Tổng hợp 7 món ngon từ chân vịt thơm ngon, dễ làm ngay tại nhà

Chân vịt là một trong những nguyên liệu tạo nên nhiều món ngon khó cưỡng. Cùng Mytour điểm qua 7 món ăn từ chân vịt hấp dẫn, dễ làm qua bài viết sau nhé!

Chân vịt sở hữu vị dai ngon độc đáo, có thể chế biến thành món chính hoặc làm mồi nhậu với bạn bè. Cùng Mytour khám phá những món ngon đơn giản từ chân vịt nhé!

Chân vịt rút xương sốt Thái

Chân vịt hấp dẫn với sốt Thái

Để chuẩn bị món chân vịt rút xương sốt Thái, bạn cần có xoài xanh, tắc, sả, tỏi, sốt me, đường, chân vịt rút xương, ớt bột,...

Món này kết hợp hương vị chua, cay, mặn, ngọt, cùng với chân vịt giòn và xoài xanh thấm đều gia vị sốt Thái. Đặc biệt, món chân vịt rút xương sốt Thái còn rất bắt mắt, đảm bảo cả về hương vị lẫn màu sắc khiến bạn không thể cưỡng lại.

Chân vịt rút xương chiên giòn

Chân vịt rút xương chiên giòn

Để chuẩn bị món này, bạn cần chân vịt rút xương, dầu ăn, bột chiên giòn, gừng,... Nếu bạn đang phân vân về bữa ăn hôm nay hoặc muốn chia sẻ với bạn bè, hãy thử ngay món chân vịt rút xương chiên giòn này nhé.

Món này hấp dẫn với vị giòn bên ngoài từ bột chiên giòn và chân vịt dẻo bên trong. Thêm tương ớt sẽ làm cho món chân vịt này càng ngon hơn.

Chân vịt rút xương xào sả ớt

Chân vịt rút xương xào sả ớt

Món này được làm từ chân vịt rút xương, sả, gừng, tỏi, ngò rí, ớt,...

Món chân vịt xào sả ớt có vẻ ngoài hấp dẫn, chân vịt giòn, thấm vị, kết hợp với vị cay nồng của ớt, chắc chắn sẽ làm bạn thích thú. Hãy thử ngay nhé!

Chân vịt cay Tứ Xuyên

Chân vịt cay Tứ Xuyên

Nguyên liệu không thể thiếu của món này gồm chân vịt, rượu trắng, chanh, gừng, tỏi, hoa hồi, quế,...

Nếu bạn không tin tưởng về chất lượng của món chân vịt mua sẵn, hãy thử chế biến tại nhà nhé. Bạn sẽ ngạc nhiên với hương vị thơm ngon và sự đẹp mắt của món chân vịt cay Tứ Xuyên. Chân vịt thơm phức, mặn mà, cay cay, màu sắc rất đẹp. Dù ăn kèm với cơm nóng hoặc ăn vặt đều rất ngon.

Chân vịt rang muối

Chân vịt rang muối

Món chân vịt rang muối được làm từ chân vịt rút xương, bột chiên xù, bột mì, tiêu xay, sả, dầu ăn,...

Chân vịt rang muối thơm ngon với chân vịt giòn sần sật, chiên chín và thấm vị. Nếu không muốn ăn với cơm, bạn có thể thưởng thức món này với các món ăn vặt khác.

Chân vịt trộn thính

Chân vịt trộn thính

Để làm món chân vịt trộn thính, bạn cần chuẩn bị chân vịt rút xương, thính, gừng, tỏi, củ riềng,...

Món này ngon khi kết hợp với bánh đa hoặc nem cuốn. Sự hòa quện giữa béo của bánh đa và vị dai của chân vịt trộn thính sẽ khiến bạn thích thú. Bạn sẽ nghiện ngay từ lần thử đầu tiên.

Chân vịt ngâm sả ớt

Chân vịt ngâm sả ớt

Để làm món này, bạn cần chân vịt, nước mắm, sả, ớt, hành tím, giấm, gừng,...

Món này thích hợp kết hợp với rau thơm và dưa leo. Chân vịt nấu vừa tới, dai giòn, kết hợp với vị chua chua, cay cay, ngọt ngọt, mặn mặn của nước ngâm.

Bài viết đã tổng hợp thông tin về 7 món ngon từ chân vịt thơm ngon, dễ làm tại nhà. Bạn đã biết món nào khác từ chân vịt chưa? Hãy chia sẻ với chúng tôi trong phần bình luận dưới bài viết!

Link nội dung: https://caohockinhte.edu.vn/chan-vit-lam-mon-gi-ngon-a57597.html