TOUR NGA

Giới thiệu về tuyến du lịch Nga

Dưới đây là tuyến đi du lịch Nga dành cho bạn tham khảo, lựa chọn hấp dẫn cho các hành trình du lịch. Những điểm đến trong chuyến đi đều là những địa điểm tuyệt vời và đẹp nhất.

Tuyến Moscow - Saint Petersburg đưa bạn đến những địa điểm tham quan nổi tiếng như: Quảng trường đỏ, Điện Kremli, Đại học Quốc gia Moskva, bảo tàng Ermitazh, Nhà thờ Chúa Cứu thế trên Máu đổ, Cung điện mùa hè,…

Tàu điện Moscow - Một trong những tàu điện ngầm lớn nhất thế giới - tour nga
Tàu điện Moscow - Một trong những tàu điện ngầm lớn nhất thế giới

Đặc biệt trong tour du lịch du khách sẽ được tham quan tàu điện Moscow là một trong những tàu điện ngầm lớn nhất thế giới, luôn được công nhận là tàu điện ngầm đẹp nhất thế giới và được mệnh danh là “cung điện nghệ thuật dưới lòng đất”.

Ngoài ra, du khách sẽ được thưởng thức các thực đơn kiểu Nga và kiểu Á (món Trung, Việt).

Nên đi du lịch Nga vào thời gian nào

Kinh nghiệm du lịch Nga mùa nào đẹp nhất luôn là điều quan tâm đặc biệt của du khách trước mỗi chuyến đi. Với những nét đặc trưng trong khí hậu, qua mỗi mùa, thiên nhiên thắng cảnh nơi đây lại thay đổi theo những diện mạo rất riêng.

Khoảng thời gian từ tháng 6 đến tháng 8 ở nước Nga, thời tiết đặc trưng bởi kiểu khí hậu lục địa ẩm và cận Bắc Cực. Do đó, trải dài lục địa chỉ có 2 mùa đông và mùa hè là chính. (Mùa thu và mùa xuân thường rất ngắn, chỉ là giai đoạn chuyển tiếp).

Cảnh đẹp tuyết trắng tại nước Nga vào mùa đông - tour nga
Cảnh đẹp tuyết trắng tại nước Nga vào mùa đông

Tháng 7 là thời điểm ấm nhất ở Nga, trời nắng đẹp, trong xanh khá phù hợp cho du khách tham quan khám phá nhiều địa điểm du lịch.

Theo kinh nghiệm du lịch nước Nga của nhiều du khách bạn nên chọn mùa đông để đến Nga nếu muốn trải nghiệm một nước Nga được bao phủ trong tuyết trắng khi xứ sở Bạch Dương mang một vẻ đẹp lãng mạn và huyền ảo.

Những điều cần chuẩn bị trước khi đi tour Nga

Xin visa du lịch Nga

Visa là loại giấy tờ quan trọng để xin phép nhập cảnh vào nước Nga. Hiện nay, Nga được xem là quốc gia khó khăn nhất trong việc cấp thị thực.

Visa du lịch Nga đòi hỏi du Khách bắt buộc có thư mời từ phía cá nhân tổ chức tại Nga. Trong trường hợp không có, du Khách có thể lựa chọn dịch vụ hỗ trợ visa của các đơn vị cung cấp dịch vụ.

Visa du lịch Nga - tour nga
Visa du lịch Nga

Để xin cấp visa du lịch Nga, du Khách cần chuẩn bị các loại giấy tờ quan trọng như:

Lưu ý cần đảm bảo các giấy tờ được dịch thuật, và sao kê công chứng trong thời hạn 6 tháng gần nhất.

Theo kinh nghiệm du lịch Nga, bạn nên lựa chọn các dịch vụ hỗ trợ visa hoặc tham quan theo tour tại các công ty du lịch như Saigontimes Travel để hoàn thành thủ tục một cách nhanh chóng hơn.

Mua SIM và đổi tiền Nga

Trên thực tế, wifi miễn phí tại Nga chỉ có sẵn ở các khu vực sân bay, khách sạn hoặc các quán cafe. Vì thế, du khách cần trang bị SIM 3G/4G để có thể truy cập vào Internet. Bạn có thể lựa chọn các hãng lớn như Megafone hay Beeline.

Mua SIM du lịch Nga tại các sân bay có khá nhiều quầy bán. Tuy nhiên SIM ở Nga khá đắt so với các nước Châu Âu khác và thường là sim local với dung lượng ít.

Tiền RUB Nga - tour nga
Tiền RUB Nga

Về việc đổi tiền thì 1 USD sẽ đổi được khoảng 56 - 57 RUB. Đồng Rúp Nga (RUB) 1$ tương đương 57 RUB (~23000 VNĐ). Bạn chỉ cần mang theo hộ chiếu vào thẳng bất kỳ ngân hàng nào cũng đều có thể đổi tiền.

