Thông tin từ A đến Z về bột than tre trắng răng

Làm trắng răng là một trong những điều được nhiều người quan tâm khi chăm sóc răng miệng. Hiện nay các công nghệ hiện đại trong thẩm mỹ răng miệng được ứng dụng rất rộng rãi giúp người sử dụng sở hữu hàm răng trắng sáng. Tuy nhiên chi phí của các giải pháp này khá cao. Sử dụng bột than tre trắng răng là cách làm răng bóng và sáng tiết kiệm nhưng vẫn mang lại hiệu quả khá tốt.

Bột than tre có tác dụng gì?

Bột than tre (than hoạt tính) là than được đốt từ tre đã được xử lý oxy ở nhiệt độ rất cao và loại bỏ tạp chất. Phương pháp này giúp làm tăng diện tích bề mặt của bột than tre và giảm kích thước lỗ xốp. Cấu trúc cacbon trong than tre có dạng mao mạch hình tổ ong và rỗng xốp. Chúng có đặc tính hấp thụ và liên kết với các ion, nguyên tử, phân tử khác.

Thông tin từ A đến Z về bột than tre trắng răng 1
Bột than tre (than hoạt tính) là than đã được xử lý oxy ở nhiệt độ rất cao

Bột than tre mang lại những lợi ích sau:

Bột than tre hoạt tính tuy tốt là thế nhưng phải sử dụng sản phẩm chứa thành phần này có nguồn gốc rõ ràng. Đặc biệt không được lạm dụng bột than tre trong chăm sóc da bởi chúng có thể khiến da bị khô và làm rối loạn chức năng bảo vệ da.

Sử dụng bột than tre trắng răng thế nào cho hiệu quả?

Bột than tre lành tính và được xem là nguyên liệu để làm trắng răng tốt. Sau đây sẽ là 3 phương pháp bạn có thể áp dụng để sở hữu hàm răng trắng sáng:

Sử dụng kết hợp với kem đánh răng

Bột than tre trắng răng khi kết hợp cùng kem đánh răng sẽ làm tăng hiệu quả làm sạch. Bạn cần rắc bột lên kem đánh răng và chải đều để loại bỏ những mảng bám cứng đầu trên răng. Súc miệng thật sạch với nước để đảm bảo than không bị bám trên khoang miệng.

Thông tin từ A đến Z về bột than tre trắng răng 2
Sử dụng bột than tre cùng kem đánh răng để tăng hiệu quả làm trắng

Dùng kết hợp với muối, dầu dừa và tinh dầu bạc hà

Cách kết hợp này không chỉ làm sạch, trắng răng mà còn cho bạn hơi thở thơm mát. Bạn chỉ cần dùng 1 muỗng cà phê bột than hoạt tính, muối biển, dầu dừa và 5 - 6 giọt tinh dầu bạc hà. Sau khi đun nóng tinh dầu dừa đổ vào lọ thì trộn đều cùng bột than tre cùng muối và tinh dầu bạc hà. Sử dụng chúng như kem đánh răng và súc miệng lại bằng nước muối sinh lý.

Sử dụng trực tiếp để đánh răng

Bạn cần chuẩn bị một ít bột mịn than tre hoạt tính trộn cùng với nước để tạo thành hỗn hợp sền sệt. Sau đó dùng bàn chải đánh răng với hỗn hợp đã trộn. Bạn phải súc miệng thật kỹ để làm sạch khoang miệng, đảm bảo các mảng bám thức ăn cùng than được loại bỏ ra ngoài. Cuối cùng hãy đánh răng lại một lần nữa với kem đánh răng.

Lưu ý khi sử dụng bột than tre trắng răng

Nhìn chung bột than tre là nguyên liệu lành tính, có giá thành rẻ và dễ dàng sử dụng. Tuy nhiên để đạt hiệu quả làm trắng răng thật tối, bạn cần lưu ý một số vấn đề sau:

Sử dụng bột than tre phải chừng mực bởi nếu lạm dụng, chúng ảnh hưởng lớn đến men răng và phần mềm trong khoang miệng. Đặc biệt nếu dị ứng với các thành phần trong bột than tre thì việc đánh răng với chúng có thể làm sưng tấy nướu, mưng mủ, viêm nha chu.

Thông tin từ A đến Z về bột than tre trắng răng 3
Sử dụng bột than tre trắng răng phải khoa học để không phản tác dụng

Hiện nay trên thị trường có nhiều sản phẩm kem đánh răng có thành phần là bột than tre. Đây là sự lựa chọn an toàn hơn nếu như bạn không muốn sử dụng trực tiếp bột than tre để làm trắng răng. Các thương hiệu như P/S, Colgate, Closeup đều đã cho ra mắt các sản phẩm này và được người dùng đánh giá cao trong hiệu quả làm sạch và trắng răng.

Trên đây là những chia sẻ về bột than tre trắng răng, hy vọng sau khi đọc xong bài viết, bạn có thể hiểu hơn về loại bột này và có cho mình những cách làm trắng răng thật hiệu quả.

Xem thêm:

Tác dụng của than hoạt tính trong làm đẹp

Link nội dung: https://caohockinhte.edu.vn/than-hoat-tinh-trang-rang-mua-o-dau-a56582.html