Top 10 các trường đào tạo ngành Công nghệ thực phẩm tốt nhất

Công nghệ thực phẩm đang là một trong những ngành nằm trong danh sách ngành có nhu cầu về nhân lực lớn đối với thị trường việc làm hiện nay. Hàng năm, tỷ lệ người học lựa chọn ngành này trong mùa tuyển sinh khá lớn. Vậy tại Việt Nam, trường đại học nào có chất lượng đào tạo ngành Công nghệ thực phẩm tốt? Cùng tham khảo top 10 các trường đào tạo ngành Công nghệ thực phẩm dưới đây!

Top 10 các trường đào tạo ngành Công nghệ thực phẩm tốt nhất

TOP 5 các trường đào tạo ngành Công nghệ thực phẩm tại Hà Nội

Đại học Bách khoa Hà Nội

Ngôi trường đáng theo học nhất ngành Công nghệ thực phẩm không nên bỏ qua chính là Đại học bách khoa Hà nội (Hanoi University of Science and Technology, HUST). Đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm và cơ sở vật chất hiện đại, trong quá trình giảng dạy giúp sinh viên nắm vững kiến thức về ngành công nghệ thực phẩm. Thiết kế chương trình học dành cho sinh viên bằng việc trang bị kiến thức cơ bản và kỹ thuật sâu về ngành công nghệ thực phẩm, cùng với đó là trau dồi kỹ năng thực hành, khả năng nghiên cứu độc lập và sáng tạo, cũng như khả năng thích ứng với môi trường kinh tế-xã hội. Điều này giúp sinh viên có nền tảng kiến thức giải quyết hiệu quả các vấn đề khoa học và công nghệ trong công nghệ thực phẩm, bất kể ở môi trường nghiên cứu hay sản xuất.

Đại học Bách khoa Hà Nội

Chương trình đào tạo Kỹ thuật thực phẩm kết hợp kiến thức cốt lõi về nguyên vật liệu hóa sinh và đặc tính của chúng để tạo ra các sản phẩm thực phẩm. Ngoài ra, nó cũng tập trung vào Kỹ thuật quá trình và kiến thức về thiết lập và quản lý hệ thống công nghệ.

Sau khi tốt nghiệp, sinh viên có nhiều cơ hội làm việc tại các cơ quan nhà nước, viện nghiên cứu, hoặc các tổ chức liên quan đến nghiên cứu và phát triển đến ngành công nghệ thực phẩm.

Điểm chuẩn Đại học Bách khoa Hà nội năm 2023 dao động từ 21 - 29,42 điểm, ngành kỹ thuật thực phẩm điểm trúng tuyển là 24.49. Học phí HUST năm học 2023 - 2024 dao động từ 22 - 28 triệu đồng/năm tùy vào chương trình đào tạo và ngành học.

Học viện Nông nghiệp Việt Nam

Nằm trong top các trường đào tạo ngành Công nghệ thực phẩm tốt nhất không thể thiếu Học viện Nông nghiệp Việt Nam (Vietnam National University of Agriculture, VNUA).Trải qua hơn 10 năm đào tạo ngành công nghệ thực phẩm, học viện nông nghiệp Việt Nam đã cung cấp hàng nghìn kỹ sư về công nghệ thực phẩm cho đất nước. Nhiều sinh viên sau khi tốt nghiệp tại VNUA đã và đang đảm nhận vị trí quan trọng trong hệ thống tổ chức cơ quan nhà nước, tổ chức chính trị - xã hội hoặc các doanh nghiệp lớn trong nước.

Sinh viên học ngành công nghệ thực phẩm tại học viện sẽ được đội ngũ giảng viên có trình độ cao, giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực công nghệ thực phẩm, 100% giảng viên được đào tạo sau đại học tại các nước có nền khoa học tiên tiến như: Úc, Bỉ, Pháp, Áo, Hàn Quốc… đào tạo và hướng dẫn.

Trong quá trình học tập, sinh viên được tham gia nghiên cứu khoa học, rèn nghề, và thực tập tại nhiều cơ sở như doanh nghiệp thực phẩm, viện nghiên cứu, và trường ĐH trong nước cũng như nước ngoài.

Điểm chuẩn học viện nông nghiệp Việt Nam năm 2023, ngành công nghệ thực phẩm và chế biến là 19 điểm. Học phí VNUA năm học 2022 - 2023 dao động tư 11 - 25 triệu đồng/năm tuỳ vào ngành và chương trình đào tạo.

