Khấn vái cúng xe mới: Văn khấn cúng xe, lễ vật cúng và điều cấm kỵ

Chiếc xe không chỉ là phương tiện di chuyển của nhiều người nói chung mà còn là bạn đồng hành, cơ nghiệp nói riêng. Khấn vái cúng xe mỗi tháng cũng là phong tục không chỉ của riêng người sở hữu ô tô mà tất cả mọi người ít nhiều đều cúng vái cầu may hàng tháng.

Thông thường khi mua một chiếc xe mới (kể cả xe máy), các chủ xe thường chọn ngày lành tháng tốt để cầu nguyện với mong muốn nhận được bình an và may mắn.

cung xe hang thang
Cúng xe hàng tháng cầu xin bình an (Ảnh minh họa)

Ý nghĩa lễ cúng xe

Theo quan niệm của đại đa số, cúng xe là một điều hoàn toàn cần thiết. Đây là dịp để họ tạ ơn Trời, Phật, các vị thần linh hoặc tổ tiên đã che chở, phù hộ, giúp cho họ ăn nên làm ra hay có cơ hội mua một chiếc xe mới hay.

Lễ cúng cũng có ý nghĩa cầu mong mọi điều an lành, che chở cho chiếc xe bình an, thuận lợi khi tham gia giao thông.

Ngoài ra, với những người thường xuyên sử dụng xe hay dùng nó để làm “cần câu cơm” thì việc cúng xe này đem lại cho họ rất nhiều ý nghĩa:

Ở nhiều nơi, việc cúng xe không chỉ diễn ra ở những chiếc xe mới. Nhiều người hiện nay đã và đang cúng cho xe dịch vụ hoặc cả xe máy với những mong muốn như trên.

Thời gian cúng xe hàng tháng

Ở miền Bắc, các chủ xe thường làm lễ cúng vào ngày 1 (đầu tháng) và ngày 15 (giữa tháng) âm lịch.

Ở miền Nam và miền Trung, lễ cúng xe thường diễn ra chậm hơn một ngày so với miền Bắc. Cụ thể ở hai miền trong thường làm lễ cúng ngày 2 và ngày 16 âm lịch hàng tháng.

Cách cúng xe hơi, xe máy mới mua

Lễ vật cúng xe bao gồm:

Khấn vái cúng xe mới
Lễ vật cúng xe mới (Ảnh minh họa)

Vị trí đặt xe và lễ vật cúng

Thông thường, việc cúng xe sẽ diễn ra ở ngoài trời. Tuy nhiên, nhiều gia chủ nếu không có không gian riêng vẫn có thể làm bên trong.

Mâm cúng sẽ được đặt ở trước đầu xe. Đầu xe sẽ được hướng ra ngoài (không nên hướng vào trong nhà hoặc trong hẽm, ngõ,..).

Nhiều chủ xe cẩn thận lựa chọn thêm những hướng tốt hợp với tuổi và phong thủy để thêm may mắn và thuận lợi.

Bên cạnh đó, nơi khấn vái (cúng) cũng nên được vệ sinh sạch sẽ, tránh bụi bặm để thể hiện lòng thành kính với các bề trên

huong dat xe va le vat khi cung
Đặt xe hướng ra ngoài khi cúng (Ảnh minh họa)

Bài văn khấn vái cúng xe mới đầy đủ và chuẩn nhất năm 2021

Sau khi chuẩn bị xong lễ vật, bắt đầu đến giờ làm lễ gia chủ có thể sử dụng hai mẫu văn khấn cúng xe đầy đủ và chuẩn nhất như sau:

Bài văn khấn vái cúng xe mới - Mẫu 1

Nam mô A Di Đà Phật!

Nam mô A Di Đà Phật!

Nam mô A Di Đà Phật!

Hôm nay, Ngày …… Tháng ……. Năm …….

Tên họ người chủ cúng xe: ……..

Cung Thỉnh: Chư vị Thần Linh, Thần hoàng bổn cảnh, Thổ Địa, chư thánh chư thần cư ngụ và cai quản nơi đây, những vong linh ở quanh đây.

Mời chư vị giá đáo đàng tràng thọ hưởng phẩm vật, hộ trì cho con là…… và chiếc xe mang biển số…….. xuất hành được bình an, làm ăn luôn thuận lợi, mọi việc tất thành, cầu tài được tài, cầu lợi đắc lợi.

Con xin tạ ơn !!!

Nam mô A Di Đà Phật!

Nam mô A Di Đà Phật!

Nam mô A Di Đà Phật!

Rót 3 lần rượu, châm một lần trà, khấn 3 lần, sau cùng là mời nhận phẩm vật cúng xe

Bài văn khấn vái cúng xe mới - Mẫu 2

Hôm nay, Ngày … Tháng … Năm …

Tên họ người chủ cúng xe: …

Cung Thỉnh:

Chư vị Thần Linh, Thần hoàng bổn cảnh, Thổ Địa, chư thánh chư thần cư ngụ và cai quản nơi đây, những vong linh ở quanh đây.

Mời chư vị giá đáo đàng tràng thọ hưởng phẩm vật, hộ trì cho con là…… và chiếc xe mang biển số…….. xuất hành được bình an, làm ăn luôn thuận lợi, mọi việc tất thành, cầu tài được tài, cầu lợi đắc lợi.

Con xin tạ ơn !!!

(Rót 3 lần rượu, châm một lần trà, khấn 3 lần, sau cùng là mời nhận phẩm vật cúng xe).

Khấn vái cúng xe mới là một nghi lễ thiêng liêng không thể thiếu của cánh tài xế. Không chỉ nói về mặt tâm linh, tạ ơn bề trên mà còn giúp cho bác tài giữ vững tâm lí, tin vào những điều tốt đẹp trên những cung đường. Tuy vậy, người lái xe cũng nên thực hiện đúng luật pháp khi tham gia giao thông, chạy cẩn thận an toàn. Không gì bằng ý thức bảo vệ tính mạng cho chính mình và người tham gia giao thông trong thực tế.

Dưới đây là 2 việc nên làm sau khi bạn mua xe mới.

Phủ ceramic ô tô. Bảng giá, kinh nghiệm, nơi phủ uy tín.

Phủ gầm ô tô. Mua xe mới hãy làm điều này đầu tiên!

Link nội dung: https://caohockinhte.edu.vn/khan-cung-xe-moi-a57136.html