Cách nấu lẩu riêu cua

Lẩu riêu cua thường đi kèm với bắp bòsườn sụn. Cách nấu lẩu riêu cua bắp bò ngon, việc chuẩn bị nguyên liệu khá công phu và tốn nhiều thời gian. Bạn phải chọn được những con cua đồng béo, tươi khỏe, kèm theo các loại rau sống tươi ngon. Tất cả sẽ được giải đáp trong bài viết dưới đây!

Món nhắm cực "bánh cuốn" của Tự Do: LẨU RIÊU CUA BẮP BÒ Với đa dạng các loại nhân, hòa quyện cùng nước lẩu sánh ngọt thì đảm bảo sẽ tạo ra trong miệng một cảm giác "ngon xoắn lưỡi" Vừa bổ sung được đầy đủ vitamin hồi lại "mana" sau một tuần làm việc căng thẳng, vừa được trải nghiệm không gian và dịch vụ tuyệt vời với giá cả phải chẳng.

Nguyên liệu nấu lẩu riêu cua

Một số nguyên liệu làm món lẩu riêu cua sườn sụn.

500g cua đồng

500g sườn sụn

500g gầu bò

2 miếng đậu phụ

0.5kg bún sợi nhỏ

5 trái cà chua

10 củ hành tím

5 quả sấu

200g rau mồng tơi

200g rau cần

200g xà lách

200g tía tô

200g giá

200g nấm bào ngư

3 trái ớt hiểm

5 nhánh hành lá

10g mẻ

50g mắm tôm

Nước lọc

Gia vị: Hạt nêm, bột canh, dầu ăn, đường, muối

Mẹo hay nấu lẩu riêu cua

Để chọn mua được cua đồng ngon, bạn nên chọn những con cuacòn sống, các bộ phận như chân, càng,... còn đầy đủ, cua còn có khả năng sủi bọt khí liên tục. Ngoài ra, khi sờ yếm cua có cảm giác chắc tay thì đó là cua tươi, nhiều thịt và rất hợp để nấu riêu cua đấy.

Muốn chọn được gầu bò ngon, bạn nên chọn những phần gầu màu đỏ tươi, không bị hôi. Bên cạnh đó, bạn cũng không nên chọn phần gầu bò quá nhiều mỡ hoặc quá nhiều nạc, bởi nó sẽ gây ngán.

cách chọn cua đồng ngon

Cách nấu lẩu riêu cua

Bước 1 Sơ chế các nguyên liệu nấu lẩu riêu cua

Với cua đồng, sau khi làm sạch, bạn khều lấy gạch cua bằng cách tách mình cua ra rồi để vào chén nhỏ. Kế đó, bạn mang thịt cua đi giã nát với 1 muỗng cà phê muối. Sau cùng, bạn dùng rây lọc lấy nước cua, bỏ đi phần xác.

Đậu phụ sau khi rửa sạch thì cắt miếng vừa ăn. Hành tím sau khi bóc vỏ, rửa sạch, một nửa bạn cắt lát, một nửa để nguyên. Hành lá bỏ rễ, rửa sạch, cắt lấy phần gốc.

Sơ chế một số nguyên liệu.

Tỏi sau khi mua về, bạn bóc vỏ, rửa sạch, băm nhỏ. Cà chua rửa sạch, để ráo, bỏ cuống, cắt múi cau. Ớt rửa sạch, bỏ cuống rồi cắt lát mỏng.

Rau mồng tơi, rau cần, xà lách, tía tô, giá ngâm nước pha 1 - 2 muỗng cà phê muối khoảng 15 phút rồi xả lại với nước sạch, để ráo. Nấm bào ngư rửa sạch, để cho ráo nước.

Còn sườn sụn bạn rửa sạch, cắt miếng vừa ăn. Tiếp theo, bạn ướp sườn với ½ muỗng cà phê muối, ½ muỗng cà phê đường, 1 muỗng cà phê hạt nêm, ½ muỗng cà phê tỏi băm trong 30 phút.

Bước 2 Chiên đậu phụ và làm hành phi

Chiên đậu phụ: Bạn bắc chảo, thêm 4 - 5 muỗng canh dầu ăn, đến khi dầu sôi bạn cho đậu phụ vào chiên. Khi thấy chúng chín vàng cả 2 mặt thì bạn tắt bếp, vớt ra dĩa riêng.

Chiên đậu phụ và làm hành phi.

Bước 3: Sơ chế và nấu lẩu riêu cua

Cua đồng bạn nên mua trước và ngâm với nước khoảng vài tiếng để nhả bùn đất. Sau đó rửa sạch, tiến hành gở mai cua, dùng muỗng nạo lấy phần gạch ra chén riêng, phần cua còn lại đem đi xay hoặc giã nhuyễn.

Cho nước vào phần cua vừa xay nhuyễn, đảo nhẹ nhàng cho phần thịt tan, sau đó lọc qua ray để bỏ phần xác. Lặp lại bước này nhiều lần để lấy khoảng 1,5 lít nước cua.

ray qua cua

Bước 4: Xào gạch cua nấu lẩu riêu cua

Đặt chảo lên bếp, đun nóng dầu ăn và phi thơm vàng hành tím băm. Cho phần gạch cua vào xào chín, nêm thêm ½ muỗng canh nước mắm rồi trút ra tô. Sau đó, cho cà chua vào xào sơ chín và tắt bếp.

gạch cua

Bước 5: Nước lẩu nấu lẩu riêu cua

Nước ninh sườn sau khi hoàn thành, bạn vớt sườn sụn ra tô riêng và cho nước dùng cua vừa nấu ở bước 3 vào, tiếp tục nấu sôi. Tiến hành cho cà chua xào vào cùng chén nước mẻ, gạch cua xào, 1,5 muỗng canh đường, 1 muỗng canh hạt nêm, 1 muỗng cà phê bột ngọt, khuấy đều để nước lẩu dậy màu. Nêm nếm một lần nữa cho vừa ăn và tắt bếp.

nước lẫu riêu cua

Bước 6: Trình bày và thưởng thức

Khi nước lẩu vừa xong, bạn múc ra nồi nhỏ. Lúc ăn cho hành lá, gốc hành, đậu phụ chiên vàng vào để nồi lẩu thêm sinh động. Dùng đến đâu thì nhúng thịt bò, rau sống ăn kèm, bún và sườn sụn giòn mềm đến đó.

lẩu riêu cua

Một số lưu ý khi nấu lẩu riêu cua bắp bò

Nguyên liệu cần sơ chế thật kỹ để món ăn có hương vị thơm ngon và đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Cua đồng nên ngâm nước khoảng vài tiếng để nhả sạch bùn đất.

Bạn có thể dùng giấm bỗng, me chua để thay thế cho cơm mẻ.

Hoa chuối sau khi bào sợi, bạn nên cho vào nước có vắt cốt chanh để không bị thâm đen.

Link nội dung: https://caohockinhte.edu.vn/nau-lau-rieu-cua-dong-a56672.html