất làm việc và tránh những rủi ro đáng tiếc.

Phớt có giá thành khá rẻ và được bán tại hầu hết các cửa hàng, công ty bán thiết bị rửa xe.

Thời điểm nào nên thay phớt cho máy rửa xe?

khi nào cần thay phớt máy rửa xe-1
Phớt bị mòn

Trong quá trình hoạt động nếu bạn phát hiện những biểu hiện bất ổn của máy rửa xe dưới đây thì chắc chắn phớt của máy đã bị mòn hoặc gặp sự cố cần thay thế để đảm bảo máy vận hành ổn định, kéo dài tuổi thọ cho máy.

Cách thay phớt cho máy rửa xe

khi nào cần thay phớt máy rửa xe-1
Hình minh họa

Bạn có thể liên hệ với nơi bán máy rửa xe để nhờ kỹ thuật viên hỗ trợ hoặc tự thay phớt.

Để thay được phớt cho máy rửa xe, bạn cần chuẩn bị tua vít, cơ lê lục giác cỡ 6, kìm nhọn, phớt mới.

Đầu tiên cần tiến hành mở bulong của đầu bơm (3 bu lông ở trên và 3 ở dưới). Sau khi mở được đầu bơm ra bạn cần dùng kìm nhọn để đưa piston cùng phớt máy rửa xe ra ngoài.

Lấy phớt mới thay vào vị trí phớt cũ.

Cuối cùng tiến hành lắp đầu máy lại như cũ. Bạn có thể vệ sinh luôn máy để máy có thể vận hành tốt.

hi nào cần thay phớt máy rửa xe
Hình minh họa

Khi mua phớt mới bạn cần phải lưu ý đến mã của máy để có thể chọn đúng loại phớt. Phớt mới phải cùng chủng loại, kích cỡ với máy thì khi vận hành mới ổn định được.

Để tránh tình trạng phớt của máy bị bào mòn lâu dài không được thay gây ra sự cố không mong muốn thì người dùng cần thường xuyên vệ sinh, kiểm tra và tiến hành bảo dưỡng cho máy.

Trên đây là một số thông tin giải đáp về vấn đề cần thay phớt máy bơm xịt rửa xe khi nào và cách thay. Hi vọng những chia sẻ trên hữu ích cho các bạn.

Link nội dung: https://caohockinhte.edu.vn/phot-xe-may-la-gi-a57608.html