Cách vô hiệu hóa chế độ an toàn trên Samsung J7 và mọi thiết bị Samsung

Chế độ an toàn trên điện thoại Samsung có ích khi ứng dụng gặp sự cố, nhưng đôi khi gây phiền toái cho người dùng và bạn có thể muốn tắt chế độ này. Bài viết sau sẽ hướng dẫn các bước để làm điều đó.

1. Chế độ an toàn là gì?

Chế độ an toàn (Safe Mode) trên điện thoại Samsung tự động kích hoạt để tạm thời vô hiệu hóa các ứng dụng bên thứ ba, giúp điện thoại hoạt động an toàn khi có xung đột ứng dụng hoặc lỗi hệ thống.

Chế độ an toàn đã được kích hoạt

2. Cách kích hoạt chế độ an toàn trên điện thoại Samsung

Bước 1: Tắt nguồn điện thoại > Xác nhận kích hoạt chế độ an toàn.

Để tắt nguồn điện thoại, bạn cần giữ nút nguồn trong khoảng 2 - 3 giây, sau đó chạm vào biểu tượng tắt nguồn khi xuất hiện thông báo > Chọn Ok khi thấy thông báo Khởi động lại ở chế độ an toàn.

Chạm vào Ok hoặc thông báo để bắt đầu chế độ an toàn

Bước 2: Kiểm tra trạng thái hoạt động của chế độ an toàn.

Sau khi xác nhận và tắt nguồn điện thoại, khi khởi động lại, màn hình điện thoại sẽ hiển thị Chế độ an toàn (Safe Mode). Các ứng dụng bên thứ ba sẽ bị vô hiệu hóa.

Chế độ an toàn đã được kích hoạt

3. Cách vô hiệu hóa chế độ an toàn trên điện thoại Samsung

Thường xuyên khởi động lại

Khởi động lại máy điện thoại

Giữ nút nguồn và chọn Restart hoặc Power off and Restart. Đợi khoảng 30 giây - 1 phút, điện thoại sẽ tự động khởi động lại và trở về trạng thái bình thường. Bạn có thể khởi động lại máy nhiều lần để vô hiệu hóa chế độ an toàn!

Màn hình hiện tại vẫn đang hiển thị chế độ an toàn

Kiểm tra thông báo (Notifications)

Một số dòng máy Samsung khác có thông báo Chế độ an toàn, bạn chỉ cần chạm vào đó để khởi động lại thiết bị và thoát khỏi chế độ an toàn.

Chạm vào thông báo để tắt Chế độ an toàn

Kết hợp nút Power và nút Volume

Nếu sau khi restart thiết bị vẫn ở Chế độ an toàn, bạn có thể sử dụng nút Nguồn và âm lượng. Tắt nguồn, sau đó giữ cùng lúc 2 nút Nguồn và Giảm âm lượng.

Nhấn cùng lúc nút Giảm âm lượng và nút Nguồn

Nếu thiết bị không khởi động vào chế độ bình thường, hãy nhấn nút Tăng âm lượng thay vì nút Giảm âm lượng.

Tách pin điện thoại ra

Trước tiên, tắt nguồn điện thoại, sau đó tháo bỏ nắp sau và pin và chờ khoảng 30 giây đến 1 phút. Gắn pin lại, bật nguồn và sử dụng như bình thường.

Rút pin ra khỏi điện thoại

Gỡ bỏ ứng dụng

Một số ứng dụng bạn tải về có thể không tương thích với điện thoại, gây ra tác động tiêu cực dẫn đến việc kích hoạt chế độ an toàn. Vì vậy, bạn cần xem xét và gỡ bỏ các ứng dụng không tốt đã cài đặt để điện thoại của bạn có thể trở lại bình thường.

Gỡ bỏ một số ứng dụng độc hại từ điện thoại của bạn

Khôi phục cài đặt gốc

Việc khôi phục cài đặt gốc sẽ đưa điện thoại Samsung trở về trạng thái ban đầu, với các cài đặt mặc định như khi mới sản xuất. Không chỉ vậy, giải pháp này còn giúp loại bỏ các ứng dụng lỗi, thiết lập lỗi trên máy.

Bạn có thể thực hiện khôi phục cài đặt gốc điện thoại để tắt chế độ an toàn.

Bài viết Hướng dẫn khôi phục cài đặt gốc cho các dòng điện thoại Samsung sẽ hướng dẫn chi tiết các bước, giúp bạn dễ dàng khôi phục cài đặt gốc trên điện thoại.

Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn các thao tác tắt chế độ an toàn trên Samsung J7 và mọi dòng điện thoại Samsung, hy vọng bạn sẽ không gặp khó khăn khi phải đối mặt với tình huống này.

Link nội dung: https://caohockinhte.edu.vn/cach-tat-che-do-an-toan-samsung-j7-a56874.html