Trường Đại học Mở Hà Nội

Trường Đại học Mở Hà Nội (Hanoi Open University, HOU), trường đại học công lập có mức học phí vừa phải nhưng chất lượng đào tạo các ngành nói chung và ngành công nghệ thực phẩm nói riêng được đánh giá tốt.

Trường Đại học Mở Hà Nội

Chương trình đào tạo ngành công nghệ thực phẩm trường đại học Mở Hà Nội, đào tạo linh hoạt giữa kiến thức chuyên môn và Hoạt động ngoại khóa bổ ích, phong phú. Trường đào tạo kỹ sư công nghệ thực phẩm có đầy đủ kiến thức về kỹ thuật công nghệ ngành đảm bảo chuẩn đầu ra, sinh viên nắm vững kiến thức công nghệ thực phẩm, biết áp dụng vào quy trình sản xuất, tạo sản phẩm.

Điều đặc biệt ở trường đại học Mở Hà Nội là trường giới thiệu việc làm cho sinh viên ngay sau khi ra trường, giới thiệu nhiều học bổng quốc tế sau đại học tại nước ngoài.

Điểm chuẩn trường đại học Mở Hà Nội năm 2023, ngành công nghệ thực phẩm là 17.25 điểm. Học phí HOU năm học 2023 - 2024, trình độ đại học dao động từ 17.7 - 18.8 triệu đồng/năm, trình độ thạc sĩ dao động từ 26.6 - 28.2 triệu đồng/năm, trình độ tiến sĩ ngành ngôn ngữ Anh có mức học phí là 47 triệu đồng/năm.

Trường ĐH Công nghiệp Hà Nội

Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội (Hanoi University of Industry, HUI) với vai trò đào tạo và cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đồng thời tiến hành nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ để đáp ứng yêu cầu của quá trình công nghiệp hoá và hiện đại hoá đất nước

Ngành Công nghệ Thực phẩm tại Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội cung cấp cho sinh viên một môi trường học tập khoa học, tiên tiến, sinh viên sẽ được tiếp cận với các phòng thí nghiệm hiện đại, trang thiết bị tốt. Có nhiều cơ hội thực tập tại các công ty và nhà máy chế biến thực phẩm, hoặc tại các trung tâm phân tích và kiểm định vệ sinh an toàn thực phẩm. Ngoài ra, sinh viên sẽ được đào tạo về kiến thức căn bản và chuyên sâu trong các lĩnh vực như hóa học, sinh học, vệ sinh an toàn thực phẩm, quy trình chế biến nguyên liệu, và phân tích đánh giá chất lượng thực phẩm.

Trải qua quá trình xây dựng, phát triển trường đã trở thành một trung tâm nghiên cứu và ứng dụng đáng tin cậy, chuyển giao công nghệ uy tín, và là nguồn cung cấp đáng tin cậy cho nguồn nhân lực chất lượng cao cho thị trường lao động cả trong nước và quốc tế.

Điểm chuẩn trường đại học Công nghiệp Hà Nội năm 2023, ngành công nghệ thực phẩm là 23.51 điểm với tiêu chí phụ yêu cầu toán trên 7.8 điểm. Học phí năm học 2023 - 2024 dao động từ 15 - 20 triệu đồng/năm tùy theo số tín chỉ sinh viên đăng ký.

Đại học Kinh tế - Kỹ thuật Công nghiệp

Ngành công nghệ thực phẩm được xem là ngành mũi nhọn của trường Đại học Kinh tế Kỹ thuật Công nghiệp (University of Economics - Technology for Industries, UNETI).

Chương trình học ngành công nghệ thực phẩm tập trung vào việc truyền đạt kiến thức sâu rộng, theo những chương trình đào tạo mới nhất. Được thực hiện dưới sự hướng dẫn và giảng dạy của các giảng viên hàng đầu, hầu hết là là tiến sĩ và thạc sĩ có uy tín trong lĩnh vực công nghệ thực phẩm. Sinh theo học tại đây sẽ được đảm bảo tiếp xúc và tiếp nhận được kiến thức toàn diện về ngành công nghệ thực phẩm trước khi làm việc trực tiếp vào lĩnh vực này. Hiện tại Đại học Kinh tế Kỹ thuật Công nghiệp thiết lập hai cơ sở, cơ sở chính ở Hà Nội và cơ sở thứ ở Nam Định nhằm đáp ứng nhu cầu học tập của sinh viên.

