Cây Trầm Hương (dó bầu) cách trồng chăm sóc

1. Đôi nét về cây trầm hương

1.1. Nguồn gốc

Thứ gỗ quý trầm hương khá nổi tiếng và được nhiều người biết đến. Chính vì vậy mà nhiều người vẫn hiểu lầm gỗ trầm hương được lấy từ thân cây trầm hương. Thực hư không phải như vậy, cây trầm hương thực tế không tồn tại. Nhưng để dễ nhận biết, con người vẫn hay dùng thuật ngữ cây trầm hương để nói về nguồn gốc của gỗ trầm.

Trầm hương vốn là một khối gỗ có hương thơm đặc trưng. Cây dó bầu khi bị thương sẽ sản sinh ra một chất nhựa. Theo năm tháng, chất nhựa này sẽ hình thành nên gỗ trầm hương. Cây Dó Bầu là loại cây thân gỗ sống ẩn mình hàng trăm năm trong những cánh rừng già. Vốn dĩ là loại cây cực nhẹ và mềm yếu thế nên ít có ai dùng nó vào mục đích công nghiệp. Nhưng không có thứ gì sinh ra trên đời mà vô dụng bao giờ đúng không? Chính vì vậy, Trầm Hương là gỗ được tạo từ nhựa của cây Dó Bầu.

“Đau thương Dó hóa thành Trầm” Câu nói lột tả được tất cả nỗi đau của cây Dó bầu phải gánh chịu để tạo ra Trầm. Lặng lẽ gồng mình chống lại những vết thương, bệnh tật, chịu đựng những phong ba bão táp của núi rừng để sinh tồn,..để mà tạo ra thứ gỗ quý hơn vàng đó. Ấy vậy mà từ loại cây gỗ tưởng như không có giá trị trong công nghiệp lại trở thành viên kim cương trong các loại gỗ. Bởi vậy mới nói “Trên thế gian này không có gì sinh ra là vô dụng cả, chỉ có điều chúng ta không đặt chúng đúng vị trí mà thôi”.

2. Đặc điểm nhận biết cây trầm hương (cây dó bầu)

2.1 Về cây trầm hương

Lợi ích khi mua hàng tại Vườn Nhà Sâu:

  1. Được đảm bảo đúng giống
  2. Tư vấn trọn đời cây
  3. Hậu Đãi cho khách quen
  4. Chốt và giao đúng cây như ảnh
  5. Vườn rộng luôn đủ loại cây để khách đến lựa chọn trực tiếp
  6. Cây bán ra luôn Đạt tiêu chuẩn Khỏe, Mạnh, Ổn Định
  7. Cập nhật giống mới liên tục. Đa dạng loại giống.

Link nội dung: https://caohockinhte.edu.vn/xem-cay-tram-huong-a57012.html