Chuẩn bị hành lý - Tour Nga

Để có chuyến đi trọn vẹn nhất bạn nên chuẩn bị hành lý kĩ càng nhất. Nếu bạn đi du lịch Nga vào mùa hè, nên mang theo những bộ trang phục thoải mái, lịch sự và trẻ trung.

Với thời tiết khá mát mẻ, nhiệt độ dao động từ 20 - 27 độ C, bạn có thể chọn áo sơ mi, quần short và váy dài tay để che chắn ánh nắng mặt trời.

Phương tiện di chuyển - Tour Nga

Phương tiện di chuyển từ Việt Nam đến Nga

Di chuyển đến Nga từ các sân bay lớn ở Việt Nam như TP.Hồ Chí Minh, Hà Nội và Đà Nẵng để đến Nga một cách thuận tiện. Đặc biệt, chuyến bay trực tiếp từ Việt Nam đến Nga giúp tiết kiệm thời gian, thường mất khoảng 10 giờ trở lên.

Hiện nay, có nhiều hãng hàng không như Vietnam Airlines, Turkish Airlines, Qantas Airways,… cung cấp các chuyến bay từ Việt Nam đến Nga. Bạn có thể lựa chọn dịch vụ của hãng hàng không phù hợp với nhu cầu của mình.

Giá vé máy bay có thể biến động liên tục theo từng thời điểm và điều kiện cụ thể của hãng hàng không, vì vậy bạn nên kiểm tra thường xuyên và đặt vé trong khoảng thời gian phù hợp để có giá vé tốt nhất.

Phương tiện di chuyển nội thành nước Nga

Khám phá tinh hoa ẩm thực nước Nga

Nước Nga chính là nơi giao thoa của 2 nền văn hóa Á - Âu, do đó ẩm thực xứ Nga cũng cực kỳ phong phú và đa dạng, rất được lòng những thực khách phương xa. Những món ăn dưới đây mà Saigontimes Travel chia sẻ, bạn nhất định phải ăn khi đến Nga nhé.

Soup củ cải đỏ - Borscht

Soup củ cải đỏ là một trong những món ăn truyền thống nổi tiếng của Nga. Món ăn nghe tên tưởng như vô cùng đơn giản nhưng lại được mọi người dân Nga yêu thích.

Món soup được chế biến từ hai nguyên liệu chính là củ cải đỏ và thịt bò, kèm theo đó là rau thì là, lá nguyệt quế, sốt kem chua bổ sung vào để tăng thêm hương vị đậm đà đặc trưng của món soup.

Khi ăn, bạn sẽ cảm nhận được vị thanh của củ cải đỏ và thịt hòa quyện vào nhau để lại ấn tượng khó quên dù chỉ thử một lần.

Bánh hạnh phúc Pelmeni

Bánh hạnh phúc Pelmeni là biểu tượng hạnh phúc của Nga, đối với người dân nơi đây Pelmeni luôn có ý nghĩa quan trọng trong đời sống và văn hóa.

Khi nhìn thấy món ăn này bạn sẽ có cảm giác giống như bánh bao Việt Nam. Thế nhưng, khi bạn thưởng thức thì lại cảm nhận được hương vị khác lạ.

Vị chuẩn của Pelmeni là những chiếc bánh được thưởng thức sau khi bảo quản trong tủ lạnh. Đặc biệt vào những dịp lễ hội, những ai ăn được bánh có đồng xu sẽ gặp nhiều may mắn trong cuộc sống.

Salad Nga

Món ăn nổi tiếng khắp thế giới khi mọi người nhắc đến ẩm thực Nga là món salad. Salad này thường được chế biến từ các thành phần chính như khoai tây, cà rốt, hạt đậu và thịt gà hoặc thịt bò, trộn với sốt mayonnaise.

Bạn có thể thưởng thức món ăn này ở bất cứ cửa hàng nào tại Nga.

Rượu Vodka Nga

Rượu Vodka Nga là một phần quan trọng của văn hóa uống của Nga và được biết đến trên toàn thế giới.

Đây là một loại rượu mạnh được sản xuất từ lúa mạch, khoai tây, hoặc các nguyên liệu khác, sau đó được lên men và chưng cất. Vodka thường có độ cồn cao, thường từ 35% đến 50% hoặc hơn.

Nga có hẳn một bảo tàng về loại rượu Vodka để du khách đến tham quan và thưởng thức các loại rượu.

Những địa điểm nhất định phải đến khi đi du lịch Nga

Moscow - Tour Nga

Moscow hiện là thủ đô của Nga, đây cũng là một trong 10 thành phố lớn của châu Âu. Thủ đô Moscow được biết đến với những công trình lâu đài tráng lệ cùng cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp.

Du lịch Moscow là một trải nghiệm tuyệt vời với những cơ hội khám phá văn hóa lịch sử phong phú và những điểm tham quan độc đáo.