Điểm chuẩn Đại học Kinh tế Kỹ thuật Công nghiệp năm 2023, ngành công nghệ thực phẩm cơ sở Hà Nội 20 điểm, cơ sở Nam Định có mức điểm là 17.5 điểm. Học phí

TOP 5 các trường đào tạo ngành ngành Công nghệ thực phẩm tại Hồ Chí Minh

Đại học Bách Khoa TP Hồ Chí Minh

Đại học Bách Khoa TP Hồ Chí Minh (Ho Chi Minh City University of Technology, HCMUT) là một trong những trường đại học hàng đầu chuyên đào tạo trong lĩnh vực công nghệ - Kỹ thuật ở khu vực phía Nam Việt Nam. Với đội ngũ giảng viên xuất sắc, đa dạng kinh nghiệm và cơ sở vật chất hiện đại, HCMUT không thể bỏ qua cho những ai quyết định theo đuổi các ngành thuộc lĩnh vực Công nghệ - Kỹ thuật, đặc biệt là ngành Công nghệ Thực phẩm.

Đại học Bách Khoa TP Hồ Chí Minh

Sinh viên sẽ có rất nhiều quyền lợi khi học ngành Công nghệ Thực phẩm của trường, thuộc khoa Kỹ thuật Hóa học, trường tự hào sở hữu hơn 90 giảng viên nhiệt huyết và giàu kinh nghiệm. Ngoài ra, trường đầu tư hệ thống 09 phòng thí nghiệm hiện đại cùng 01 trung tâm nghiên cứu dành cho sinh viên học tập và nghiên cứu. Sinh viên của khoa Kỹ thuật Hóa học còn có nhiều cơ hội học tập và phát triển tại nước ngoài, nhờ vào mối quan hệ mật thiết với nhiều doanh nghiệp và trường đại học danh tiếng trên toàn cầu.

Điểm chuẩn Đại học Bách Khoa Thành phố Hồ Chí Minh năm 2023, ngành công nghệ thực phẩm là 61.12 điểm. Học phí HCMUT năm học 2023 - 2024 với mức thấp nhất là 30 triệu đồng/năm, cao nhất (chương trình chuyển tiếp) dao động từ 566 - 807 triệu đồng/năm

Trường ĐH Công nghiệp thực phẩm TP Hồ Chí Minh

Trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm TP.HCM (Ho Chi Minh City University of Food Industry, HUFI) là một trong những trường đại học đầu tiên chuyên đào tạo về công nghiệp thực phẩm tại Việt Nam. Trường đã không ngừng củng cố vị thế của mình trong việc đào tạo nguồn nhân lực ở khu vực phía Nam.

Trong những năm trở lại đây, trường đã thành công trong việc tập hợp một đội ngũ cán bộ trẻ có kiến thức chuyên môn và kỹ năng khoa học kỹ thuật, góp phần tích cực vào quá trình phát triển và nâng cao chất lượng đào tạo của trường.

Chương trình giảng dạy của trường luôn được cập nhật theo chương trình giảng dạy tiên tiến từ nước ngoài và thiết lập hợp tác quốc tế với các trường đại học hàng đầu ở Đài Loan. Mục đích là cung cấp cho sinh viên kiến thức mới nhất và giúp sinh viên thích nghi với sự phát triển không ngừng của nền công nghệ đặc biệt là trong ngành công nghệ thực phẩm.

Điểm chuẩn Trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm TP.HCM năm 2023, ngành công nghệ thực phẩm có mức điểm là 20 điểm. Học phí HUFI năm học 2023 - 2024 dự kiến trong khoảng 10 - 14 triệu đồng/kỳ.

Trường ĐH Nông Lâm TP Hồ Chí Minh

Công nghệ thực phẩm cũng được xem là một trong những ngành đào tạo thế mạnh của Đại học Nông Lâm TP Hồ Chí Minh (Nong Lam University Ho Chi Minh City Vietnam, NLU). Là một trong những trường đại học có lịch sử lâu đời tại Việt Nam, chuyên về đào tạo và nghiên cứu trong lĩnh vực Nông - Lâm - Ngư nghiệp. Trường đại học Nông Lâm TP Hồ Chí Minh luôn nằm trong danh sách lựa chọn của nhiều học sinh trong mùa tuyển sinh.

Trường ĐH Nông Lâm TP Hồ Chí Minh

Sinh viên chuyên ngành Công nghệ Thực phẩm tại NLU sẽ được trang bị kiến thức chuyên sâu về ngành và có cơ hội tiến hành thực hành cũng như tiếp xúc với kiến thức thực tế. Điều này giúp sinh viên bắt kịp nhịp độ phát triển công nghệ thực phẩm trong nước và trên toàn thế giới.

