Cách trồng lan đuôi chồn tại nhà dành cho người mới

Tổng quan về đặc điểm của lan đuôi chồn

Lan đuôi chồn hay còn gọi là lan sóc ta hoặc Rhynchostylis Retusa, cùng loại với lan Đai Châu. Đây là một loại hoa có tuổi thọ cao, được trồng ở những vùng đất rừng thấp hơn 700m trên mực nước biển. Không khó để chúng ta tìm thấy lan đuôi chồn ở Singapore, Lào, Thái Lan, Malaysia, Ấn Độ... Riêng ở Việt Nam, loài lan này chủ yếu bám trên các cây bằng lăng cổ thụ ở khu vực miền núi Tây Bắc.

Cụ thể, lan đuôi chồn có những đặc điểm nổi trội như:

>> Xem thêm: Hướng dẫn chi tiết cách trồng hoa ngũ sắc đúng chuẩn

Chụp cận cảnh các chuỗi hoa lan màu hồng trắng nở rộ trong khu vườn xanh.

Hướng dẫn cách trồng lan đuôi chồn tại nhà chỉ với vài bước đơn giản

Khâu chuẩn bị

Đây là giai đoạn quan trọng khi thực hiện cách trồng lan đuôi chồn vì chỉ cần sai sót từ đầu thì chất lượng thành phẩm sẽ bị ảnh hưởng ngay. Chưa kể sự thiếu sót nguyên vật liệu còn khiến bạn mất thời gian cũng như dễ nản chí khi trồng.

Đầu tiên, bạn cần đảm bảo giống được mua ở cơ sở uy tín, cam kết chất lượng. Bạn nên chọn cây tươi xanh, chưa ra lá mới ở phần ngọn. Phần rễ chiếm khoảng 20 - 30% là màu trắng bạc. Tuyệt đối không chọn cây có màu ngả vàng, héo úa, khô khốc, xuất hiện mùi thối.

Tiếp theo, bạn cần đảm bảo giá thể trước khi thực hiện cách trồng lan đuôi chồn. Đối với giá thể vỏ thông, đá bọt, than củi hay gỗ... hãy xử lý thao tác diệt nấm trước khi trồng để hạn chế tối đa sự sinh sôi của mầm bệnh. Trong trường hợp dùng chậu, bạn nên ưu tiên chậu đất nung hoặc chậu gỗ để tăng sự chắc chắn.

Bây giờ, bạn hãy xử lý giống trước khi trồng lan theo các bước sau đây:

>> Xem thêm: Lưu ngay cách trồng hoa đồng tiền đơn giản, đúng chuẩn

Hướng dẫn cách trồng

Chúng ta sẽ sử dụng phương pháp ghép gốc bằng cách dùng dây thép bọc nhựa rồi quấn chặt vào thân gỗ. Bạn có thể thay thế dây thép bằng đinh gỗ hoặc tre rồi đóng chặt vào vị trí cần ghép cây.

Lưu ý buộc lan hướng đầu xuống đất, song song với mặt đất sẽ tránh được tình trạng lan bị ứ đọng nước gây thối nhũn và không thể phát triển.

Tính từ lúc hoàn thành việc ghép lan, bạn để khô cây 3 - 7 ngày đầu tiên, không tưới nước. Đặt lan ở vị trí thoáng mát, nền có độ ẩm để duy trì sự sống cho cây. Một mẹo nhỏ là bạn hãy tưới nền khoảng 2 lần một ngày nhằm gián tiếp cung cấp ẩm cho lan.

Hoa lan màu hồng treo.

Những điều cần lưu ý để chăm sóc lan đuôi chồn đúng cách

Hoa lan màu trắng và tím đang nở trên cành.

>> Xem thêm: Hướng dẫn các cách trồng cây hoa giấy đơn giản, thành công cao

Hy vọng những thông tin trên đã giúp bạn có thêm nhiều kiến thức trước khi thực hiện cách trồng lan đuôi chồn tại vườn nhà. Những người đã hoặc đang sở hữu loại hoa này cũng có thể tham khảo để xác định xem liệu quy trình trồng trọt và chăm sóc của mình đã chuẩn hay chưa, từ đó có sự can thiệp phù hợp để cây ra hoa khỏe mạnh nhất.

Tác giả: Team Cleanipedia

Facebook | Youtube | Instagram | Pinterest | Twitter

Bản quyền thuộc về: Unilever Vietnam. Ghi rõ nguồn khi tham khảo.

Link nội dung: https://caohockinhte.edu.vn/cach-trong-phong-lan-duoi-chon-a56586.html