Từ A-Z cách trồng cà chua trong chậu đảm bảo thành công

1. Chi tiết cách trồng cà chua trong chậu

Trước khi bắt tay vào thực hiện cách trồng cà chua trong chậu, bạn cần xác định rõ thời điểm nào là thích hợp để trồng cà chua. Đây là loại cây ưa nắng, thích nghi với điều kiện khí hậu nóng, thế nên chúng cần được đặt ở nơi có ánh nắng mặt trời từ 6-8 tiếng mỗi ngày. Bên cạnh đó, nhiệt độ thích hợp để cà chua có thể sinh trưởng và phát triển tốt dao động trong khoảng 18-30 độ C. Tuy là cây ưa nắng nhưng nếu nhiệt độ ngoài trời quá cao - khoảng từ 35 độ C trở lên - thì cây cũng không thể thích nghi được, điển hình là chúng sẽ ngừng ra hoa và kết trái.

1.1. Chuẩn bị

Đôi tay đang cầm cây non cùng bộ rễ để trồng.

1.2. Các bước thực hiện

Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ các vật dụng cần thiết, cách trồng cà chua trong chậu sẽ được tiến hành theo trình tự bên dưới.

Cây giống cà chua đang phát triển trong các chậu nhựa.

Ngoài cách trồng cà chua từ hạt mà Cleanipedia vừa nêu trên, bạn còn có thể trồng cà chua từ cây con nữa đấy. Các bước thực hiện cũng vô cùng đơn giản, chỉ cần cho đất vào chậu như bước trên, sau đó thay vì chỉ khoét một lỗ ở giữa, bạn cần khoét những lỗ nhỏ hơn cách nhau khoảng 50-70cm. Đặt cây con vào sao cho độ sâu bằng khoảng ½ thân cây, lấp đất lại và tưới nước, chăm sóc cho cây như bình thường.

1.3. Thành phẩm

Thời điểm thích hợp để thu hoạch đó là khi cà chua đã to tròn mọng nước và chuyển sang màu đỏ tươi hoặc đỏ sẫm. Đây cũng là lúc cà chua chứa nhiều dưỡng chất nhất, thế nên cà chua hái xuống sử dụng ngay sẽ có hiệu quả tốt nhất đối với cơ thể, càng để lâu thì cà sẽ càng nhũn và mất chất.

2. Lưu ý khi trồng và chăm sóc cà chua trong chậu

Với những thông tin mà Cleanipedia tổng hợp được ở trên, hy vọng bạn sẽ hiểu hơn về cách trồng cà chua trong chậu và những lưu ý cần biết khi chăm sóc cà chua. Hãy chia sẻ những mẹo này với mọi người nữa nhé!

Tác giả: Team Cleanipedia

Facebook | Youtube | Instagram | Pinterest | Twitter

Bản quyền thuộc về: Unilever Vietnam. Ghi rõ nguồn khi tham khảo.

Link nội dung: https://caohockinhte.edu.vn/cach-cham-soc-cay-ca-chua-trong-chau-a57029.html