Esol là gì? Hệ thống chứng chỉ tiếng anh của Cambridge Esol

Esol được biết đến là chứng chỉ Cambridge Esol, cấp bởi hội đồng khảo thí, đánh giá thuộc trường đại học Cambridge. Esol được xem là yêu cầu bắt buộc của nhiều trường đại học, cao đẳng hoặc những công ty lớn trên thế giới. Vậy các bạn đã hiểu hết thông tin Esol là gì chưa? Bài viết sau đây chúng ta cùng tìm hiểu những thắc mắc về loại chứng chỉ này nhé!

Esol là gì?

Esol viết tắt của cụm từ tiếng Anh English for Speakers of Other Languages, nghĩa là chương trình giảng dạy tiếng Anh cho những người sử dụng ngôn ngữ khác. Esol được phát triển với mục đích tăng khả năng ngoại ngữ, áp dụng cho những quốc gia không sử dụng tiếng Anh là ngôn ngữ mẹ đẻ.

Tiếng Anh đã trở thành điều kiện bắt buộc tại tất cả các chương trình giáo dục ở khắp trên thế giới. Điều này minh chứng bằng việc rất nhiều kỳ thi cấp chứng chỉ ngoại ngữ như: TOEIC, TOEFL, IELTS…

Hệ thống chứng chỉ tiếng Anh của Cambridge Esol được hơn 15.000 trường đại học, cao đẳng, doanh nghiệp và tổ chức chính phủ khắp thế giới chấp nhận. Chính vì thế, đây là con đường gần nhất giúp các bạn học sinh, sinh viên tiếp cận với nền tri thức nhân loại cũng như việc mở ra nhiều cơ hội việc làm.

Esol nghĩa là gì
Bằng Cambridge Esol là gì?

Nếu bạn đang tìm hiểu về ESOL và cân nhắc lựa chọn chứng chỉ tiếng Anh phù hợp cho sự nghiệp, bạn cũng có thể muốn biết chứng chỉ tiếng Anh nào được yêu cầu khi thi công chức hoặc viên chức. Bài viết thi viên chức cần chứng chỉ tiếng anh nào sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về điều kiện và lựa chọn chứng chỉ phù hợp.

Chứng chỉ Esol có hiệu trong bao lâu?

Khác với chứng chỉ tiếng Anh Toeic, Ielts, chứng chỉ Esol có giá trị vĩnh viễn. Đây là loại chứng chỉ hữu ích dành cho các bạn học sinh phục vụ quá trình học tập và làm việc, định cư tại ngước ngoài. Các bạn chỉ cần đăng ký dự thi một lần là đã có thể sở hữu chứng chỉ Esol vĩnh viễn.

Các kỳ thi cấp chứng chỉ Esol

Các chứng chỉ tiếng Anh dành cho thiếu nhi: Kỳ thi cấp chứng chỉ tiếng Anh thiếu nhi YLE - Young Learners English Test được Cambridge Esol thiết lập theo đúng chuẩn quốc tế dành cho cả học sinh và giáo viên bậc tiểu học. Đây là các bài thi đánh giá năng lực gồm các kỹ năng nghe, nói, đọc, viết ở ở tình huống cụ thể. Kỳ thi tiếng Anh thiếu nhi YLE test dành cho các học sinh từ 7 - 12 tuổi ở 3 cấp độ:

Tiếng anh tổng quát: Kỳ thi tiếng Anh tổng quát dành cho đối tượng học sinh, sinh viên và người trưởng thành với 5 cấp độ cụ thể như sau:

Chứng chỉ Esol
Hệ thống chứng chỉ Esol

Khi đã có trong tay chứng chỉ ESOL, việc kiểm tra tính xác thực của chứng chỉ là bước quan trọng tiếp theo. Bài viết tra số hiệu chứng chỉ tiếng anh sẽ hướng dẫn bạn cách phân biệt chứng chỉ thật giả và tra cứu số hiệu chứng chỉ tiếng Anh một cách chính xác.

Sự khác biệt giữa Esol và Ielts

Ielts - viết tắt cụm từ International English Language Test System. Có nghĩa là kỳ thi với quy mô nhỏ thuộc hệ thống chứng chỉ của Cambridge Esol. Sự khác biệt của Esol với IELTS thể hiện qua một số điểm như sau:

Việc công chứng chứng chỉ ESOL có thể cần thiết khi bạn nộp hồ sơ cho các cơ quan hoặc trường học. Hãy xem qua bài viết Công chứng bằng tiếng anh ở đâu sau để biết rõ hơn về địa điểm và quy trình công chứng bằng tiếng Anh.

Tài liệu ôn thi chứng chỉ Esol

Get ready for Starters: Đây là bộ giáo trình NXB Oxford University Press phát hành dành cho trẻ trong độ tuổi tiểu học thực hành và luyện thi chứng chỉ Starters của Cambridge. Nhằm giúp trẻ thực hành từ vựng và ngữ pháp cũng như những kỹ năng khác để bé tự tin đạt điểm cao khi dự thi. Đồng thời đây được coi như giáo trình đầu tiên khi dạy cho học sinh để ôn thi chứng chỉ Starters - Movers - Flyers.

Luyện thi Esol
Get ready for Starters

Fun for Starters: “Cambridge Fun for Starters, Movers, Flyers” giúp các em phát triển cả 4 kĩ năng Nghe - Nói - Đọc - Viết thông qua các tình huống thực tế. Giáo trình “ Fun for Movers” này được biên soạn cho trẻ từ 8-9 tuổi. Sách bao gồm các từ vựng về đồ vật, địa điểm… Giáo trình “ Fun for Flyers” được biên soạn cho trẻ từ 10-11 tuổi gồm các từ vựng nâng cao nhất về vật dụng xung quanh, du lịch, thời tiết,…

Tổng hợp tài liệu thi Ket/Pet 2020-2021

Sở hữu vốn ngoại ngữ tốt, đặc biệt là tiếng Anh mang lại cho bạn rất nhiều cơ hội việc tốt. Hy vọng với những gì chúng tôi đã chia sẻ về Esol là gì trên đây phần nào hữu ích cho mọi người. Chúc bạn có thể đạt được thành tích cao nhất trong mọi kỳ thi sắp tới!

Link nội dung: https://caohockinhte.edu.vn/esol-la-gi-a56746.html