Đơn xin quốc tịch sẽ bị ảnh hưởng thế nào nếu bạn từng phạm tội?

“Good character” hay còn gọi là yếu tố “nhân cách tốt” luôn được Bộ di trú Úc chú trọng xem xét trong bộ hồ sơ xin quốc tịch Úc của các đương đơn.

Vậy yêu cầu về “nhân cách” quan trọng như thế nào đối với hồ sơ quốc tịch Úc? Và liệu đã từng phạm tội có ảnh hưởng đến đơn xin quốc tịch? Cùng Di trú Đào Nguyễn trả lời câu hỏi trên thông qua video này nhé!

Theo đạo luật quốc tịch năm 2007, điều khoản số 21(2), đơn xin quốc tịch của các đương đơn sẽ bị từ chối nếu không chứng minh được một lý lịch “sạch”. Nói một cách khác, trường hợp bạn có phạm tội ở Úc, dù là tội nặng hay tội nhẹ, hồ sơ quốc tịch của bạn đều phải đối mặt với nguy cơ bị thất bại.

Cụ thể, bạn nên tránh phạm phải những điều sau: Phải trung thực và không lừa dối hoặc gian lận với Chính phủ Úc, hoặc các chính phủ và tổ chức khác, ví dụ:

Phải trung thực và chịu trách nhiệm về nghĩa vụ tài chính (như nộp thuế)

Vậy, bằng cách nào Bộ Di trú xem xét yếu tố nhân cách trong bộ hồ sơ của bạn?

Thông thường khi nộp hồ sơ xin quốc tịch bạn cần phải cung cấp Police check cho Bộ Nội Vụ. Nhân viên xét duyệt hồ sơ sẽ kiểm tra thông tin trên police check, và những thông tin mà họ có được trong hệ thống của chính phủ để đánh giá và xét hồ sơ quốc tịch của bạn. Nếu có thông tin bất lợi cho bạn, ví dụ như bạn có phạm tội hình sự hoặc gian lận chính phủ, gian lận di trú, thì bạn sẽ bị yêu cầu giải trình và nếu giải trình không thuyết phục thì hồ sơ quốc tịch sẽ bị từ chối.

Trường hợp, bạn đã từng có lịch sử phạm tội nhưng đã có sự thay đổi trong giai đoạn gần đây, Bộ Nội Vụ sẽ xem xét theo từng hoàn cảnh và những hành động phục hồi nhân cách của bạn để đưa ra quyết định cấp quốc tịch Úc.

Di trú Đào Nguyễn hỗ trợ bạn mọi khó khăn về di trú Úc

Cùng với quyết tâm theo đuổi giấc mơ “Người Việt an cư tại Úc”, Di trú Đào Nguyễn đã đồng hành cùng không ít các đương đơn trên chặng đường sở hữu tấm thị thực mơ ước. Hiện văn phòng Di trú Đào Nguyễn tại Úc tọa lạc tại Sydney (Úc) luôn sẵn sàng giải quyết các khó khăn của bạn trong quá trình tiến hành các thủ tục nộp đơn.

Với kinh nghiệm dày dặn trong ngành Di trú Úc, đội ngũ Cố vấn Di trú Đào Nguyễn tự tin có thể giúp bạn hoàn thiện hồ sơ trong thời gian gian sớm nhất và với chi phí tiết kiệm nhất.

Link nội dung: https://caohockinhte.edu.vn/dinh-cu-uc-the-good-agency-a57550.html