5 bộ phim hay nhất của Singapore được lòng khán giả Việt Nam

1/ CHUYỆN TÌNH CÔ BÉ LỌ LEM

Được đánh giá là một trong những bộ phim Singapore hay ăn khách nhất năm 2008, Chuyện tình lọ lem thực sự đã mang đến cho khán giả sự cảm động sâu sắc về hành trình đi tìm hạnh phúc của người con gái từ quá khứ đến hiện tại.

Cúc Hương cô con gái xinh đẹp xinh ra trong gia đình giàu có nhưng mẹ cô chỉ là vợ lẽ. Cuộc đời của cô còn gặp phải những bất hạnh khác khi cô khi mắc phải căn bệnh câm điếc bẩm sinh, chính điều này đã khiến cô chịu nhiều sự ức hiếp, miệt thị từ người khác. Sau mọi trắc trở, cô tìm được tình yêu chân chính với anh chàng nhiếp ảnh và có được cô con gái đầu lòng mang nét đẹp giống mẹ. Hai vợ chồng qua đời để lại Nguyệt Nương bé bỏng chỉ vừa mới lên tám.

nhung bo phim hay cua singapore 5

Nguyệt Nương trở về sinh sống với bà ngoại, chính vì sự xinh đẹp của mình lại có ngoại hình giống mẹ nên cô bị mọi người trong gia đình căn ghét và tìm mọi cách để hãm hại.

Liệu cô sẽ cam chịu số phận hay là quyết tâm giành lại hạnh phúc của bản thân? Với nhiều chi tiết cảm động, bộ phim đã lấy đi không ít nước mắt của khán giả và trở thành tác phẩm điện ảnh có tỷ lệ rating cao ngất ngưỡng lúc bấy giờ, đồng thời Chuyện tình lọ lem cũng mang về cho mình nhiều giải thưởng danh giá.

2/ ĐỘI ĐẶC NHIỆM

Những ai là fan cuồng của thể loại hình sự, đam mê các vụ án bí hiểm thì không thể nào bỏ qua một đặc sản nổi tiếng của làn điện ảnh Singapore. "Đội đặc nhiệm" là bộ phim xoay quanh các cuộc điều tra tội phạm của vợ chồng Lam Thiên và Huỳnh Chính Tiệp cùng các đồng nghiệp của mình trên con đường đấu tranh tìm lại chính nghĩa.

nhung bo phim hay cua singapore 1

Trước tính chất lắt léo và những mối nguy hiểm bất ngờ của các vụ án thế nhưng các thành viên trong đội đặc nhiệm vẫn hết sức tỉnh táo, kiên cường vượt qua bảo vệ cho tổ quốc cũng như là cho chính bản thân họ. Ở một khía cạnh khác, bộ phim cũng tái hiện lại cuộc sống vô cùng nghiêm khắt trong quân ngũ với hàng loạt các quy định nghiêm ngặt mà mỗi cá nhân bắt buộc phải nghiêm túc chấp hành.

Những pha hành động lôi cuốn, những cảnh quay sống động cùng dàn diễn xuất tài tình, Đội đặc nhiệm đã mang đến cho khán giả những màn phá án hết sức ấn tượng và chân thật nhất. Đó cũng là lý do vì sao giúp tác phẩm điện ảnh này nghiễm nhiên trở thành một trong những bộ phim Singapore hay nhất và giành về tỷ suất người xem cao ngất ngưỡng trong năm 2013 khi vừa mới phát sóng.

3/ TRUY TÌM MANH MỐI

Truy tìm manh mối là bộ phim hình sự gay cấn đến ngợp thở xoay quanh màn đối đầu kịch liệt cũng như là cuộc chiến sinh tử giữa cảnh sát và tội phạm.

Tiểu Mạn - nữ đội trưởng đội cảnh sát đặc nhiệm xinh đẹp khiến người xem không khỏi trầm trồ thán phục trước khả năng phá án tài tình của mình. Cùng với đồng đội, cô đã mang đến cho khán giả những màn phá án, chiến đấu chống lại tội phạm nguy hiểm vô cùng hấp dẫn. Suy luận sắc bén, những phán đoán tài tình của Tiểu Mạn chính là chìa khóa giúp cả đội nhanh chóng tìm ra chân tướng sự thật.

nhung bo phim hay cua singapore 4

Mạnh mẽ, cá tính trong cuộc chiến với các tội phạm là thế nhưng Tiểu Mạn không tránh khỏi lưới tình khi cô trót đem lòng yêu mến Trương Vũ Trạch, chính là cấp trên của cô với kinh nghiệm phá án dày dặn. Mối tình này đã khiến nữ đội trưởng vướng phải không ít khó khăn và rắc rối.