Điểm chuẩn trường Đại Học Nông Lâm TP Hồ Chí Minh năm 2023, ngành công nghệ thực phẩm có mức điểm là 21.25 điểm. Học phí NLU năm học 2023 - 2024 dự kiến dao động trong khoảng từ 11.858.000 - 35.695.000 triệu đồng/năm, tuỳ vào ngành học.

Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP Hồ Chí Minh

Trường đại học Sư phạm Kỹ thuật TP Hồ Chí Minh (Ho Chi Minh City University of Technology and Education, HCMUTE) là một trường đại học đa ngành và đa bậc đầu tiên tại Việt Nam. Ngoài nhiệm vụ chính là đào tạo, HCMUTE còn là một trung tâm nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ lớn ở khu vực miền Nam. Với hơn 54 năm hoạt động, trường đã tạo dựng được uy tín và thu hút sự quan tâm của nhiều học sinh khu vực phía Nam nói chung và tại thành phố TP Hồ Chí Minh nói riêng.

Tại HCMUTE, sinh viên sẽ tiếp cận kiến thức từ cơ bản đến nâng cao về chuyên ngành Công nghệ thực phẩm và phát triển khả năng phân tích và ứng dụng kiến thức vào lĩnh vực thực phẩm. Chương trình học tập sẽ tập trung vào tính ứng dụng và tạo cơ hội để sinh viên rèn luyện các kỹ năng mềm như giao tiếp, làm việc nhóm và tư duy sáng tạo.

Đội ngũ giảng viên tại HCMUTE là những chuyên gia có kinh nghiệm và luôn tận tâm với nhiệm vụ giảng dạy. Cơ sở vật chất hiện đại tạo điều kiện thuận lợi cho việc thực hành kiến thức và kỹ năng của sinh viên, đây cũng là một trong những lý do khiến trường được nhiều học sinh lựa chọn theo học.

Điểm chuẩn Trường đại học Sư phạm Kỹ thuật TP Hồ Chí Minh năm 2023, ngành công nghệ thực phẩm là 24.3 điểm. Học phí HCMUTE năm học 2023 - 2024 dự kiến 13 -16,2 triệu đồng/kỳ dành cho hệ đại trà, chương trình chất lượng cao dạy bằng tiếng Việt trong khoảng 20,8 - 23,2 triệu đồng/kỳ, chất lượng cao dạy bằng tiếng Anh trong khoảng 23,4-26,1 triệu đồng/kỳ.

Trường Đại học Hoa Sen

Ngành công nghệ thực phẩm là một ngành mới mở tại trường đại học Hoa Sen ( Hoa Sen University, HSU) tuy nhiên chất lượng đào tạo ngành này khá tốt. Trường thành lập vào năm 2006 với hoài bão trở thành một trong những trường đại học hàng đầu tại Việt Nam về chất lượng giảng dạy và đào tạo.

Một trong những mục tiêu quan trọng của Đại học Hoa Sen là tạo ra cơ hội bình đẳng về giáo dục. Trường đào tạo những con người có khả năng thích nghi linh hoạt, học tập xuất sắc và sở hữu năng lực cạnh tranh bền vững trong môi trường toàn cầu đang thay đổi liên tục. Đồng thời, trường cũng đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế và xã hội nhanh chóng và bền vững của Việt Nam và khu vực.

Sinh viên tại Đại học Hoa Sen được khuyến khích phát triển tính năng động, sáng tạo và luôn luôn đi đầu trong các hoạt động học tập, thể dục thể thao và công tác tình nguyện.

Nhà trường rất chú trọng và quan tâm đến việc trang bị cơ sở vật chất kỹ thuật và trang thiết bị hiện đại để hỗ trợ tốt nhất cho quá trình giảng dạy của giảng viên và đáp ứng nhu cầu học tập của sinh viên.

Điểm chuẩn trường đại học Hoa Sen năm 2023 dao động từ 15 - 19 điểm. Học phí HSU năm học 2023 - 2024 nằm trong khoảng 80 - 85 triệu đồng/năm học đối với hệ đào tạo chính quy.

Trên đây là những chia sẻ của đội ngũ Navigates về TOP 10 các trường đào tạo ngành Công nghệ thực phẩm tốt nhất tại và Hà Nội và TP Hồ Chí Minh cũng như những tiêu chí cần cân nhắc khi lựa chọn. Hy vọng những thông tin này sẽ hữu ích với bạn!

Link nội dung: https://caohockinhte.edu.vn/cong-nghe-thuc-pham-nen-hoc-truong-nao-a56462.html