Những lí do khiến cung điện Hoàng gia Campuchia thu hút du khách

Cung điện Hoàng gia Campuchia là một điểm du lịch khá nổi tiếng ở thủ đô Phnom Penh. Nơi đây là một kiến trúc khá ấn tượng và thu hút với những đường nét đặc trưng của người Khmer cổ. Hãy cùng VietAIR khám phá cung điện Hoàng gia Campuchia có gì thu hút du khách nhé.

Giới thiệu về cung điện

Cung điện Hoàng gia Campuchia là một nơi rất tôn nghiêm và được nhân dân Campuchia rất kính trọng, bởi người Campuchia dành tình cảm tôn kính với Hoàng gia nước họ. Toàn thể cung điện là một công trình nguy nga với những tòa tháp cao.

cung điện Hoàng gia Campuchia thu hút du khách
Cung điện Hoàng gia Campuchia

Ngược dòng lịch sử, cung điện Hoàng gia được xây dựng ngay sau khi đức vua Norodom quyết định dời đô từ cố đô Oudong về Phnom Penh vào năm 1866. Nơi đây dùng để phục vụ nhu cầu sinh hoạt của Hoàng gia, bên cạnh đó cũng là nơi tổ chức những buổi tiếp đãi khách quý từ nước ngoài hay diễn ra các nghi lễ Hoàng gia.

Dù đã tồn tại được gần 200 năm nhưng cho tới giờ công trình này vẫn còn khá nguyên vẹn.

Xem thêm: vé máy bay Buôn Ma Thuột

Những điểm thăm quan hấp dẫn trong quần thể cung điện Hoàng gia Campuchia

Tên gọi đầy đủ của cung điện này là Preah Barom Reachea Vaeng Chaktomuk. Hiện nay Hoàng gia Campuchia vẫn sinh sống và làm việc trong cung điện này. Chính vì vậy, khu vực đó không mở cửa cho du khách thăm quan. Bạn sẽ chỉ được khám phá những công trình còn lại thôi. Cùng dạo một vòng để xem những điểm đến thú vị ở dưới đây nhé.

Chùa Vàng (chùa Bạc)

Cùng khám phá cung điện Hoàng gia Campuchia có gì thu hút du khách với chùa Vàng chùa Bạc nhé. Đây thực chất chỉ là một ngôi chùa, vậy vì sao lại có tới hai cái tên? Lí do chính bắt nguồn từ vật liệu làm nên ngôi chùa. Đối với du khách phương Tây, họ thường gọi đây là Chùa Bạc bởi chùa có tới hơn 5000 viên gạch lát nền được làm từ bạc nguyên khối, mỗi viên nặng khoảng 1kg.

cung điện Hoàng gia Campuchia thu hút du khách 1
Chùa Bạc (chùa vàng)

Trong khi đó, du khách Á Đông lại thích gọi đây là chùa Vàng hơn, bởi tại chùa có một bức tượng Đức Phật tương lai bằng vàng ròng có nặng tới gần 90kg, tức là hơn so với một người bình thường. Bức tượng này thực sự là một bảo vật vô cùng quý giá không chỉ ở giá trị tinh thần mà còn ở giá trị vật chất. Cụ thể hơn, có khoảng 2100 viên kim cương được gắn vào pho tượng này, có những viên lên tới hơn 20 carat.

Không chỉ thế, ngôi chùa trong cung điện hoàng gia Campuchia có gì thu hút du khách nữa? Đó chính là bức tượng Ngọc lục bảo vô cùng quý hiếm, trên thế giới chỉ có 5 bức tượng như vậy. Kích thước của bức tượng này khá nhỏ, chỉ cao khoảng 60cm và được làm hoàn toàn bằng ngọc xanh rất quý.

Sân khấu Chanchhaya

Đây là một trong những điểm thăm quan nổi tiếng nhất ở cung điện Hoàng gia Campuchia. Nơi đây còn được gọi bằng một cái tên khác là “sân khấu ánh trăng” chính bởi các điệu múa hoàng gia thường được biểu diễn tại đây. Ngoài ra, vào một số dịp đặc biệt, đức vua Campuchia cũng tổ chức các buổi diễn thuyết, gặp mặt dân chúng ngay tại sân khấu này.

Sân khấu này được xây dựng lại hai lần. Lần đầu tiên Chanchhaya được xây bằng vật liệu là gỗ dưới thời vua Norodom. Sau này tới thời vua Sisowath, sân khấu này đã được xây dựng lại dựa theo kiến trúc ban đầu. Đặt vé máy bay rẻ đi Campuchia để chiêm ngưỡng tận mắt sân khấu này nhé.

Phòng khánh tiết

Theo tiếng Khmer, phòng khánh tiết có tên là Preah Thineang Vinnichay (Thánh vị phán xử). Có lẽ điều đặc biệt nhất tại căn phòng này chính là ngai vàng của nhà vua. Đây là nơi tổ chức lễ đăng quang cho các vị tân hoàng đế, thế nhưng từ khá lâu rồi lễ đăng quang vẫn chưa được tổ chức tại đây một lần nữa.

Bên cạng nghi lễ đăng quang của nhà vua, phòng khánh tiết còn là nơi tổ chức các buổi thiết triều hoặc tiếp đãi nguyên thủ quốc gia khác. Là một nơi có tầm quan trọng ở mức độ quốc gia như vậy nên căn phòng này có kiến trúc khá trang trọng. Ở phía bên ngoài, bạn có thể thấy đây là một tòa nhà có ba mái chóp. Mái chóp ở giữa cao tới 59m và có bức tượng Brahma. Khi vào bên trong, bạn sẽ được chiêm ngưỡng bức tượng đồng của vua Sisowath với kích thước như người thật.

Vườn hoa

Nếu đã thăm thú hết những địa điểm trong cung điện thì bạn nên tới vườn hoa để thư giãn một chút. Đây là nơi trồng rất nhiều loại cây quý hiếm và có giá trị. Ngay ở cửa ra vào, bạn có thể bắt gặp ngay cây sala, một loại cây của Đức Phật Thích Ca Mâu Ni. Đi vào sâu hơn, bạn còn có thể chiêm ngưỡng thêm nhiều loại như cây bò cạp vàng hay cây si với tuổi đời khá lâu, ít nhất cũng trên 100 năm.

cung điện Hoàng gia Campuchia thu hút du khách 2
Vườn hoa ở Campuchia

Như vậy, VietAir cũng đã phần nào trình bay cho bạn được về những điểm thu hút du khách của cung điện Hoàng gia Campuchia. Bạn hãy bắt đầu ngay một chuyến du lịch tới đây để được thăm thú thực tế nhé. Sẽ có rất nhiều điều thú vị để bạn khám phá đấy. Chúc chuyến đi của bạn được thuận lợi và vui vẻ.

Đọc thêm: Vi vu khám phá cung điện Hoàng gia Campuchia.

Link nội dung: https://caohockinhte.edu.vn/cung-dien-hoang-gia-campuchia-a56953.html