Truy tìm manh mối khi vừa mới ra mắt đã nhanh chóng có tên trong top 10 phim ăn khách nhất Singapore chứng tỏ sức hút dữ dội của bộ phim này là vô cùng lớn. Màn đấu tranh công lí căng thẳng, những tình huống chấm phá đầy bất ngờ, những pha võ thuật đẹp mắt cùng dàn diễn xuất không thể tuyệt vời hơn thì chắc chắn đây là bộ phim bạn không thể bỏ qua.

4/ NHỮNG NĂM THÁNG ẤY

Lấy đề tài tình yêu đôi lứa, bộ phim truyền hình Singapore "Những năm tháng ấy" đã khiến khán giả thổn thức và đồng cảm sâu sắc với mối tình nhiều trở ngại của hai nhân vật.

nhung bo phim hay cua singapore 2

Lấy bối cảnh xã hội năm 1967 tại Singapore, bộ phim xoay quanh câu chuyện tình cảm động của một cặp đôi. Gặp nhau, quen biết nhau rồi yêu nhau, chuyện tình yêu thật đẹp và lãng mạn biết bao cứ tưởng họ sẽ cứ thế nuôi dưỡng mối tình này một cách thăng hoa trọn vẹn thế nhưng đời không như là mơ. Những khó khăn, thử thách và trở ngại của cuộc sống lúc bấy giờ buộc họ phải rời xa nhau. Thời gian, khoảng cách đã khiến con người và tình yêu thay đổi. Ai trong họ cũng mong muốn người kia sống tốt hơn, hạnh phúc hơn thế nhưng liệu họ có ngừng nhớ về nhau hay không?

Bộ phim đã cho khán giả một cái nhìn nhận đa chiều hơn về tình yêu, về cuộc sống. Sự chân chất của tình yêu mãnh liệt liệu có phải là tất cả để giúp con người hạnh phúc hay không?

5/ LỐI THOÁT

Lối thoát là bộ phim nói về đề tài chiến tranh được kết hợp bởi hai nền điện ảnh Trung Quốc và Singapore. Bộ phim tái hiện lại toàn bộ cuộc sống đầy cơ cực của dân chúng khi là những nạn nhân của những cuộc chiến đẫm máu, tang thương chết choc do chiến tranh gây ra. Lúc bấy giờ Nhật lấn sang Trung Quốc để chiếm lãnh thổ, buộc người dân phải lẫn trốn sang Singapore với mong muốn có một cuộc sống yên ổn thế nhưng cuộc đời vốn dĩ không được như trọn vẹn. Những rắc rối, những khó khăn cứ cuốn lấy những người dân tội nghiệp. Cuộc sống ở xứ người của họ không dễ dàng như họ đã nghĩ.

nhung bo phim hay cua singapore 3

Từng chi tiết, từng cảnh quay được tái hiện hết sức mộc mạc và chân thật đủ cho khán giả thấy được nỗi vất vả của dân chúng khi chiến tranh xảy ra. Con người luôn là nạn nhân đáng thương nhất trong những cuộc chiến do chính họ tạo ra. Sự thành công vang dội của bộ phim đã đánh dấu bước phát triển của nền điện ảnh Singapore khi phát triển hợp tác ra ngoài quốc tế.

Những bộ phim hay nhất được kể trên chính là một trong những nhân tố giúp nền điện ảnh Singapore thu về đông đảo lượng khán giả hâm mộ và khẳng định vị thế của mình không hề thua kém so với những nền điện ảnh nổi tiếng trên thế giới.

Đối với những "mọt phim Singapore" thì những bộ phim này đã quá quen mặt và thậm chí nhiều người còn cày đi cày lại nhiều lần. Tuy nhiên, đối với những ai đang tìm hiểu về phim Singapore và muốn xem những bộ phim hay thì nhất định sẽ không phí thời gian khi thưởng thức những bộ phim này trong chuyến du lịch Singapore cùng bạn bè!

Link nội dung: https://caohockinhte.edu.vn/phim-singapore-a56984.html