Vị trí bình ắc quy xe Vision 2021 nằm ở đâu? Cách thay và tháo bình

Vị trí bình ắc quy xe Vision 2021 nằm ở đâu?

Ở các phiên bản mới nhất của dòng xe Vision, hãng Honda đã có sự thay đổi vị trí đặt bình ắc quy. Nếu ở các đời Vision 2019 trở về trước, ắc quy sẽ được đặt ở phần đầu xe sau tấm mặt nạ thì ở các đời mới bình được thiết kế đặt ở dưới sàn để chân sau tấm nắp nhựa sần.

Bình được thiết kế đặt trong hộp chứa nhựa chắc chắn, có tác dụng ngăn nước rò rỉ vào bên trong gây hỏng, chập 2 đầu điện cực dẫn điện khi xe đi vào những chỗ ngập nước sâu.

Tóm lại, vị trí bình ắc quy xe Vision 2021 được đặt ở dưới sàn để chân của xe. Với thiết kế như vậy Honda không những tối ưu được không gian để đồ mà còn giúp cho quá trình kiểm tra, thay ắc quy mới được đơn giản hơn.

bình ắc quy xe vision 2021 nằm ở đâu

Dấu hiệu ắc quy yếu điện, cần thay bình

Trên thực tế, có không ít trường hợp để ắc quy hỏng hẳn thì mới đi thay. Điều này rất hại cho hệ thống dàn điện của xe khi phải làm việc trong môi trường nguồn điện cung cấp không ổn định. Để hạn chế điều đó, bạn có thể căn cứ vào các dấu hiệu dưới đây nhằm có biện pháp xử lý kịp thời:

5 bước tháo, thay bình ắc quy xe Vision

Nhìn chung, để tháo, thay bình ắc quy xe Vision 2021 không quá khó, đây là công việc ai cũng có thể làm được. Các bước tháo, thay bình như sau:

Bước 1: Chuẩn bị dụng cụ

Dụng cụ bạn cần chuẩn bị chỉ đơn giản là 1 chiếc tua vít 4 cạnh và 1 bình ắc quy mới có thông số kích thước như bình zin nguyên bản.

Bước 2: Tháo nắp tấm nhựa sàn và hộp bảo vệ ắc quy

1 - Tháo nắp tấm nhựa sàn

Vị trí tháo ốc

tháo bình ắc quy xe vision 2021Vị trí khe nẫy để nhấc nắp tấm nhựa sàn chân

2 - Tháo nắp hộp nhựa bảo vệ

thay bình ắc quy xe vision 2021Vị trí tháo ốc hộp bảo vệ

Bước 3: Tháo cực ắc quy

Quy tắc tháo: Bạn tháo cực âm của ắc quy trước, cực dương sau.

vị trí bình ắc quy xe vision 2021Vị trí cực âm và cực dương của bình ắc quy xe Vision 2021

Bước 4: Lắp ắc quy mới vào

Sau khi lấy bình ắc quy cũ ra khỏi xe bạn chỉ cần lắp ắc quy mới vào theo đúng chiều của ắc quy cũ trước đó.

Quy tắc gắn cực ắc quy: Gắn cực dương trước, cực âm sau để không bị xung điện.

Bước 5: Kiểm tra và hoàn thiện

Cuối cùng, bạn khởi động xe lên, kiểm tra các hệ thống phụ tải trên xe như đèn, còi…xem chúng có hoạt động ổn định không. Nếu chúng hoạt động tốt, bạn tiến hành lắp lại nắp đậy và hộp ắc quy vào vị trí ban đầu.

Lưu ý khi thay bình ắc quy mới cho xe Vision

Việc tháo, thay ắc quy đơn giản là thế tuy nhiên trong quá trình thay bình mới cho xe, bạn cần lưu ý một số vấn đề sau:

Gợi ý ắc quy tích điện tốt cho xe Vision 2021

Ngoài đảm bảo thay bình đúng chuẩn, chọn bình có kích thước, dung lượng điện phù hợp với nhu cầu sử dụng của xe thì việc chọn loại ắc quy có khả năng tích điện tốt là cực kỳ cần thiết.

Hiện nay có 3 dòng bình ắc quy lắp đặt cho xe Vision các đời là: Ắc quy chì, ắc quy Gel và ắc quy Lithium, đặc điểm của 3 loại bình như sau:

1 - Đặc điểm bình ắc quy chì axit khô, gel axit

Hình ảnh một số dòng ắc quy chì axit khô, gel axit phổ biến hiện nay

2 - Đặc điểm bình ắc quy Lithium

Ắc quy Lithium tốt nhất cho xe Vision 2021

Với những mô tả chi tiết kèm hình ảnh cụ thể, Alobike hy vọng bài viết đã giúp bạn xác định được vị trí bình ắc quy xe Vision 2021 nằm ở đâu và cách tự thay bình tại nhà dễ dàng. Vision 2021 là dòng xe được trang bị hệ thống phun xăng thông minh, hiện đại. Do đó, khi thay bình bạn nên chọn loại bình có khả năng tích điện tốt, hiệu suất mạnh mẽ. Để biết thêm các loại bình ắc quy tốt cho xe Vision 2021 bạn có thể truy cập Alobike.vn hoặc liên hệ qua Fanpage: Alobike - Chăm sóc sửa xe máy tiện ích để nhân viên kỹ thuật tư vấn và hỗ trợ.

Link nội dung: https://caohockinhte.edu.vn/cach-thao-binh-ac-quy-xe-vision-2021-a57590.html