Thủ đô Moscow được biết đến với những công trình lâu đài tráng lệ cùng cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp - tour nga
Thủ đô Moscow được biết đến với những công trình lâu đài tráng lệ cùng cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp

Khi đến Moscow bạn nên ghé những địa điểm như Quảng Trường Đỏ - đây là trung tâm lịch sử và văn hóa của Moscow, nơi bạn có thể chiêm ngưỡng Nhà thờ Chúa Cứu Thế, Lâu đài Kremlin và Bảo tàng Lịch sử Quốc gia.

Đoàn du lịch Saigontimes Travel tham quan tại Quảng trường đỏ - tour nga
Đoàn du lịch Saigontimes Travel tham quan tại Quảng trường đỏ

Điện Kremli là một trong những địa điểm nổi tiếng ở Moscow, tham quan lâu đài này để khám phá các cung điện, nhà thờ và di tích lịch sử quan trọng của Nga.

Thưởng ngoạn nghệ thuật tại Nhà hát Bolshoi xem một buổi biểu diễn ballet hoặc opera tại nhà hát nổi tiếng này là một trải nghiệm không thể bỏ qua khi đi du lịch Nga.

ST. Petersburg - Tour Nga

Nơi đây được biết đến như là thủ đô văn hóa của Nga, thành phố tự hào với bộ sưu tập nghệ thuật hoành tráng nhất trên thế giới với các nhà thờ có kiến trúc nghệ thuật tuyệt đẹp.

Một địa điểm nhất định không được bỏ lỡ khi đến ST. Petersburg là cung điện mùa hè được biết đến với những khu vườn hoa lớn, các bể nước phun xịt và kiến trúc đẹp mắt.

Cung điện mùa hè - Địa điểm không thể bỏ lỡ khi đi du lịch Nga - tour nga
Cung điện mùa hè - Địa điểm không thể bỏ lỡ khi đi du lịch Nga

Hoặc bạn có thể ghé thăm quảng trường Dvortsovaya - Là trung tâm của ST Petersburg, nơi có cung điện mùa đông. Công trình này mang đậm kiến trúc Baroque nổi bật với những mái vòm rộng và các ô cửa sổ hình oval.

Ghé thăm nơi đây, du khách sẽ được chiêm ngưỡng trọn bộ cách bài trí xa hoa diễm lệ tại đây.

Kazan - Tour Nga

Kazan được biết đến là một trong 3 thủ đô của nước Nga, nơi đây mang đậm tinh hoa văn hóa Á - Âu. Ghé thăm Kazan, du khách sẽ bị thu hút bởi vẻ đẹp cổ kính của các công trình kiến trúc cổ vẫn bền bỉ theo năm tháng.

Lâu đài Kazan được công nhận là một di sản thế giới UNESCO - tour nga
Lâu đài Kazan được công nhận là một di sản thế giới UNESCO

Tại nơi đây, có lâu đài Kazan là một trong những địa điểm nổi tiếng nhất của thành phố, lâu đài này là một di sản thế giới UNESCO. Nơi này có nhà thờ Kul Sharif và tháp Syuyumbike, là biểu tượng của Kazan.

Ngoài ra, bạn có thể ghé thăm một số địa điểm khác tai Kazan như quảng trường Bauman, Kazan State University, Đền Annunciation Cathedral,…

Vladivostok - Tour Nga

Với núi non và vịnh bao quanh, Vladivostok là một thành phố có cảnh quan tuyệt đẹp ở phía đông nước Nga. Thành phố này có nhiều điểm tham quan văn hóa cho bạn khám phá.

Ở Vladivostok có vịnh Zolotoy Rog là một trong những cảng biển quan trọng nhất của Vladivostok. Bạn có thể tận hưởng cảnh quan tuyệt vời của vịnh, tham gia các hoạt động như đi tàu thuyền hoặc thăm các quán cà phê và nhà hàng ven biển.

Vladivostok - Thành phố có cảnh quan tuyệt đẹp ở phía đông nước Nga - tour nga
Vladivostok - Thành phố có cảnh quan tuyệt đẹp ở phía đông nước Nga

Hay tham quan công viên Oceanarium và Primorsky Aquarium - một trong những mô hình kính thủy tinh lớn nhất thế giới, với nhiều loài động vật biển đa dạng. Bạn có thể tham quan và khám phá về đời sống dưới đáy biển.

Khi đến đây đừng quên thưởng thức ẩm thực địa phương và thăm các chợ địa phương để trải nghiệm văn hóa và lối sống của cộng đồng địa phương tại Vladivostok.

Những điều cần lưu ý khi đi du lịch Nga

Khi du lịch tại Nga, du khách cần lưu ý các điều sau:

Đặt tour du lịch Nga ngay bây giờ để cảm nhận rõ hơn về vẻ đẹp lãng mạn và lung linh huyền ảo của xứ sở bạch dương. Trên đây là những thông tin cũng như kinh nghiệm chi tiết nhất mà Saigontimes Travel tổng hợp được. Hy vọng từ những thông tin trên, có thể giúp ích cho du khách trên hành trình khám phá nước Nga xinh đẹp!

Link nội dung: https://caohockinhte.edu.vn/lich-nga-a56857.html